Tin mới

Tin tức kinh doanh 24h: Dầu thô thấp nhất lịch sử, Tỷ phú Singapore tuyên bố phá sản

Thứ ba, 21/04/2020, 17:15 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh 24h: Dầu thô thấp nhất lịch sử, Tỷ phú dầu mỏ Singapore tuyên bố phá sản vì nợ nần...

Dầu thô thấp nhất lịch sử

Phiên giao dịch ngày 20/4, giá dầu thô WTI hợp đồng tháng 5 có thời điểm lao dốc về âm 40,32 USD mỗi thùng. Đây được ghi nhận là mức thấp nhất lịch sử ngành xăng dầu. Ngay sau thông tin Giá dầu thế giới giảm, nhiều câu hỏi về diễn biến giá xăng trong nước đã được đặt ra.

Lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối xăng dầu phân tích, giá xăng dầu trong nước được điều hành theo chu kỳ 15 ngày, nghĩa là cơ quan chức năng phải xem xét biến động của xăng dầu thế giới. Trong khi đó, WTI chỉ là một trong các loại dầu được rao bán trên thế giới. Việc giá dầu giảm sâu ngày 20/4 tại Mỹ chỉ là cá biệt, không thể từ đó mà khiến giá xăng dầu thế giới biến động mạnh, giảm sâu.

Đồng tình quan điểm này, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nhận định, giá dầu thô giảm về mức âm nhưng đối với giá xăng thì “con số âm” rất khó diễn ra. Tuy nhiên, bà Lan cũng cho rằng, nếu các doanh nghiệp Việt Nam biết tận dụng thì vẫn có thể biến điều này thành cơ hội.

Dưới góc nhìn của một doanh nghiệp đầu mối xăng dầu, đại diện Đại lý Xăng dầu Phú Nghĩa Petrolimex (Hà Nội) cho rằng, giá dầu giảm mạnh sẽ có lợi cho người dân và một phần cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh dịch vụ. Tuy nhiên, nếu giá xăng tiếp tục giảm sẽ khiến nhiều doanh nghiệp xăng dầu rơi vào cảnh "sống dở chết dở". Theo đánh giá của vị này, sản lượng tiêu thụ của doanh nghiệp hiện nay chỉ đạt 40% so với bình thường. Ngoài ra, lượng tồn kho xăng dầu khá lớn đã nhập trước đó ở mức giá cao cũng đang tạo ra áp lực tài chính lên nhiều doanh nghiệp xăng dầu.

Đề nghị giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp cho DNNVV

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa xây dựng, trình Chính phủ thông qua Dự thảo Nghị quyết về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Theo Dự thảo Nghị quyết này, Bộ KH&ĐT đề nghị giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) trong năm 2020 nhằm hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Đồng thời, miễn, giảm 50% thuế suất VAT (hiện nay là 10%) cho các hàng hóa dịch vụ gặp khó khăn, hàng hóa nguyên vật liệu để giảm chi phí đầu vào cho sản xuất của các doanh nghiệp.

Bộ KH&ĐT cũng kiến nghị Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan thực hiện việc miễn, giảm phí, nhất là phí cầu đường, phí cảng biển, phí bảo trì đường bộ, giá dịch vụ hàng không (phí bãi đậu, phí cất, hạ cánh, phí điều hành bay, phí an ninh soi chiếu, phí phục vụ mặt đất)… theo quy định.

Đồng thời, đề xuất Chính phủ các phương án xử lý đối với việc gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất cho các đối tượng là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác dầu khí, kinh doanh xăng dầu; gia hạn thời hạn nộp thuế đối với thuế tài nguyên, thuế tiêu thụ đặc biệt...

Đối với các Chính sách liên quan đến thuế phí của người dân, doanh nghiệp, Bộ KH&ĐT đề xuất Chính phủ cho ý kiến và trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội trong tháng 4 việc điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân.

Muối chấm ”quốc dân” Hảo Hảo chua cay chính thức ra mắt thị trường giữa mùa dịch, chỉ mới bán ở Hà Nội

Sau nhiều ngày chờ đợi, muối chấm Hảo Hảo đã chính thức đến tay người tiêu dùng, dù chậm hơn so với kế hoạch đã định trước là ngày 13/4.

Fanpage chính thức của Acecook với tên gọi "Mì ăn liền Hảo Hảo" gần đây đã công bố danh sách gần 800 điểm bán lẻ, các cửa hàng tạp hóa hiện đang phân phối loại muối chấm "quốc dân" này. Các điểm bán đều tập trung tại khu vực Hà Nội, "khi nào phân phối ở những tỉnh thành khác Hảo Hảo sẽ thông báo thông tin sau".

Cũng theo thông tin từ fanpage, ngoài các cửa hàng bản lẻ, muối chấm Hảo Hảo hiện đã có mặt tại các hệ thống lớn như Lotte, Aeon, T-mart và sẽ được bán rộng rãi tại các hệ thống bán lẻ khác trong tháng 4 này.

Mức giá bán lẻ tham khảo của muối Hảo Hảo vị tôm chua cay là 17.000 đồng/hũ 120g (1 thùng có 24 hũ), tuy nhiên giá bán có thể chênh lệch tùy theo từng điểm bán.

Với những khách hàng ở xa, có thể tim mua muối chấm Hảo Hảo trên các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên mức giá đưa ra giữa các shop khá khác nhau, có thể là 10.000, 12.000 thậm chí lên tới 30.000, 40.000 đồng một hũ.

Đề xuất 20 chuyến bay nối TP.HCM và Hà Nội từ 23/4

Tại văn bản kiến nghị gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Cục Hàng không đưa ra các kế hoạch tăng khai thác các đường bay nội địa giai đoạn từ ngày 23/4 đến ngày 30/4. Đáng chú ý nhất là đường bay TP.HCM - Hà Nội sẽ được tăng khai thác lên 20 chuyến mỗi ngày.

Cục Hàng không cũng đề xuất phân bổ theo mức 6 chuyến/ngày cho Vietnam Airlines, 6 chuyến/ngày cho Vietjet Air, 4 chuyến/ngày cho Bamboo Airways và 4 chuyến/ngày cho Jetstar Pacific Airlines, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines.

Với đường bay Hà Nội, TP.HCM đi Đà Nẵng và ngược lại, Vietnam Airlines và Vietjet Air được phân bổ mỗi hãng 3 chuyến/đường bay/ngày. Bamboo Airways và Jetstar Pacific được phân bổ khai thác 2 chuyến/đường bay/ngày.

Theo Cục Hàng không, các hãng được phép khai thác 1 chuyến/đường bay/ngày với các đường bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM đi các địa phương khác. Riêng đường bay TP.HCM - Côn Đảo, mức này là 4 chuyến/ngày. Các đường bay giữa các địa phương khác được Cục đề xuất khai thác ở mức mỗi hãng 1 chuyến/ngày.

Ngoài ra, Cục Hàng không cũng nhấn mạnh việc các hãng vẫn sẽ phải thực hiện giãn cách hành khách ít nhất 1 ghế với các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội và TP.HCM.

Liên quan đến kế hoạch tăng chuyến trong giai đoạn 16/4-22/4, Vietnam Airlines cho biết hãng khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM với tần suất 2 chuyến/ngày thay cho một chuyến/ngày như trước đây. Các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM vẫn được hãng duy trì khai thác một chuyến/ngày.

Vietjet Air cũng thông báo hãng khai thác 2 chuyến khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và TP.HCM mỗi ngày, 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với chặng bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng, 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với chặng bay giữa TP.HCM và Đà Nẵng.

Jetstar Pacific cũng tăng tần suất đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM lên một chuyến/ngày trong giai đoạn 16/4-22/4 thay cho 4 chuyến/tuần như trước đây. Với Bamboo Airways, trong giai đoạn 19/4-22/4 hãng đã tăng khai thác lên 2 chuyến bay mỗi ngày trên hành trình khứ hồi Hà Nội - TP HCM.

Tin tức Giá vàng 24h mới nhất hôm nay 21/4

Tin tức giá vàng mới nhất hôm nay, tin tức giá vàng mới nhất, giá vàng thế giới giao ngay tính đến đêm 20/4 theo giờ Việt Nam được niêm yết ở mức 1.692 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.706 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 31,9% (409 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 46,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1,1 triệu đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới bất ngờ tăng trở lại nhờ lực cầu bắt đáy sau cụ tụt giảm vào cuối tuần trước, khi thị trường tài chính và hàng hoá biến động mạnh: giá dầu xuống thấp nhất tron hơn 2 thập kỷ qua.

Giá vàng tăng còn do dịch bệnh Covid-19 có nhiều chuyển biến khả quan tại Châu Âu.

Tin tức giá vàng 24h, giá vàng trong nước mới nhất, giá vàng trong nước chốt phiên ngày 20/4, đa số cửa hàng vàng đều giảm giá vàng 9999 bớt khoảng 200-300 ngàn đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.

Giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 47,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 47,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin tức chứng khoán trong ngày

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/4, thị trường chứng khoán Việt chìm trong sắc đỏ. Sàn HoSE có đến 312 mã giảm so với 56 mã tăng; sàn HNX có đến 120 mã giảm so với 40 mã tăng. VnIndex chốt phiên mất hơn 28 điểm về 766,84 điểm và HNX-Index giảm gần 5 điểm về mức 104,7 điểm.

Thanh khoản là yếu tố đáng chú ý trong phiên hôm nay khi sàn HoSE lên đến 6.070 tỷ đồng trao tay và sàn HNX là 730 tỷ. Mức thanh khoản cao này cho thấy, không ít nhà đầu tư coi cú giảm hôm nay là cơ hội để mua sau khi "lỡ tàu" nhiều ngày trước.

Tại nhóm VN30, ngoài SAB vẫn giữ sắc xanh tăng giá ra thì các cổ phiếu khác đều đang hoặc giảm sàn, hoặc giảm khá sâu. CTD, ROS, SBT là 3 cổ phiếu giảm sàn trong nhóm VN30.

Nhóm PLX, VRE, VPB, SSI giảm sâu trên 6%. Ở sóng hồi, các cổ phiếu này đã tăng mạnh nên trong nhịp điều chỉnh này đã bị giảm sâu.

Trong nhóm VN30, ROS, PLX, CTD hiện giảm trên 4% và đây hiện là 3 mã giảm sâu nhất VN30. Điều lạc quan là chưa có mã nào trong nhóm VN30 bị đẩy xuống giá sàn. Điều này cho thấy nhà đầu tư hiện tại khá bình tĩnh, không quá vội vàng hành động để rồi phải trả giá như tháng giao dịch vừa qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news