Tin mới

Tin tức kinh doanh 24h: Cây xăng treo biển 'hết xăng', Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Thứ ba, 26/05/2020, 17:02 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh 24h: Cây xăng treo biển 'hết xăng', Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Giá vàng hôm nay ngày 26/5...

Cây xăng treo biển 'hết xăng'

Đại diện cây xăng trên đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) cho biết hết hàng từ chiều tối hôm qua (25/5) và đến giờ vẫn chưa thể nhập thêm. Hiện cửa hàng chỉ còn ít dầu trong bể và đang bán nốt.

Theo vị này, tình hình khó nhập xăng, dầu diễn ra từ giữa tháng 5 khi doanh nghiệp liên tục nhận thông báo từ đơn vị phân phối sẽ giới hạn lượng cấp hàng trong ngày.

Ngày 24/5, cửa hàng này chỉ nhập được vài m3 mỗi loại xăng, dầu diesel nên chỉ đủ bán trong vài tiếng. Từ chiều tối 25/5, cây xăng không còn hàng nên buộc phải treo biển hết xăng.

Tình trạng nhiều cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng dầu khó đặt mua hàng từ các thương nhân phân phối, đầu mối kinh doanh xăng dầu diễn ra khoảng một tuần nay. Theo các đại lý, hiện các doanh nghiệp đầu mối đang găm hàng, nhất là trong bối cảnh giá xăng có xu hướng đi lên. Việc chờ giá lên cao mới bán là để bù cho phần lỗ sâu vài tháng trước.

Trước thực tế nêu trên, đại diện HFC kiến nghị cơ quan quản lý Nhà nước cần sớm vào cuộc làm rõ bất cập của thị trường xăng dầu hiện nay. Cùng đó, công bố rõ lượng tồn kho của doanh nghiệp đầu mối, kế hoạch đảm bảo nguồn hàng của họ, để doanh nghiệp phân phối có định hướng, kế hoạch kinh doanh rõ ràng.

Tổng tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Dựa vào giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái ngày 18/3, khối tài sản của tỷ phú này đạt 5,6 tỷ USD, giảm 1 tỷ USD so với năm ngoái và đứng thứ 286 trên thế giới, thấp hơn 47 bậc so với năm 2019.

Năm 2020 cũng là năm thứ 8 liên tiếp tỷ phú Phạm Nhật Vượng xuất hiện trong danh sách các tỷ phú được Forbes vinh danh. Ông lần đầu được Forbes vinh danh năm 2013, với 1,5 tỷ USD, ở vị trí 974.

Mới đây, tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán VIC) công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2019, tổng Doanh thu thuần hợp nhất cả năm 2019 của tập đoàn đạt 130.036 tỷ đồng, tăng 6,7% so với năm trước. Trong kỳ, các mảng kinh doanh tiếp tục mang lại kết quả tốt, dẫn đến lợi nhuận trước thuế đạt 15.637 tỷ đồng, tăng 12,5% so với năm 2018. Lợi nhuận sau thuế theo đó cũng tăng 23,7% so với năm ngoái, đạt 7.717 tỷ đồng.

VnIndex tăng hơn 10 điểm, băng qua ngưỡng rung lắc một cách ngoạn mục

Phiên giao dịch buổi chiều, nhóm cổ phiếu ngân hàng bất ngờ bứt phá mạnh. BID tăng "sốc" gần 6% lên 42.000 đồng/cổ phiếu; BVH tăng mạnh 5,1%.

Nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn tăng mạnh đã kéo chỉ số VnIndex tăng vọt hơn 10 điểm. Như vậy là, VnIndex đã "phăm phăm" băng qua ngưỡng rung lắc 860 điểm một cách ngoạn mục và chốt phiên ở mức 869,13 điểm.

Như chúng tôi đã nói từ trước, ngoài nhóm cổ phiếu ngân hàng là nhóm đạt cả yếu tố thanh khoản lẫn tăng giá thì nhóm cổ phiếu khu công nghiệp là một điểm nhấn đáng chú ý.

ITA tăng trần phiên thứ 2 liên tiếp và dòng tiền đổ dồn vào cổ phiếu này. Phiên hôm nay có đến 21,5 triệu cổ phiếu ITA được trao tay.

Thống kê của chúng tôi đối với nhóm cổ phiếu bất động sản/ khu công nghiệp/hạ tầng cho thấy hàng loạt cổ phiếu đã bứt phá tăng mạnh mẽ trên dưới 7%, thậm chí 15-30%. Tuy vậy, thanh khoản mới thực sự thể hiện rõ ở ITA, LDG, CRE, TIP, SJS, CCL chứ các cổ phiếu khác đạt thanh khoản không đáng kể.

Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, VnIndex tăng 5,11 điểm lên ngưỡng 864,15 điểm. Thanh khoản thị trường tiếp tục đạt ngưỡng cao gần 3.000 tỷ trên HoSE và 470 tỷ trên HNX.

BID gây ấn tượng với mức tăng 3,7%. Nhiều cổ phiếu ngân hàng khác cũng đạt mức tăng khá tốt.

Giá vàng, tin tức Giá vàng 24h mới nhất hôm nay 26/5

Giá vàng thế giới, giá vàng thế giới mới nhất hôm nay, giá vàng thế giới giao ngay hiện đang đứng ở mức 1.734 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8/2020 trên sàn  Comex New York  hiện đứng ở mức  1.751 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giao ngay vượt lên trên ngưỡng 1.726 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.743 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 48,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,80 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở chiều mua vào nhưng tăng 50 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Giá vàng SJC được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức  48,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,94 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 25/5.

Giá vàng trong nước chốt phiên ngày 22/5 đa số đều được các cửa hàng vàng tăng giảm giá vàng 9999 thêm bớt khoảng 50.000 đồng/ lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.

Giá vàng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 48,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 48,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Người giàu Trung Quốc tranh thủ mua bất động sản dù dịch Covid-19 còn căng thẳng

Tại khắp các nơi ở Trung Quốc cũng ở nhiều khu vực khác tại châu Á, những người giàu có đang mua nhiều bất động sản xa xỉ. Mục tiêu mua của mỗi người khác nhau, thế nhưng trong nhiều trường hợp là để bảo vệ tài sản của họ khỏi khả năng lạm phát cao và đồng nhân dân tệ suy yếu.

Việc chạy đua đổ tiền vào bất động sản đã dẫn đến tình trạng giá nhà tại Trung Quốc tăng cao, cùng lúc đó nó hỗ trợ cho thị trường nhà đất nhiều nước khác khỏi tình trạng suy giảm.

Nhà sáng lập của Black Diamondz – một công ty Australia chuyên phục vụ người mua nhà Trung Quốc giàu có, bà Monika Tu, cho biết: "Đã hết hàng".

Từ đầu tháng 3/2020 đến nay, bà Tu đã bán khoảng 85 triệu đôla Australia tức khoảng 55 triệu USD bất động sản cao cấp. Khoảng nửa trong số các bất động sản trên được bán cho khách hàng Trung Quốc từng ở Australia khi đại dịch xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news