Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 7/4/2019

Chủ nhật, 07/04/2019, 16:40 (GMT+7)

Bộ GD đột xuất kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT Quốc gia; Cô giáo bị sa thải, đồng nghiệp mặc bikini để phản đối là những tin tức giáo dục nóng nhất.

1. Bộ GD đột xuất kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT Quốc gia

Dân Trí đưa tin cho hay ngày 7/4, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã đột xuất tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức thi THPT quốc gia năm 2019 tại Bắc Giang, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Cụ thể, tại Bắc Giang, theo như báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang, toàn tỉnh năm nay có khoảng 19.000 học sinh lớp 12.

Ông Mai Văn Trinh khẳng định những điểm mới năm nay của Bộ GD&ĐT nhằm siết chặt hơn tính an toàn của kì thi. Ảnh: Dân Trí

Tỉnh Bắc Giang dự kiến sẽ tổ chức từ 36 đến 40 điểm thi. Đến nay, tất cả các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên đã tổ chức cho học sinh học Quy chế thi, phát hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) THPT quốc gia 2019 và trợ giúp, hướng dẫn thí sinh đăng ký.

Hầu hết các học sinh đều băn khoăn về "phách điện tử".

Tính đến thời điểm hiện tại, tất cả các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên đã tổ chức cho học sinh học Quy chế thi, phát hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) THPT quốc gia 2019 và trợ giúp, hướng dẫn thí sinh đăng ký.

2. Cô giáo Nga bị sa thải, đồng nghiệp đăng ảnh mặc bikini để phảnđối

NDTV đưa tin cho hay hàng nghìn giáo viên tại Nga đã đồng loạt đăng ảnh mặc bikini lên MXH sau khi các cơ quan chức năng tiến hành sa thải một cô giáo.

Nhiều giáo viên đã đăng ảnh mặc với bikini để phản đối việc đồng nghiệp của mình bị đuổi việc. Ảnh: NDTV

Vào đầu tháng 4, số bài đăng trên Instagram với hashtag "giáo viên cũng là con người" bằng tiếng Nga đã lên đến hơn 15.000.

Theo đó, phong trào này nổi lên để chống lại sự đối xử bất công đối với Tatiana Kuvshinnikova (38 tuổi) ở thành phố Barnaul.

Trước đó, cô giáo dạy văn này đã bị buộc thôi việc do đăng ảnh mặc đồ bơi và váy ngắn giữa khung cảnh rét buốt.

Sau đó, lãnh đạo giáo dục tại khu vực này đã can thiệp vào trường hợp của Kuvshinnikova.

Nữ giáo viên trẻ sau đó đã bắt đầu công việc mới tại một trường sư phạm .

3. Giáo viên đề nghị cân nhắc khi xét công nhận giáo viên dạy giỏi

Cô Trần Thị Hải Yến đánh giá hội thi dạy giỏi có nhiều ưu điểm giúp tìm ra giáo viên chất lượng. Ảnh: Vnexpress

Vnexpress đưa tin cho hay sáng ngày 6/4, ĐH Sư phạm Hà Nội đã tổ chức một buổi tọa đàm để lấy ý kiến đóng góp cho Bộ GD&ĐT về việc hoàn thiện dự thảo Thông tư  quy định việc xét, công nhận giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi các cơ sở giáo dục, thay vì tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi như trước đây.

Theo đó, dự thảo thông tư đưa ra quy định về điều kiện xét công nhận giáo viên dạy giỏi, giáo viên CN lớp giỏi cấp trường, huyện và tỉnh; tiêu chí, minh chứng và hồ sơ xét công nhận giáo viên dạy giỏi mầm non và phổ thông, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi.

Sau đó, Hội đồng sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ, nghiên cứu chất lượng đạt được của các hồ sơ và họp lấy ý kiến bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Đối với trường hợp được 2/3 thành viên của hội đồng trở lên nhất trí thì công nhận giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news