Tin mới

Ông Trịnh Xuân Thanh được triệu tập

Thứ năm, 08/09/2016, 20:25 (GMT+7)

Tỉnh ủy Hậu Giang vừa có công văn triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh để nghe báo cáo những vấn đề liên quan đến việc ông xin ra khỏi Đảng.

Tỉnh ủy Hậu Giang vừa có công văn triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh để nghe báo cáo những vấn đề liên quan đến việc ông xin ra khỏi Đảng.

Ông Trịnh Xuân Thanh gửi đơn xin ra khỏi Đảng. Ảnh báo VnExpress

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, VnEpress, Tuổi Trẻ, vào chiều ngày 8/9, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang Lê Công Lý đã ký ban hành Thông báo số 137-TB/VPTU gửi các cơ quan báo chí để thông tin một số nội dung liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh.

Cụ thể, Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết vào ngày 8/9, Văn phòng Tỉnh ủy nhận được văn bản của ông Trịnh Xuân Thanh (Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang) gưỉ cho Thường trực Tỉnh ủy (Văn bản photo, gửi qua đường bưu điện).

Nội dung văn bản, ông Trịnh Xuân Thanh giải trình một số vấn đề liên quan đến bản thân do Đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương đặt ra, đồng thời có nguyện vọng xin ra khỏi Đảng.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Thường trực Tỉnh ủy đã nhận được đơn xin ra khỏi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và xin ra khỏi Đảng của ông Trịnh Xuân Thanh. Tỉnh ủy Hậu Giang đã có công văn triệu tập ông Thanh để nghe cán bộ này báo cáo những vấn đề đã nêu.

Tỉnh ủy Hậu Giang triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Theo báo Dân Trí, tại kỳ họp lần thứ VI từ ngày 6-8/9, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét đề nghị Ban bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, những khuyết điểm, vi phạm của ông Trịnh Xuân Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và cá nhân ông Trịnh Xuân Thanh.

Trong quá trình kiểm điểm, ông Trịnh Xuân Thanh chưa nghiêm túc, thiếu trung thực; chưa thành khẩn, tự giác nhận vi phạm, khuyết điểm.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, căn cứ Quy định số 181 của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra trung ương đề nghị Ban bí thư khai trừ khỏi đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: triệu tập