Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 14/6/2019

Thứ sáu, 14/06/2019, 14:04 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 14/6/2019: VKS đề nghị giảm án cho bác sĩ Hoàng Công Lương....

VKS đề nghị giảm án cho bác sĩ Hoàng Công Lương

Theo tin tức từ Infonet, pháp luật TP HCM, sáng ngày 14/6, sau 2 ngày thẩm vấn, đại diện VKSND tỉnh Hòa Bình nêu quan điểm luận tội và giải quyết kháng cáo của Hoàng Công Lương cùng 4 bị cáo vụ chạy thận nhân tạo.

VKS cho rằng,  sau khi xảy ra sự cố Lương đã tích cực tham gia cứu chữa, bị cáo có thân nhân tốt,…. Các tình tiết giảm nhẹ này đã được ghi nhận ở bản án sơ thẩm.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, đã hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng, vì vậy có cơ sở để Lương được hưởng các tình tiết giảm nhẹ mới.

Việc giảm nhẹ hình phạt và hưởng án treo, VKS nhận thấy, sau khi xảy ra sự cố chạy thận làm chết 8 người, bị cáo Lương đã tích cực tham gia cứu chữa cho các bệnh nhân. Hơn nữa, Hoàng Công Lương có nhân thân tốt, chưa có tiền án hay tiền sự. Cùng với đó, bác ruột Lương có Huân Chương kháng chiến chống Mỹ, bản thân bị trầm cảm, con cái bị bệnh hiểm nghèo, gia đình các bị hại có đơn xin giảm nhẹ…

Do đó, đại diện VKS cho rằng có sở xem xét những tình tiết giảm nhẹ trên để giảm hình phạt cho Hoàng Công Lương.

Tòa xử kín ông Nguyễn Hữu Linh vụ "nựng" bé gái

Theo tin tức trên báo Thanh niên, Tri thức trực tuyến, phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi sẽ được xử kín vào ngày 25/6.

Phiên tòa do Phó Chánh án Q.4 Nguyễn Hải Nam làm chủ tọa.Ông Nguyễn Hữu Linh bị truy tố về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật hình sự 2015 với khung hình phạt 6 tháng đến 3 năm tù.

Theo như bản cáo trạng, hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh gây nguy hiểm cho xã hội.

Việc bị can ôm hôn cháu bé 8 tuổi đã làm xâm hại đến lợi ích và nhân phẩm, danh dự của bị hại, ngoài ra gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Q.4.

Thậm chí ông Linh cũng từng đảm nhận chức vụ cao trong ngành tư pháp nhưng lại có hành động tạo dư luận xấu, gây ảnh hưởng đến cơ quan tư pháp nên VKS cho rằng cần xử lý nghiêm để có tác dụng răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Ngoài ra, ông Linh cũng được VKS liệt kê nhiều tình tiết giảm nhẹ như phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và thuộc trường hợp phạm tội ít nghiêm trọng nên đề nghị TAND quận 4 xem xét khi lượng hình.

Đoàn cán bộ thanh tra Bộ Xây dựng đang bị Công an Vĩnh Phúc tạm giữ

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giữ tất cả cán bộ đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng tại Vĩnh Phúc để làm rõ các sai phạm trong vụ đòi chung chi hàng chục tỉ đồng tại huyện Vĩnh Tường.

Trong số 5 cán bộ bị tạm giữ, có bà Nguyễn Thị Kim Anh, Phó trưởng phòng Chống tham nhũng thuộc Thanh tra Bộ Xây dựng. Ngoài ra, bà Kim Anh cũng là Trưởng đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng tại Vĩnh Phúc thực hiện kế hoạch thanh tra định kỳ được Bộ trưởng Bộ Xây dựng phê duyệt. 4 thành viên còn lại của Đoàn thanh tra chưa được tiết lộ danh tính.

Đến chiều nay, Bộ Xây dựng cho hay Bộ vẫn chưa nhận được văn bản chính thức từ phía cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc. Bộ này cũng đã cử đoàn công tác đến tỉnh Vĩnh Phúc nhưng chưa tiếp cận được với những thành viên của Đoàn Thanh tra bị lập biên bản và tạm giữ vào chiều 12/6.

Người đàn ông sát hại bạn gái rồi treo cổ tự tử

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 10/6 tại nhà trọ H.N., phường An Hoà, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Vào thời điểm trên Trần Văn Tú (39 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) dùng dao đâm chị Trần Thị Phượng Hằng (39 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) do mâu thuẫn tình cảm.

Sau khi gây án, Tú đã tự treo cổ tự tử chết tại phòng. Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo lên cơ quan chức năng.

Qua điều tra, công an xác định do mâu thuẫn tình cảm nên Tú sát hại chị Hằng và treo cổ tự tử. Công an đã bàn giao thi thể cả 2 nạn nhân cho gia đình để mai táng.

Triệt xóa đường dây buôn lậu xuyên quốc gia, sử dụng tài liệu và con dấu giả

Công an Hà Tĩnh vừa phá thành công chuyên án làm giả tài liệu cơ quan tổ chức, sử dụng giả con dấu và buôn lậu, bắt giữ 9 đối tượng, thu giữ một số tang vật liên quan đến vụ án.

Trước đó, ngày 22/4 lực lượng Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh phối hợp với các phòng nghiệp vụ và công an các huyện, thành phố, thị xã bắt giữ các đối tượng trong đường dây trên gồm: Trịnh Sỹ Hùng, (SN 1993) tại huyện Hương Sơn- Hà Tĩnh; Trần Quang Đông, (SN 1991) tại huyện Long Thành- Đồng Nai; Nguyễn Kim Long, (SN 1980) tại huyện Hương Khê-Hà Tĩnh về hành vi buôn lậu, làm giả giấy tờ của các cơ quan tổ chức.

Tiếp tục điều tra mở rộng, lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ các đối tượng: Nguyễn Hữu Sỹ, (SN 1982) tại Tiên Du- Bắc Ninh; Nguyễn Trung Kiên, (SN 1978) tại Phúc La, Hà Đông - TP Hà Nội; Lê Trần Vĩnh Thịnh, (SN1994) tại Liên Chiểu, TP Đà Nẵng và Hoàng Đức Ý, (SN 1983) tại Đông Hà- Quảng Trị.

Ngoài ra cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh còn ra quyết định khởi tố đối với các đối tượng: Nguyễn Thao, (SN 1980) ở thị trấn Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh; Vũ Thế Hiệp, (SN 1979) tại Vĩnh Trường, TP Nha Trang- Khánh Hòa; Nguyễn Đức Điệp, (SN 1978) tại Gia Bình, Bắc Ninh là những đối tượng cầm đầu trong đường dây tội phạm trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news