Tin mới

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/3/2019

Thứ năm, 14/03/2019, 17:02 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/3/2019: Facebook đang bị điều tra hình sự; BOT Cai Lậy thu phí trở lại từ ngày 25/3...

Facebook đang bị điều tra hình sự

Theo New York Times, Facebook đã thực hiện một thỏa thuận trong đó có điều khoản cho phép các nhà sản xuất thiết bị như Apple, Amazon và Microsoft tiếp cận dữ liệu người dùng cá nhân, gồm danh sách bạn bè, thông tin liên hệ và đôi khi cả tin nhắn riêng tư. Không phải lúc nào việc truy cập thông tin cũng có sự đồng ý của người dùng.

Một bồi thẩm đoàn lớn ở New York đã tiến hành lập hồ sơ từ ít nhất hai nhà sản xuất thiết bị thông minh để thảo luận về những vấn đề pháp lý bí mật. Cả hai công ty này đã hợp tác với Facebook và có được quyền truy cập vào thông tin của hàng trăm triệu người dùng.

Tháng 12/2018, New York Times đưa tin Facebook đã để công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft truy cập tên tất cả bạn bè của người dùng mà chưa có sự đồng ý. Trong khi đó, mạng xã hội này cũng cho Amazon thu thập tên và thông tin liên hệ của một người cụ thể thông qua bạn bè, hay cho Yahoo xem luồng bài đăng của bạn bè gần đây. Các dịch vụ như Spotify hay Netflix thậm chí có thể đọc tin nhắn của hàng triệu tài khoản Facebook mỗi tháng.

Facebook đã phải đối mặt với nguy cơ nộp phạt hàng tỷ USD để giải quyết các cáo buộc về quyền riêng tư của Ủy ban Thương mại Liên bang và các cơ quan khác. Tuy nhiên, điều tra hình sự sẽ làm tình hình thêm phần căng thẳng.

Giá vàng hôm nay 14/3/2019: Vàng chạm đỉnh 2 tuần khi USD trượt dốc

Giá vàng hôm nay 14/3 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) Giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.309 USD/ounce, tăng khoảng 8 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và chạm đỉnh 2 tuần do đồng USD suy yếu và sức mua vàng tăng mạnh.

Tại thị trường trong nước phiên giao dịch hôm qua (13/3), đa số các thương hiệu vàng trong nước đều có xu hướng tăng so với phiên trước đó. Tính đến cuối phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn hôm nay ở ngưỡng 36,53 - 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 60 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán so với mức giá chốt phiên hôm qua.

Tập đoàn DOJI giao dịch ở mức mua vào – bán ở mức 36,58 - 36,68 triệu đồng/lượng, nhích nhẹ 10 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và giảm 10 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với mức giá cuối phiên hôm qua.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,58 - 37,68 triệu đồng/lượng, mức giá này tăng 40 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua và tăng 50 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán so với trước đó.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay ở mức 36,57 - 36,64 triệu đồng/lượng, nhích nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng so với phiên trước đó. Còn giá vàng thương hiệu Rồng Thăng Long được niêm yết ở mức 36,53 - 36,98 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng.

Những “điểm nóng” trên thị trường đất nền đầu năm 2019

Đà Nẵng, Vân Đồn (Quảng Ninh), Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang được xem là những “điểm nóng” BĐS những ngày qua. Giao dịch sôi động, giới đầu cơ sôi sục thậm chí nhiều khu vực được cho là đang bị "thổi giá".

Theo ghi nhận, các khu vực là điểm nóng của Đà Nẵng bao gồm Q.Linh Chiểu, Q.Ngũ Hành Sơn (thuộc khu Tây Bắc và khu Nam) giá đất nhảy múa. Cụ thể, lô đất 500 triệu tăng lên 1 tỉ đồng trong vòng 1-2 tháng. Những lô đất gần ven biển có mức tăng chóng mặt từ 9-10 triệu đồng/m2 so với thời điểm trước Tết.

Theo ghi nhận của một số sàn giao dịch, hiện giá đất tại Vân Đồn có xu hướng tăng, so với thời điểm trước Tết, nhiều lô đất nền được giao dịch và chào bán có mức tăng trung bình khoảng 15-20%. Những dự án đất nền có pháp lý đầy đủ, hạ tầng hoàn thiện đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm như KĐT Vương Long (Cái Rồng), KĐT Thống Nhất, đất thổ cư có sổ đỏ trong các khu dân cư hiện hữu...

Theo ghi nhận ở các sàn giao dịch, khoảng 2 tuần nay, nhà đầu tư từ khu vực Tp.HCM, cụ thể là Q.2, Q.9 đổ về đây ôm đất tăng đáng kể. Những lô đất mặt tiền có giá trên dưới 1.5 tỉ đồng/nền được mua bán nhanh chóng. Nhiều sàn BĐS không có hàng để bán lại cho NĐT. Theo tìm hiểu, đa số NĐT Tp.HCM gom đất nền Nhơn Trạch tại khu vực Phú Đông, Đại Phước (cách 1 con phà qua Q.2, Tp.HCM), khu vực xa hơn như Vĩnh Thanh thì ít hơn.

Sự cố máy bay 737 Max xóa sạch hơn 25 tỷ USD của Boeing

Theo đó, cổ phiếu của Boeing (BA) đã giảm 3% ngay sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố động thái này từ Nhà Trắng.

Cổ phiếu này sau đó đã tăng trở lại nhưng ngay cả vậy, cổ phiếu vẫn giảm hơn 10% kể từ vụ bê bối, xóa sạch hơn 25 tỷ USD giá trị thị trường của công ty.

Việc Mỹ ra lệnh cấm bay với Boeing 737 Max diễn ra sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng trong 5 tháng qua liên quan đến máy bay 737 Max 8. Trong đó, một chuyến bay của hãng Lion Air đã bị rơi ở Indonesia vào tháng 10, và một chiếc máy bay của hãng hàng không Etopian Airlines đã bị rơi vào ngày 10/3 vừa qua. Không có vụ tai nạn nào có người sống sót.

Các nhà điều tra vẫn đang xem xét nguyên nhân của cả hai vụ tai nạn.

Nhiều tín hiệu vui cho doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang EU

Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, tính tới nửa đầu tháng 2/2019, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường EU đạt 33,1 triệu USD, tăng 29,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là những tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang thị trường EU trong những tháng tiếp theo.

Cũng trong thời gian này, giá trị cá tra xuất khẩu sang 4 thị trường đơn lẻ nhập khẩu lớn nhất là: Hà Lan, Anh, Đức, Bỉ cũng tăng mạnh, lần lượt là 2,2%; 36%; 73,7% và 89% so với cùng kỳ năm 2018.

Thống kê của Trung tâm thương mại quốc tế (ITC) cho thấy, năm 2018, phile cá Cod đông lạnh vẫn tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu nhập khẩu của EU, chiếm từ 22 - 31% tổng nhập khẩu cá thịt trắng, cá phile cá Alaska pollack chiếm từ 12-20%.

Năm 2019, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề ra mục tiêu phát triển ngành hàng cá tra phấn đấu đạt sản lượng 1,51 triệu tấn (tăng 6,6%), kim ngạch xuất khẩu khoảng 2,4 tỷ USD (tăng 12%).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news