Tin mới

Tin vui: Phần Lan công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam

Thứ bảy, 03/09/2022, 09:42 (GMT+7)

Đúng ngày 2/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Phần lan báo tin vui đó là nước này đã chấp nhận hộ chiếu mới của chúng ta.

Theo thông báo, Bộ Ngoại giao Phần Lan đã chấp nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam, miễn là thông tin về nơi sinh được bổ sung và đóng dấu hợp lệ trong hộ chiếu. Hiện tại chỉ còn Cộng hòa Czech là chưa công nhận hộ chiếu mẫu mới của chúng ta.

Trước đó, Phần Lan, Đức, Tây Ban Nha, Cộng hòa Czech đã ngừng cấp thị thực cho hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam do thiếu nơi sinh. Sau khi nhà chức trách 2 phía làm việc cùng nhau và Bộ Công an đưa ra giải pháp bổ sung nơi sinh vào phần bị chú thì hầu hết các nước đều đã thông qua.

Mỗi quốc gia trên đều có những yêu cầu cụ thể để cấp visa. Theo đó, Đức yêu cầu bổ sung nơi sinh ở phần bị chú, Tây Ban Nha yêu cầu người xin visa nộ chứng minh thư hoặc CCCD còn hiệu lực để chứng minh nơi sinh.

Tin vui: Phần Lan công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam. Ảnh: Thanh niên
Tin vui: Phần Lan công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam. Ảnh: Thanh niên

Mới đây, Bộ Công an cũng đã thông tin đầy đủ về việc  bổ sung bị chú “nơi sinh” trong hộ chiếu mẫu mới. 

Trường hợp công dân đã có hộ chiếu mẫu mới thì nay sẽ đề nghị bị chú thông tin "nơi sinh". Công dân nộp tờ khai (mẫu TK01), ở mục "đề nghị" ghi nội dung "ị chú nơi sinh vào hộ chiếu” (không cần dán ảnh) và kèm theo hộ chiếu mẫu mới đã được cấp. 

Trường hợp công dân xuất trình hộ chiếu do Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cấp, ngoài các giấy tờ nêu trên, công dân phải nộp thêm giấy tờ chứng minh nơi sinh của mình như giấy khai sinh, hộ chiếu mẫu cũ....

Với công dân chưa được cấp hộ chiếu mẫu mới, nay đề nghị cấp hộ chiếu  kèm bị chú thông tin “nơi sinh”, thành phần hồ sơ và thời hạn giải quyết thực hiện theo quy định tại Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam, tuy nhiên tại mục nội dung đề nghị (trong tờ khai cấp hộ chiếu) ghi rõ “cấp hộ chiếu và bị chú nơi sinh”.

Toàn bộ quá trình bổ sung bị chú nơi sinh được miễn phí.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news