Tin mới

Tin tức mới nhất vụ du học sinh Việt chết đuối tại Nhật Bản

Thứ năm, 01/09/2016, 19:46 (GMT+7)

Liên quan đến việc du học sinh Việt chết đuối tại Nhật Bản, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka cho biết gia đình nạn nhân đang hoàn tất các thủ tục đưa thi hài về nước.

Liên quan đến việc du học sinh Việt chết đuối tại Nhật Bản, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka cho biết gia đình nạn nhân đang hoàn tất các thủ tục đưa thi hài về nước.

Theo tin tức trên báo TTXVN, VOV, tin tức mới nhất liên quan đế việc du học sinh Việt Nam Đặng Văn Quang tử vong tại Nhật Bản do Đuối nước ngày 27/8, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka cho biết, gia đình nạn nhân hiện đã đến Nhật Bản để hoàn tất các thủ tục đưa thi hài về nước.

Tin tức mới nhất vụ du học sinh Việt chết đuối tại Nhật Bản. Ảnh báo Dân Trí

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đã cử cán bộ xuống hiện trường, làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin, đề nghị hỗ trợ về kinh phí, thủ tục để sớm đưa thi thể nạn nhân về nước theo yêu cầu của gia đình. 

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Hội Sinh viên Việt Nam tại Fukuoka cũng đã quyên góp được 1.100 USD để hỗ trợ kinh phí cho gia đình nạn nhân. Đồng thời, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cũng đã khẩn cấp hoàn tất các thủ tục để gia đình nạn nhân có thể sớm sang Nhật Bản lo công tác hậu sự.

Như tin đã đưa, vào chiều ngày 27/8, trong lúc tắm biển ở Koyo (Kusuga, Fukuoka, Nhật Bản), anh Quang đã bị sóng cuốn trôi. Đến sáng ngày 28/8, thi thể anh Quang được tìm thấy.

Được biết, chi phí để đưa thi thể anh Quang về nước hết khoảng 250 triệu đồng. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình nạn nhân hết sức khó khăn, nên đã bán hết những thứ giá trị trong nhà để lấy tiền đưa th thể anh Quang về nước.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nhật