Tin mới

Tỷ phú Elon Musk chốt phí tick xanh Twitter, nhiều người la ó

Thứ tư, 02/11/2022, 18:00 (GMT+7)

Ngay sau khi tiếp quản Twitter, tỷ phú Elon Musk đã ra quyết định tính phí những tài khoản có tích xanh.

Cho đến nay, dấu tích xanh được trao miễn phí cho người nổi tiếng và đây là dấu hiệu cho thấy tài khoản của họ xác thực và đáng chú ý. “Hệ thống lãnh chúa & nông dân hiện tại của Twitter cho những ai có hoặc không có tích xanh là điều nhảm nhí. Quyền lực cho nhân dân. Một tích xanh với giá 8 USD/tháng", đó là dòng tweet mà người đàn ông giàu nhất thế giới đăng tải.

"Giá được điều chỉnh theo quốc gia tương ứng với sức mua tương đương,” ông nói thêm trong một tweet tiếp theo.

Trong một tweet khác, Musk nói rằng những người đăng ký kênh này sẽ nhận được “Ưu tiên trong các câu trả lời (reply), đề cập (mention) và tìm kiếm (search), điều cần thiết để chống lại spam/lừa đảo" và họ cũng có thể đăng video dài hơn với "nhiều quảng cáo hơn một nửa".

Ông cũng nói rằng các publisher làm việc với Twitter sẽ nhận được tường phí. Giống như các chính trị gia, những người nổi tiếng khác sẽ có một thẻ phụ bên dưới tên của họ.

Tỷ phú Elon Musk chốt phí tick xanh Twitter, nhiều người la ó
Tỷ phú Elon Musk chốt phí tick xanh Twitter, nhiều người la ó

Hiện tại, các nhân vật như Tổng thống Mỹ và các tài khoản chính thức của chính phủ Trung Quốc đều có thẻ phụ ghi rõ chủ tài khoản là gì hoặc ai.

Theo Musk, 8 USD mỗi tháng cho một dấu tích xanh sẽ mang lại cho Twitter Doanh thu để thưởng cho những người sáng tạo nội dung trên nền tảng này.

Ban đầu, có nhiều thông tin cho rằng giá tích xanh trên Twitter có thể là 20 USD và điều này khiến nhiều người lo ngại. Nhà văn truyện kinh dị nổi tiếng Stephen King tuyên bố ông sẽ rời bỏ nền tảng này nếu quy định đó được thực thi.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng động thái tính tick xanh 8 USD này khiến việc phân biệt trang thật và giả trở nên khó khăn hơn. Hệ thống tick xanh được đưa ra vào năm 2009. Nó có thể được cấp cho người nổi tiếng, chính trị gia, nhà báo và doanh nghiệp - những tài khoản có thể bị mạo danh.

Các tài khoản tick xanh sẽ bị tính phí 8 USD/tháng để duy trì.
Các tài khoản tick xanh sẽ bị tính phí 8 USD/tháng để duy trì.

Twitter đã không công bố lợi nhuận trong nhiều năm và đây là một trong những thách thức lớn nhất đối với Musk.

Các công ty như General Motors, đối thủ của Tesla, đã ngừng quảng cáo trên nền tảng này.

IPG, một trong những công ty quảng cáo lớn nhất thế giới, đã khuyên khách hàng của mình tạm ngừng quảng cáo trên Twitter trong một tuần.

(Theo lifestyleasia)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Elon Musk Twitter