Tin mới

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất ngày 9/4/2019

Thứ ba, 09/04/2019, 15:42 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/4/2019: Vietcombank lọt top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2019

Vietcombank lọt top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2019

Các doanh nghiệp được lựa chọn có tiêu chí xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tích cực đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi số và nỗ lưc vì sự phát triển của cộng đồng.Cuối tuần qua tại Hà Nội, Thời báo Kinh tế Việt Nam đã tổ chức chương trình thường niên lần thứ 18 - Liên hoan các Doanh nghiệp Rồng Vàng & Thương hiệu mạnh Việt Nam 2019, đồng thời công bố top 100 doanh nghiệp thương hiệu mạnh.

Tham dự chủ trì và phát biểu trong chuỗi sự kiện quan trọng này có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về Đổi mới & Phát triển Doanh nghiệp; Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội Đào Ngọc Dung; Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Bùi Thế Duy; Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Kim Anh cùng nhiều lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, trung ương, hơn 20 đại sứ quán các quốc gia, vùng lãnh thổ, hơn 400 CEOs các doanh nghiệp Việt Nam & doanh nghiệp FDI cùng đại diện các doanh nghiệp được vinh danh.

Năm 2019, Ban tổ chức đã khảo sát, bình chọn và vinh danh những Doanh nghiệp FDI và Doanh nghiệp Việt Nam có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tích cực đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi số và nỗ lưc vì sự phát triển của cộng đồng. Vietcombank được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2019.

Vietcombank cũng là ngân hàng đầu tiên đưa tỷ lệ nợ xấu thực chất xuống dưới 1%, phân loại theo các chuẩn mực quốc tế; là ngân hàng Việt Nam đầu tiên chính thức được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công nhận đáp ứng các chuẩn mực an toàn theo Basel II, được áp dụng Thông tư 41 sớm hơn 1 năm so với yêu cầu. Những thành quả đạt được đã khẳng định vững chắc vị thế, thương hiệu của Vietcombank ở trong nước, khu vực và quốc tế, là tiền đề cho Vietcombank sẵn sàng bước vào một giai đoạn phát triển mới, chinh phục những đỉnh cao mới.

Nhiều hãng công nghệ bị ảnh hưởng vì Boeing giảm sản xuất 737 Max

Theo Bloomberg, các hãng công nghệ, kỹ thuật bị ảnh hưởng sẽ trải rộng từ những nhà cung ứng cho Boeing cho đến nhà sản xuất động cơ. Thậm chí, các hãng hàng không cũng không “miễn nhiễm”. Cuối tuần trước, Boeing cho hay họ sẽ giảm sản lượng xuống còn 42 chiếc/tháng vào giữa tháng này.oeing đang chật vật trước cơn bão xoay quanh độ an toàn của 737 Max sau hai vụ thảm họa hàng không làm chết hơn 500 người. Nhà phân tích Michael Ciarmoli của hãng SunTrust Robinson Humphrey cho hay: “Động thái giảm sản lượng là bất ngờ và chắc chắn có tác động lên chuỗi cung ứng, vì nhiều nhà cung ứng chuẩn bị cho việc Boeing tăng sản lượng lên 57 chiếc/tháng trong tháng 6.2019”.

Nhà phân tích cho hay các nhà cung ứng của Boeing không thể ngừng sản xuất chỉ sau một đêm. Thay đổi trong việc sản xuất máy bay thường khiến chuỗi cung ứng mất từ 12-18 tháng để bắt kịp. Một số doanh nghiệp, trong đó có Spirit AeroSystems và Allegheny Technologies đã cho biết họ sẽ duy trì lịch trình sản xuất hiện tại.

Chỉ số S&P Hàng không Vũ trụ và Quốc phòng giảm đến 1,5% trong ngày giao dịch 8.4 (giờ Mỹ). Spirit AeroSystems và Triumph Group là hai trong số các hãng có cổ phiếu hạ mạnh nhất. Cổ phiếu Boeing thì có lúc giảm đến hơn 5%. Dưới đây là vài trong số những cái tên công nghiệp, kỹ thuật bị ảnh hưởng bởi quyết định bất ngờ từ Boeing.

Giá vàng hôm nay ngày 9/4/2019: Vàng nhảy vọt vì đồng USD suy yếu

Ghi nhận vào đầu giờ sáng 9/4, theo giờ Việt Nam, Giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.298,70 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.302,6 USD/Ounce, tăng 0,6 USD/Ounce trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với đầu giờ sáng ngày 8/4, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 đã tăng 5,5 USD/Ounce.

Kim loại quý này được hỗ trợ tăng bởi chỉ số đô la Mỹ thấp hơn và Giá dầu thô cao hơn đạt mức cao nhất trong 5 tháng. Các chỉ số chứng khoán châu Á và châu Âu tăng, giảm đan xen và có phiên giao dịch ổn định trong ngày. Trong khi, các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ giảm nhẹ trong phiên giao dịch tại New York.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 8/4, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,37-36,54 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với mở cửa phiên giao dịch, giá vàng SJC tăng 20.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 40.000 đồng/lượng chiều bán ra, chênh lệch giá mua thấp hơn giá bán là 170.000 đồng/lượng.

Thiếu gia nhà ông Đặng Văn Thành tham gia vào HĐQT của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa công bố tài liệu phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019, trong đó có nội dung chú ý về phương án chào bán cổ phần và nhân sự.

Theo đó, Hòa Bình xin ý kiến cổ đông về phương án phát hành riêng lẻ 25 triệu cổ phiếu cho đối tác Hyundai Elevator với giá chào bán 23.000 đồng/cổ phần, phát hành dự kiến trong quý II/2019.

Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng trình cổ đông thông qua việc bầu cử 6 thành viên vào HĐQT nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Trong danh sách 6 ứng viên được đề cử tham gia HĐQT nhiệm kỳ mới ngoài những cái tên quen thuộc như ông Lê Viết Hải, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, hay ông Trương Quang Nhật, Phó chủ tịch kiêm Phó tổng giám đốc… danh sách còn xuất hiện ông Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công.

Một thành viên khác được đề cử là ông Park Seok Bae, Tổng giám đốc Công ty Thang máy Hyundai Thành Công Việt Nam.

Ông Đặng Hồng Anh sinh năm 1980 được biết đến là con trai ông Đặng Văn Thành (chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công). Hiện tại ông Đặng Hồng Anh là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land), đồng thời là Phó chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công được đề cử với tư cách thành viên độc lập trong HĐQT nhiệm kỳ 2019 -2024.

Grab “phản pháo” Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Grab vừa có văn bản trả lời Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam (VATA) để phản hồi những thông tin mà Grab cho rằng chưa chính xác, gây nhầm lẫn.

Trong văn bản, phía Grab khẳng định một lần nữa không có hiện tượng Grab “tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm". Theo Grab, hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam luôn nghiêm túc tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành, và hoàn toàn không có hiện tượng Grab “tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm từ 5 tỉnh, thành phố lên 15 tỉnh, thành phố" như Hiệp hội cáo buộc.

Grab giải thích: GrabCar và GrabTaxi là hai dịch vụ kết nối di chuyển được tích hợp trên ứng dụng Grab, có những điểm khác biệt. Dịch vụ GrabCar được triển khai trong khuôn khổ Đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ kết nối và quản lý hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng đã được Bộ Giao thông Vận tải ban hành tại Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 7/1/2016 (Quyết định 24). Grab chỉ triển khai dịch vụ GrabCar tại 5 tỉnh, thành phố được thí điểm theo Đề án 24 đối với loại hình GrabCar là Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh.

Đối với nghĩa vụ thuế của Grab, Doanh thu của Công ty là phí kết nối cuốc xe tính theo tỷ lệ phần trăm của tổng cước phí dịch vụ vận tải (trong khoảng từ 20-25%). Trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế, Grab tuân thủ luật Quản lý thuế và hướng dẫn tại Công văn 384/TCT-TNCN ngày 08/02/2017 của Tổng cục Thuế về Chính sách thuế tại Grab

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news