Tin mới

Tin tức ô tô, xe máy ngày 12/8: Chiêm ngưỡng Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam

Thứ tư, 12/08/2020, 17:08 (GMT+7)

Tin tức ô tô, xe máy ngày 12/8 có nhiều tin nổi bật: Bentley Bentayga Speed 2021 ra mắt - siêu SUV nhanh nhất thế giới; Sự vươn lên của ôtô Hàn Quốc tại Việt Nam; Siêu xe Ferrari 575 Superamerica hiếm bị bỏ rơi suốt 8 năm; Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam...

Tin tức ô tô, xe máy ngày 12/8: Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam, nhập khẩu từ Đức

Thông tin về việc chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam theo diện nhập khẩu không chính hãng đã gây bất ngờ với hầu hết giới mê xe trong nước. Khá thú vị là chiếc Ferrari F8 Spider mới về Việt Nam có thể xem là 1 trong những chiếc Ferrari F8 Spider đầu tiên tại Đông Nam Á tìm thấy chủ nhân.

Một số thông tin ban đầu cho hay, chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam được nhập khẩu từ Đức. Đây là chiếc Ferrari F8 Spider duy nhất có mặt trong garage của đại lý siêu xe ở Đức này nhưng nhanh chóng được một công ty nhập khẩu tư nhân ở Sài thành mua lại và mang về Việt Nam.

Chiếc siêu xe Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam có màu sơn vàng rất nổi bật. Theo như công bố của đại lý ở Đức, xe chỉ mới lăn bánh khoảng 50 km, tức còn trong diện mới toanh. Giá Xe Ferrari F8 Spider tại Đức khoảng 338.000 Euro, tương đương 9,22 tỷ đồng chưa bao gồm thuế VAT.

Ước tính giá bán chiếc siêu xe Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam có thể hơn 25 tỷ đồng.

Tin tức ô tô, xe máy ngày 12/8: Siêu xe Ferrari 575 Superamerica hiếm bị bỏ rơi suốt 8 năm

Đây chính là 1 trong đúng 43 chiếc siêu xe Ferrari 575 Superamerica được trang bị hộp số sàn trên toàn thế giới.Hình ảnh những chiếc siêu xe bị bỏ rơi, nằm dầm sương dãi nắng, hiện đã không còn xa lạ với những người yêu xế hộp. Thế nhưng, phần lớn những chiếc xe này đều đã qua sử dụng và bị chủ nhân bỏ rơi vì nhiều lý do khác nhau. Hiếm xe nào bị bỏ rơi trong đại lý ô tô như chiếc Ferrari 575 Superamerica dưới đây.

Hiện chiếc Ferrari 575 Superamerica đang nằm phủ bụi trong một đại lý ô tô bỏ hoang tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Đây chính là đại lý Ferrari-Maserati chính hãng đầu tiên đã được mở tại Trung Quốc vào năm 2005. Tuy nhiên, vào năm 2012, đại lý này đã phải đóng cửa vì đạo luật chống tham nhũng vốn không khuyến khích người dân Trung Quốc tiêu thụ các hàng hóa xa xỉ như siêu xe.

Chiếc Ferrari 575 Superamerica này trên thực tế không phải là xe duy nhất bị bỏ rơi trong đại lý này. Ngoài Ferrari 575 Superamerica, còn có 2 chiếc xe khác là Porsche Carrera GT và Chevrolet C5 Corvette Z06 cũng cùng chung số phận. Tương tự 2 chiếc Porsche Carrera GT và Chevrolet C5 Corvette Z06, siêu xe Ferrari 575 Superamerica cũng đã nằm yên trong đại lý ô tô bỏ hoang suốt 8 năm trời khiến không ít người yêu xe xót xa.

Tin tức ô tô, xe máy ngày 12/8: Bentley Bentayga Speed 2021 ra mắt - siêu SUV nhanh nhất thế giới

Tiếp nối Bentayga V8 nâng cấp 2021, Bentley vừa chính thức giới thiệu phiên bản Bentayga Speed mới với động cơ W12. Đây là biến thể cao cấp và mạnh mẽ nhất của dòng SUV Bentley Bentayga, đồng thời nắm giữ danh hiệu chiếc SUV thương mại nhanh nhất thế giới.

Bentley Bentayga Speed 2021 sở hữu thiết kế tổng thể tương tự các model V8 ra mắt cách đây hơn một tháng. Tuy nhiên, vẫn có một vài chi tiết ngoại thất được tinh chỉnh để phân biệt giữa Bentayga thường và Bentayga Speed. Đó là ống xả kép hình elip, tên phiên bản Speed dập nổi bên hông và đường viền crôm quanh thân xe.

Bentley đồng thời cung cấp cho khách hàng tùy chọn gói trang trí ngoại thất Black Specification với phong cách "bóng đêm" đang rất được ưa chuộng. Một loạt chi tiết được sơn tối màu gồm lưới tản nhiệt, cụm khuếch tán không khí trước/sau, mâm xe và ống xả. Ngoài ra, các trang bị ngoại thất được làm từ chất liệu carbon gồm có cản trước, ốp bên hông xe và cánh lướt gió phía sau.

Bộ la-zăng kích thước 22 inch đa chấu là trang bị tiêu chuẩn của Bentley Bentayga Speed 2021. Trong khi đó, hệ thống phanh đĩa gốm carbon là trang bị tùy chọn, giúp tăng hiệu suất phanh và giảm khối lượng gần 20kg so với cụm phanh nguyên bản.

Nội thất của Bentayga Speed cao cấp hơn so với model Bentayga V8 nhờ chất liệu da Alcantara bọc ở bảng táp-lô, tay lái, cần số và ghế ngồi. Danh sách tiện nghi của Bentley Bentayga Speed 2021 được nâng cấp với màn hình trung tâm 10,9 inch, hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, hiển thị thông tin trên kính lái HUD và sạc điện thoại không dây.

Mức giá của Bentley Bentayga 2021 chưa được công bố. Thay vào đó, hãng xe Anh quốc tiết lộ rằng Bentley Bentayga 2021 sẽ có thêm biến thể Hybrid trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news