Tin mới

Tin tức kinh doanh 24h: Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Trần Đình Long bị giả mạo

Thứ năm, 18/06/2020, 17:14 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh 24h: Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Trần Đình Long bị giả mạo; Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo lấn sân sang lĩnh vực bảo hiểm, Vietjet lập ví điện tử...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Trần Đình Long bị giả mạo, kéo vào cuộc làm giàu với bitcoin

Cuối năm 2019, những người dùng mạng xã hội chia sẻ nhau thông tin cảnh báo về những trang web giả mạo tuyên bố của tỷ phú Việt để thu hút đầu tư Bitcoin.

Là người giàu nhất Việt Nam, tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng đã được các trang web này "lựa chọn" để chia sẻ bí quyết làm giàu từ Bitcoin.

Cụ thể, trang web livemagazine.to được thiết kế giao diện giống hệt báo điện tử Vnexpress khiến người dùng dễ nhầm lẫn và giật tít: "Báo cáo đặc biệt: Lần đầu tư gần đây nhất của Phạm Nhật Vượng khiến các chuyên gia kinh ngạc và các ngân hàng lớn khiếp sợ".

Họ vẽ ra các tuyên bố giả mạo của tỷ phú Phạm Nhật Vượng về một công cụ kiếm tiền là hệ thống giao dịch tự động tiền điện tử mới gọi là Bitcoin Loophole. Những tuyên bố này hoàn toàn là bịa đặt.

Trước đó, mô hình Bitcoin này đã sử dụng một trang web tương tự giả mạo lời phát biểu của cựu thủ tướng Singapore Goh Chok Tong (Thủ tướng Singapore từ 1990 đến 2004) sau đó cơ quan tiền tệ Singapore đã phải phát đi cảnh báo về trang web lừa đảo.

Sau những chia sẻ giả mạo tỷ phú, trang web tiếp tục kêu gọi độc giả nhanh chóng đăng ký miễn phí và đầu tư một khoản tối thiểu là 5 triệu đồng vào Bitcoin Loophole.

Tiếp tục dùng những lời phát biểu giả mạo của tỷ phú Việt để lấy niềm tin của người đọc, trang web đưa ra hướng dẫn chi tiết việc đăng ký miễn phí trong đó có cả phần khai báo thông tin chi tiết thẻ tín dụng của người đọc để tiến hành các giao dịch tự động và mời gọi gửi số tiền tối thiểu 5 triệu đồng để bắt đầu đầu tư.

Sau khi trang web này bị cảnh báo và biến mất thì gần đây, một tỷ phú khác của Việt Nam lại trở thành nạn nhân. Đó là ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát. Trên trang web có tên promodealclub.com xuất hiện một bài viết với tiêu đề "Ông Trần Đình Long đầu tư 3 triệu USD vào Doanh nghiệp khởi nghiệp, ông cho biết "Đó chính là tương lai".

Phía Tập đoàn Hòa Phát khẳng định, bài viết này hoàn toàn sai sự thật, ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát chỉ đầu tư, điều hành doanh nghiệp duy nhất là Tập đoàn Hòa Phát. Ông Long cũng chưa từng phát ngôn những nội dung được trích dẫn trong bài viết.

Giá vàng, Giá vàng mới nhất hôm nay 18/6: Tăng phi mã

Giá vàng, giá vàng mới nhất hôm nay, giá vàng thế giới giao ngay tính đến đêm 17/6 vượt ngưỡng 1.721 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.730 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn  34,1% (438 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Hiện vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 47,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1 triệu đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng trong nước, giá vàng chốt phiên ngày 17/6 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 khoảng 20-70 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Trong khi đó, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji kết thúc phiên giao dịch vào 17/6, vàng SJC được niêm yết ở mức 48,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,58 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng SJC được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 48,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Khối ngoại quay đầu bán ròng, các chỉ số biến động trái chiều trong phiên 18/6

Phiên giao dịch 18/6 khép lại với những biến động trái chiều của các chỉ số. Theo đó, VN-Index đóng cửa tăng 0,83 điểm (0,1%) lên 855,27 điểm, trong khi HNX-Index giảm 0,47% xuống 112,74 điểm và UPCom-Index giảm 0,2% xuống 55,77 điểm.

Giao dịch khối ngoại không có nhiều biến động lớn khi họ chỉ bán ròng nhẹ 15 tỷ đồng trên toàn thị trường. Lực bán của khối ngoại tập trung chủ yếu vào VIC với giá trị 199,1 tỷ đồng.

Trên HoSE, khối ngoại mua ròng hơn 10 triệu cổ phiếu, nhưng xét về giá trị họ đã bán ròng 15,3 tỷ đồng. Trên HNX, sau chuỗi 14 phiên bán ròng liên tiếp, khối ngoại đã trở lại mua ròng 4,74 tỷ đồng trong phiên hôm nay. Trên UPCom, khối ngoại đã bán ròng 15,5 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 4,07 tỷ đồng.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo lấn sân sang lĩnh vực bảo hiểm, Vietjet lập ví điện tử

Hệ sinh thái của nữ tỷ phú đô la duy nhất của Việt Nam Nguyễn Thị Phương Thảo mở rộng sang mảng bảo hiểm khi Công ty TNHH Bảo hiểm HD vừa thành lập ngày 19/5 và được cấp giấy phép hoạt động của Bộ Tài chính cùng ngày.

Đây là công ty bảo hiểm thứ 67 trên thị trường và là công ty bảo hiểm đầu tiên được cấp phép trong 2 năm qua. Lần gần nhất Bộ Tài chính cấp phép thành lập một công ty bảo hiểm là năm 2018, Bảo hiểm OPES (một công ty liên kết của VPBank).

Theo bố cáo, vốn điều lệ của Bảo hiểm HD là 1.800 tỷ đồng trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe và đầu tư tài chính.

Xét riêng trong nhóm phi nhân thọ, Bảo hiểm HD có quy mô vốn ở nhóm đầu, vượt qua mức vốn nhiều đơn vị lâu năm trong ngành như Bảo hiểm BIDV (1.173 tỷ đồng), PIJICO (887 tỷ đồng), PTI (804 tỷ đồng)…

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo giữ vị trí Chủ tịch HĐQT. Trong khi đó, vị trí CEO được giao cho ông Phạm Khắc Dũng.

Vừa qua, CTCP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) – doanh nghiệp mà bà Phương Thảo đang giữ vị trí Tổng giám đốc, cũng vừa phê duyệt chủ trương thành lập công ty con có vốn điều lệ 50 tỷ đồng với ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán. Vietjet Air sở hữu 51% vốn điều lệ.

Hiện thị trường Việt Nam có 34 doanh nghiệp được cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực này

Bộ Xây dựng đề xuất cho phép người nước ngoài được mua bất động sản du lịch

Cụ thể, Bộ Xây dựng cũng đưa ra giải pháp về việc sửa đổi, bổ sung Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 theo hướng tăng số lượng nhà ở mà tổ chức, cá nhân nước ngoài được phép sở hữu trong mỗi một toà nhà chung cư; cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được mua và sở hữu các bất động sản du lịch tại Việt Nam.

Được biết, liên quan đến đề xuất này, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) mới đây cũng đã có văn bản cá nhân nước ngoài chỉ được mua nhà ở, không được mua các loại hình bất động sản khác như bất động sản du lịch trong khi nhu cầu thực tế của cá nhân nước ngoài đối với loại hình sản phẩm này là rất lớn.

VNREA cho rằng cho phép cá nhân nước ngoài mua công trình xây dựng không phải là nhà ở như bất động sản du lịch sẽ góp phần thu hút nguồn vốn lớn đầu tư vào phân khúc bất động sản này và vẫn có thể quản lý bằng các quy định về điều kiện, thủ tục mua bất động sản của người nước ngoài tương tự như quy định đối với nhà ở.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news