Tin mới

Tin xe ngày 17/9: Siêu xe trăm tỷ Koenigsegg Gemera tiếp tục gọi tên đại gia Việt

Thứ năm, 17/09/2020, 17:07 (GMT+7)

Tin xe ngày 17/9 có những thông tin nổi bật: Siêu xe trăm tỷ Koenigsegg Gemera tiếp tục gọi tên đại gia Việt; Toyota Rush giảm giá hấp dẫn; Xe bán tải Trung Quốc nhái Ford F-150...

Tin xe ngày 17/9: Siêu xe trăm tỷ Koenigsegg Gemera tiếp tục gọi tên đại gia Việt

Mới đây, một nhân vật có tiếng trong giới mua bán xe nhập khẩu đã khiến giới siêu xe choáng váng khi đăng tải hình ảnh đặt mua chiếc Koenigsegg Gemera về Việt Nam. Điểm trùng hợp là showroom này cũng là nơi đại gia Minh Nhựa tậu siêu phẩm Pagani Huayra. Đó là showroom Alain Class Motor ở Dubai.

Hiện chưa rõ số tiền đại gia này bỏ ra là bao nhiêu để tậu xế sang trăm tỷ nhưng theo một nguồn tin, giá một chiếc Gemera có thể lên tới khoảng 1,4 triệu Euro và nếu nộp đầy đủ thuế tại Việt Nam thì chi phí lên tới cả trăm tỷ đồng.

Tạo hình bên ngoài

Nội thất bên trong

Mr Doan là người sở hữu chiếc siêu xe này

Một vài thông số ấn tượng về siêu xe Koenigsegg Gemera:

- Xe có công suất 1.700 mã lực

- Mô-men xoắn không tưởng ở 3.500 Nm

- Động cơ sử dụng loại 2.0L 3 xy-lanh tăng áp kép Freevalve (600 mã lực, 600 Nm) hỗ trợ bởi 3 mô tơ điện.

- 0-100 km/h trong 1,9 giây và 0-400 km/h trong "một khoảng thời gian ngắn kỷ lục" là những hứa hẹn của Koenigsegg về khả năng tăng tốc của Gemera- Koenigsegg Gemera sẽ được sản xuất giới hạn ở mức 300 xe

Tin xe ngày 17/9: Toyota Rush giảm giá hấp dẫn

Toyota Rush ra mắt vào cuối năm 2018 tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ nước bạn Indonesia với duy nhất 1 phiên bản. Chiếc xe này sử dụng động cơ 1.5L, công suất 104 mã lực với hộp số tự động 4 cấp.

Do nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nên không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước, đây có thể coi là một bất lợi của mẫu xe này trước các đối thủ khác.

Tuy nhiên, để khắc phục Toyota Việt Nam mới cho hay, giá xe Toyota Rush sẽ giảm 35 triệu đồng, từ 668 triệu VNĐ còn 633 triệu VNĐ. Mức giảm này sẽ áp dụng cho mọi hóa đơn xuất từ ngày 17/9 và đã bao gồm 10% VAT.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Vespa Primavera mới nhất tháng 9/2020: Vẻ đẹp của sự sang chảnh

Các trang bị của Toyota Rush vẫn được giữ nguyên mặc dù giá bán có thay đổi. Điều đó giúp Rush có thể cạnh tranh với Xpander Cross và Suzuki XL7.

Tin xe ngày 17/9: Xe bán tải Trung Quốc nhái Ford F-150

Foton Big General ngay từ thời điểm dự kiến ra mắt ngày 26/9 đã gây xôn xao với thiết kế nhái xe bán tải nổi tiếng của hãng Mỹ. Theo đó, phía đầu xe là logo cỡ lớn của Foton, trong khi đèn pha đặc trưng của F-150. Không những vậy, các đường nét bên sườn xe cũng gợi nhớ về chiếc pickup từ Mỹ.

Điểm khác biệt lớn nhất chính là động cơ của cả 2 hoàn toàn khác nhau. Có thể nói, chúng chỉ giống về xác chứ không giống lõi. Trong khi F-150 Raptor sử dụng động cơ 3,5 lít V6, tăng áp kép, thì xe của Foton lựa chọn giữa một bản máy xăng 2 lít, 4 xi-lanh, tăng áp, và hai bản máy dầu, loại 2 lít và 2,5 lít. Thông số kỹ thuật chưa được công bố, chỉ biết bản máy xăng công suất 238 mã lực.

>> Xem thêm: VinFast Lux A2.0 giảm giá sâu, đại gia chi hàng trăm triệu độ thành siêu xe

Kết hợp với các phiên bản động cơ là hộp số tự động ZF 8 cấp. Chưa rõ Foton Big General dẫn động cầu trước, cầu sau hay 4 bánh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news