Tin mới

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/4/2019

Thứ sáu, 26/04/2019, 15:28 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/4/2019: USD tăng lên mức cao nhất trong vòng 9 tháng....

USD tăng lên mức cao nhất trong vòng 9 tháng

Giá mua USD tại Vietcombank tăng lên 23.220 đồng, giá bán lên 23.320 đồng. Ngân hàng Nhà nước tăng tỷ giá trung tâm thêm 10 đồng/USD, lên mức đỉnh mới 23.028 đồng/USD - ghi nhận ngày thứ 5 liên tiếp tăng giá.Giá USD trên thị trường thế giới tiếp tục tăng thêm 0,03 điểm, lên 98,2 điểm.

Nền kinh tế Mỹ với những thông tin tích cực khiến các nhà đầu tư tăng cường mua. Thêm vào đó Ngân hàng Trung ương Nhật Bản - BoJ cho biết họ sẽ không tăng lãi suất trong ít nhất một năm nữa, đưa đồng USD so với yen Nhật lên mức cao mới của năm 2019 là 112,38.

Giá vàng hôm nay ngày 26/4: Vàng lên sau khi xuống đáy quá lâu

Giá vàng hôm nay 26/4, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.281 USD/ounce - tăng 07 USD so với ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.280,9 USD/Ounce, tăng 0,9 USD/Ounce trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với đầu giờ ngày 25/4, Giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 đã tăng gần 4 USD/Ounce.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 35,33 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,02 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,31 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 70 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại TP.HCM, giá vàng SJC ở mức 36,35 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng 9999 trong nước đứng ở mức 36,11 triệu đồng/lượng - 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng.

Sự thật việc Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức bị Campuchia thu hồi đất

Sáng nay, ngày 26/4/2019, CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, HNG) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2019.

Bên cạnh những thông tin liên quan đến kết quả kinh doanh cũng như hướng đầu tư, chiến lược phát triển trong năm tới, một trong những điều được các cổ đông đặc biệt quan tâm chính là vấn đề liên quan đến thông tin đất canh tác của Hoàng Anh Gia Lai tại Campuchia bị thu hồi.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đoàn Nguyên Đức - bầu Đức - Chủ tịch HĐQT HAGL Agrico chia sẻ, thông tin đó là của báo nước ngoài. Ông cũng cho biết thêm, toàn bộ đất đó HAGL đã có bìa đỏ, tương đương Việt Nam là quyền sở hữu hoàn toàn.

Còn với Campuchia thì đó chỉ là thông tin của tổ chức phi chính phủ, bên nước này có nhiều tổ chức phi chính thủ và tự do thông tin. Bầu Đức cũng khẳng định HAGL đến hiện tại không bị thu hồi đất tại Campuchia.

Tránh lợi nhuận quá cao, Vietcombank giảm lãi suất cho vay

Ngày 26/4, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2019, với dự kiến có điều chỉnh giảm chỉ tiêu lợi nhuận so với ban đầu.

Cụ thể, ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietcombank cho biết, với 5.751 tỷ đồng đạt được trong quý 1/2019, ngân hàng có triển vọng hoàn thành kế hoạch lợi nhuận trước thuế 20.500 tỷ đồng ban đầu dự kiến đề ra trình đại hội đồng cổ đông.Tuy nhiên, trước định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về tăng cường các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy nền kinh tế, mức 20.500 tỷ đồng nói trên đề ra khá cao đối với lợi nhuận của một ngân hàng thương mại, nên Vietcombank sẽ trình đại hội đồng cổ đông hạ xuống dưới mốc 20.000 tỷ đồng. Với chỉ tiêu thấp hơn, ngân hàng có thêm điều kiện để giảm lãi suất cho vay chia sẻ, hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn.

Ông Nghiêm Xuân Thành cho biết, Vietcombank sẽ tiếp tục giảm lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp, theo hướng mở rộng, sau khi đã có quyết định giảm từ đầu năm 2019.

Theo đó, Vietcombank sẽ giảm lãi suất cho vay mở rộng ở các đối tượng doanh nghiệp đang sử dụng tổng thể các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng này, thay vì chỉ trong phạm vi 5 lĩnh vực ưu tiên được giảm trước đây.

Như vậy, với chỉ tiêu mới, dự kiến tăng trưởng lợi nhuận theo kế hoạch 2019 của Vietcombank chỉ khoảng 12%. Trong khi năm 2018 thực tế chỉ tiêu này tăng trưởng tới trên 60%.

Đề xuất đưa giá điện, giá xăng chưa công bố vào tài liệu mật

Theo đó, thực hiện Quyết định số 199/2019 của Thủ tướng ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật bảo vệ bí mật nhà nước, Bộ Công thương đã xây dựng dự thảo tờ trình và quyết định của Thủ tướng về Danh mục bí mật nhà nước của ngành này.

Cụ thể, các thông tin, tài liệu ở mức độ "Tối mật" được Bộ Công thương đưa ra gồm 13 nội dung, còn cấp độ "Mật" có 30 danh mục.

Danh mục "Mật" bao gồm các văn bản liên quan đến quan hệ thương mại và thị trường trong nước với các quốc gia có quan hệ chính trị đặc biệt.

Bên cạnh đó là các tài liệu phục vụ đàm phán, phê chuẩn, ký kết thỏa thuận các điều ước quốc tế về kinh tế - thương mại và giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện thương mại giữa Việt Nam với các quốc gia, tổ chức...

Ngoài ra còn là các văn bản dự báo, đánh giá tác động và các giải pháp tháo gỡ đối với các chiến lược, Chính sách của quốc gia ảnh hưởng đến lĩnh vực công nghiệp, thương mại, thị trường trong nước.

Các tài liệu về chiến lược quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt thuộc lĩnh vực dầu khí, khai thác khoáng sản, các giải pháp đảm bảo thực hiện chưa công bố; thông tin hồ sơ, tài liệu với các dự án đầu tư, gói thầu của ngành phục vụ an ninh quốc gia cũng thuộc danh mục "Mật" này.

Cùng với đó là các tài liệu về thiết kế, xây dựng các dự án trọng điểm như cơ khí, luyện kim năng lượng điện, hóa chất, dầu khí, công nghiệp khai thác mỏ...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news