Tin mới

Tin tức mới nhất vụ cán bộ Sở Ngoại vụ nghi hành hung tiến sĩ 76 tuổi

Thứ năm, 10/11/2016, 14:19 (GMT+7)

Tin tức mới nhất vụ cán bộ Sở Ngoại vụ Hà Nội nghi hành hung tiến sĩ 76 tuổi, cơ quan công an đã triệu tập ông Nguyễn Đức H. lên làm việc.

Tin tức mới nhất vụ cán bộ Sở Ngoại vụ Hà Nội nghi hành hung tiến sĩ 76 tuổi, cơ quan công an đã triệu tập ông Nguyễn Đức H. lên làm việc.

Liên quan đến vụ tiến sĩ 76 tuổi bị hành hung ở Hà Nội, sáng ngày 10/11, trả lời báo Dân Trí một lãnh đạo Sở Ngoại vụ Hà Nội xác nhận nam thanh niên được cho là hành hung tiến sĩ 76 tuổi là cán bộ thuộc Sở này.

Cụ thể, danh tính người được cho là hành hung tiến sĩ 76 tuổi là ông Nguyễn Đức H., cán bộ thuộc Sở Ngoại vụ Hà Nội và từng làm Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dịch vụ đối ngoại. Ban lãnh đạo Sở Ngoại vụ Hà Nội đã yêu cầu ông H. giải trình sự việc. Ngoài ra đơn vị đang chờ kết quả xác minh từ phía công an để có phương án xử lý vụ việc.

Trong một diễn biến khác, trả lời báo Giao Thông ngày 9/11, Thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an quận Hai Bà TRưng cho biết, cơ quan công an đã triệu tập ông H. lên làm việc.

Tiến sĩ 76 tuổi bị hành hung. Ảnh báo VTC News

"Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục làm rõ và sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật", Thượng tá Tín khẳng định.

Trước đó trên mạng xã hội lan truyền thông tin một cụ ông 76 tuổi đi tập thể dục ở đoạn đường Trần Đại Nghĩa (gần khu tập thể ĐH Bách Khoa Hà Nội) bị một cô gái trẻ đi xe máy trái chiều húc ngã.

Sau khi va chạm ông H. đã lao vào hành hung khiến cụ ông 76 tuổi bị thương phải nhập viện.

Qua xác minh ban đầu, cụ ông bị hành hung là tiến sĩ N.K. (76 tuổi), từng giảng dạy tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc, chia sẻ trên báo Vietnamnet, chị M. con gái tiến sĩ K. cho biết: “Chúng tôi chỉ là những người dân bình thường, không mong muốn việc không hay xảy đến. Bố tôi đã cao tuổi, phận làm con cái cũng cảm thấy buồn. Giờ xử lý thế nào thì gia đình hoàn toàn đi theo đúng trình tự pháp luật, ai sai phải chịu trách nhiệm”.

Chị M. bày tỏ quan điểm của gia đình: “Quan điểm của gia đình tôi là dừng lại ngay khi bố tôi bị đánh. Nhưng sự việc đã như thế này thì việc giải quyết vượt ngoài phạm vi của gia đình. Chúng tôi mong muốn sự vào cuộc của các cơ quan chức năng sẽ trả lại danh dự cho bố tôi và cho gia đình. Hơn nữa, lúc này điều gì tốt cho sức khỏe của bố chúng tôi sẽ cũng cố gắng thực hiện. Cá nhân tôi không đặt nặng người hành hung bố tôi là ai, làm việc ở đâu. Điều tôi mong muốn là điều sai trái phải được làm rõ".

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news