Tin mới

Tin tức ô tô - xe máy 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/11/2019

Thứ tư, 20/11/2019, 11:39 (GMT+7)

Vì sao xe Mercedes-Benz liên tiếp gây tai nạn liên hoàn, khó hiểu?; Xe máy điện Xiaomi gập gọn chỉ bằng vali du lịch, giá chưa bằng iPhone 11 Pro,... là những tin tức ô tô - xe máy 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/11/2019.

Vì sao xe Mercedes-Benz liên tiếp gây tai nạn liên hoàn, khó hiểu?

Theo thống kê, từ đầu năm 2019 tới nay, đã có hàng loạt các vụ Tai nạn giao thông, sự cố hy hữu liên quan tới thương hiệu Mercedes tại Việt Nam. Thậm chí trong số đó có rất nhiều những vụ tai nạn liên hoàn, gây hậu quả thương tâm.

Mới đây nhất là vụ tai nạn vừa xảy ra sáng nay (20/11) tại ngã tư Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ (thuộc địa bàn quận Cầu Giấy) liên quan đến một chiếc Mercedes-Benz GLC. Theo đó chiếc xe này đang lưu thông thì đâm vào một loạt xe máy rồi bốc cháy.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ song tại hiện trường, chỉ còn lại một chiếc Mercedes-Benz GLC và xe máy cháy trơ khung. Đáng chú ý, vị trí chiếc xe máy nằm ở phần đầu xe Mercedes-Benz nên nhiều người dự doán có thể do chủ xe ô tô đã tông mạnh vào xe máy, kéo lê chiếc xe này đi một đoạn. Trong khi chiếc xe máy bị kéo lê có thể tạo ra tia lửa, bắt vào xăng bị rò và dẫn tới hỏa hoạn.

Trước đó cũng tại Cầu Giấy (Hà Nội) vào ngày 9/4, một người phụ nữ điều khiển xe Mercedes-Benz GLC 200 biển kiểm soát 30A-800.15 đang lưu thông từ gầm cầu vượt Mai Dịch hướng đi Xuân Thủy do đạp nhầm chân ga đã lao vào nhiều người đi đường.

Theo nhân chứng tại hiện trường, khi chiếc xe đang lưu thông bình thường thì bất ngờ rú ga đâm 3 người đi xe máy, tiếp đó húc vào hàng rào tôn, đâm đổ cột đèn rồi xe này lật nghiêng. Hậu quả, 1 người phụ nữ đi xe máy bất tỉnh và 3 người khác bị thương nhẹ. Túi khí bung ra kịp thời cứu sống nữ tài xế. Tại hiện trường, ô tô hư hỏng nặng, cột đèn bị đâm đổ.

Ngoài ra, còn nhiều vụ tai nạn khác liên quan đến thương hiệu 'ngôi sao 3 cánh' này. Dù nguyên nhân của những vụ tai nạn đa số do lỗi từ người lái. Tuy nhiên nhiều ý kiến cũng đặt câu hỏi về về mức độ an toàn của những chiếc xe Mercedes-Benz tại Việt Nam. Nhận định này càng có thêm cơ sở khi thời gian gần đây một số mẫu xe của Mercedes-Benz Việt Nam bị nhiều khách hàng phản ánh xuất hiện nhiều lỗi khó hiểu, dù xe vừa mới mua.

Xe máy điện Xiaomi gập gọn chỉ bằng vali du lịch, giá chưa bằng iPhone 11 Pro

Ngoài sản xuất những chiếc Smartphone giá cạnh tranh nhưng cấu hình cao, nhiều tính năng, hãng công nghệ Xiaomi còn sản xuất vô vàn các vật dụng thông minh khác trong đó là các phương tiện di chuyển cá nhân như xe điện hay xe tự cân bằng. Cũng giống như các món đồ công nghệ của mình, những chiếc xe do Xiaomi sản xuất nổi bật bởi thiết kế sáng tạo và tiện dụng của chúng.

Điểm nhấn đặc biệt nhất của Himo H1 không phải là hệ động lực, mà nằm ở thiết kế gập gọn cực sáng tạo của chiếc xe. Khi gập lại hoàn toàn, chiếc xe điện này sẽ trở thành một khối có kích thước (D x R x C) lần lượt là (457,2 x 330,2 x 228,6)mm. Nếu chỉ tính trên diện tích nền sau khi gập gọn, chiếc xe điện Xiaomi Himo H1 chỉ nhỏ bằng tờ giấy A3 và dễ dàng đeo theo người với trọng lượng 13kg.

Mới đây, hàng này vừa ra mắt chiếc Xe máy điện Xiaomi Himo H1, xe được trang bị một mô-tơ điện DC công suất 180W hoạt động bằng nguồn 36V cấp bởi pin lithium-ion dung lượng 6.000mAh giấu dưới ghế. Khối pin này có trọng lượng chỉ 1,8kg, dễ dàng tháo rời để sạc riêng, sạc đầy trong vòng 5 tiếng.

Theo Xiaomi, độ bền của pin sẽ vào khoảng 2 năm/500 vòng sạc trước khi bắt đầu bị giảm dung lượng. Hệ động lực nhỏ bé khiến chiếc xe chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 18km/h và tầm hoạt động 30km.

Giống như các sản phẩm khác của Xiaomi, Himo H1 có giá bán rất hấp dẫn: 2.999 NDT (tương đương 9,9 triệu đồng). Tuy nhiên giá bán này sẽ chỉ có được ở chuỗi các cửa hàng Xiaomi Youpin ở Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news