Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 28/3/2019

Thứ năm, 28/03/2019, 15:02 (GMT+7)

Thầy giáo bị đình chỉ 1 năm vì cho học sinh đóng cảnh nhạy cảm; Vụ 256 giáo viên kêu cứu: "Đi thi không thể nói là mình có tuổi rồi..." là tin tức giáo dục nóng nhất.

1. Thầy giáo bị đình chỉ 1 năm vì cho học sinh đóng cảnh nhạy cảm

Vietnamnet cho hay mới đây một thầy giáo ở trường THPT Võ Trường Toản, Quận 12, TP.HCM  đã bị nhà trường đình chỉ giảng dạy một năm vì cho học sinh đóng cảnh ân ái khi sân khấu các tác phẩm văn học.

Theo đó, trong quá trình giảng dạy, thầy giáo này đã sân khấu hóa hai tác phẩm "Bỉ vỏ" của nhà văn Nguyên Hồng và "Số đỏ" của nhà văn Vũ Trọng Phụng.

Thầy giáo bị đình chỉ 1 năm sau khi cho học sinh đóng cảnh ân ái. Ảnh: Vietnamnet

Ở tác phẩm "Bỉ vỏ" có phân đoạn nhân Tám Bính bị hãm hiếp còn trong tác phẩm "Số đỏ" có phân đoạn cô Tuyết và Xuân tóc đỏ ân ái với nhau. Hai phân đoạn nhạy cảm này khi sân khấu hóa tác phẩm đều được học sinh thể hiện.

Theo thầy giáo đây là cách thể hiện được giá trị nhân văn và nghệ thuật của tác phẩm song nhà trường lại cho rằng việc đưa những cảnh nhạy cảm này đã vượt quá giới hạn sáng tạo, quá táo bạo và không đúng lứa tuổi của học sinh.

2. Vụ 256 giáo viên kêu cứu: "Đi thi không thể nói là mình có tuổi rồi..."

Vietnamnet đưa tin cho hay số giáo viên hợp đồng tồn dư trong thời gian dài, khi lớn tuổi vẫn phải ứng tuyển viên chức là hiện tượng phổ biến trong khoảng thời gian gần đây.

Lo lắng trước kỳ thi tuyển dụng viên chức sắp tới, 256 giáo viên hợp đồng ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã kêu cứu.

Theo các giáo viên, họ sẽ gặp bất lợi với các sinh viên còn trẻ, với những chương trình đào tạo mới.

Trần Thị Toàn, Phó trưởng phòng Nội vụ, UBND huyện Sóc Sơn cho biết mặc dù rất thấu hiểu cho hoàn cảnh của các giáo viên nhưng theo Nghị định thì không thể.

"Văn bản của Chính phủ là văn bản pháp quy tối cao và các cơ quan hành chính cấp dưới chỉ có tính chất chấp hành và không thể có một chế độ, Chính sách gì khác ngoài chế độ ưu tiên được quy định trong Nghị định 161 (đối với anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, lực lượng vũ trang đã từng công tác, chiến đấu...", bà Toàn cho hay.

3. ĐH Kinh tế ĐHQGHN xét tuyển theo 4 phương thức

Dân Trí cho hay năm 2019, trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ xét tuyển theo 04 phương thức: Kết quả thi THPT quốc gia theo tổ hợp các môn/bài thi tương ứng; Chứng chỉ quốc tế của Trung tâm Khảo thí ĐH Cambridge, Anh (gọi tắt là chứng chỉ A-Level); Kết quả kỳ thi chuẩn hóa SAT (Scholastic Assessment Test, Hoa Kỳ); Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

Cũng theo lãnh đạo này, chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là 1200.

Trong năm 2019, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN phát triển thêm 01 chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Kinh tế, đáp ứng Thông tư 23/2014-TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news