Tin mới

Tin tức mới nhất ngày 20/11: Lợn rừng nặng 100kg cắn chết thợ săn ở Nghệ An

Thứ sáu, 20/11/2015, 20:20 (GMT+7)

Tin tức mới nhất trong ngày 20/11 nổi bật là thông tin về vụ lợn rừng nặng gần 100kg cắn chết thợ săn ở Nghệ An; Công an lật tẩy thủ đoạn của người đàn ông giả cụt chân đi xin tiền; Tăng lương tối thiếu vùng từ ngày 1/1/2016; Vietnam Airlines thu hồi tạp chí Heritage; Hành trình tìm bé trai 3 tuổi mất tích bí ẩn ở Lâm Đồng....

Tin tức mới nhất trong ngày 20/11 nổi bật là thông tin về vụ lợn rừng nặng gần 100kg cắn chết thợ săn ở Nghệ An; Công an lật tẩy thủ đoạn của người đàn ông giả cụt chân đi xin tiền; Tăng lương tối thiếu vùng từ ngày 1/1/2016; Vietnam Airlines thu hồi tạp chí Heritage; Hành trình tìm bé trai 3 tuổi mất tích bí ẩn ở Lâm Đồng....

Lợn rừng gần 100kg cắn chết thợ săn ở Nghệ An

Vào khoảng 9h30 ngày 19/11, anh Lương Văn Phùng (SN 1975, trú Bản Vẽ, xã Yên Na, huyện Tương Dương, Nghệ An) cùng nhóm thợ săn gồm 5 người vào trong khu rừng tại khu vực lòng hồ thủy điện Bản Vẽ để săn lợn rừng.

Lợn rừng gần 100kg cắn chết thợ săn ở Nghệ An. ảnh minh họa

Tại đây, anh Phùng đã dùng súng săn tự chế bắn trọng thương con lợn rừng này. Tuy nhiên, con lợn đã hung hãn quay trở lại tấn công khiến anh Phùng tử vong.

Xem chi tiết tại đây

Tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/1/2016

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 122/2015/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và tổ chức người Việt Nam; cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế và cá nhân người nước ngoài tại Việt Nam thuê mướn lao động theo hợp đồng.

Cụ thể, mức lương tối thiếu sẽ tăng hơn mức lương hiện tại là 250.000-400.000 đồng/tháng, tùy theo từng vùng. Mức tăng lương tối thiếu này sẽ được áp dụng từ ngày 1/1/2016.

Đối với vùng I, mức lương mới được áp dụng là 3,5 triệu đồng/tháng thay vì 3,1 triệu đồng/ tháng vào năm 2015. Đối với vùng II, III, IV thì mức tăng lương tương ướng là 3,1 triệu đồng/tháng, 2,7 triệu đồng/tháng và 2,4 triệu đồng/ tháng.

Xem chi tiết tại đây

Lật tẩy người đàn ông giả cụt chân đi xin tiền

Vào khoảng 9h ngày 19/11, Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã bắt quả tang và giao Công an xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết xử lý đối tượng Trần Văn Lượm (24 tuổi, ngụ thôn Hà Giang, xã Vinh Hà, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế; hiện cư trú tại phòng trọ số 8, khu nhà trọ Bình dân Xứ Nghệ trên đường Hùng Vương, phường Phú Thủy, TP Phan Thiết).

Lật tẩy người đàn ông giả cụt chân đi xin tiền. Ảnh Công an Nhân dân

Xác minh ban đầu, đối tượng Lượm đã giả làm người khuyết tật để đi ăn xin. Cụ thể, đối tượng mặc quần áo rộng, rách nát đã cũ, ngồi bệt chéo chân vào trong, và giả làm người cụt chân do tai nạn. Lượm lết đi các chợ để ăn xin.

Với thủ đoạn của mình, hàng ngày đối tượng đã kiếm được 300.000 đến 400.000 đồng.

Xem chi tiết tại đây

Vietnam Airlines thu hồi tạp chí Heritage

Trên mạng xã hội của một khách hàng người Myanmar đã chia sẻ hình ảnh trang bìa của tạp chí Heritage của Vietnam Airlines, trên đó hình ảnh một người mẫu mặc áo dài có in hình được cho là ngôi chùa Shwedagan (chùa Vàng) ở phần dưới vạt áo. Người này cho rằng, đây là sự xúc phạm tới di sản tâm linh quan trọng của người Myanmar.

Đại diện tạp chí Heritage cho hay, sau khi nhận được những góp ý trên đã thu hồi tất cả các ấn bản của số tháng 11/2015, đồng thời gửi thông điệp ngỏ xin lỗi tới các độc giả.

Xem chi tiết tại đây

Hành trình tìm con trai 3 tuổi mất tích bí ẩn sau tiếng gọi "bố ơi"

Hàng ngày anh Lương Thế Huynh (ngụ tổ 4, thôn 2, xã Tà Nung, TP Đà Lạt, Lâm Đồng)- bố của cháu bé Lương Thế Vương (3 tuổi) mất tích vào ngày 21/6/2015, đã đi xe máy chạy ngược xuôi khắp nơi để tìm con.

Với tấm bảng "tìm con trai bị bắt cóc" gắn vào xe máy, anh Huynh đã đi khắp các huyện, thành phố trong tỉnh Lâm Đồng. Ngoài ra, anh còn đến các tỉnh lân cận như Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Dương, Bình Phước... để tìm con, nhưng đã 6 tháng trôi qua, vẫn chưa có manh mối hay tin tức gì về cháu bé.

Mỗi khi có người báo phát hiện trường hợp bé trai nào có đặc điểm giống bé Vương, anh Huynh lại tức tốc lên đường để tìm con.

Xem chi tiết tại đây

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news