Tin mới

'Tố chất không phải là tất cả, đam mê mới là thứ một nhà thiết kế thời trang cần'

Thứ năm, 03/09/2020, 15:22 (GMT+7)

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp thời trang Việt nam đã và đang phát triển lớn mạnh. Và cùng với đó, nhiều bạn trẻ cũng bắt đầu có những mong muốn về phát triển nghề nghiệp ở ngành này.

Tuy nhiên, những định kiến về thời trang nói riêng và nghệ thuật nói chung khiến nhiều bạn từ bỏ giấc mơ.

Ngày hôm nay, hãy cùng nhà thiết kế Maya Bùi hiện là người chịu trách nhiệm chính trong việc lên ý tưởng thiết kế, cố vấn kỹ thuật cho các sản phẩm tại Xưởng May Chipi Việt Nam thuộc Công ty cổ phần Chipi Việt Nam tìm hiểu xem, đâu là điều quyết định làm nên một nhà thiết kế thời trang hàng đầu nhé.

Với kinh nghiệm hơn 6 năm trong ngành công nghiệp thời trang với tư cách là nhà thiết kế chính. Hiện nay, chị Maya Bùi đang là nhà thiết kế cho Xưởng May Chipi.

Tài năng có phải là tố chất quan trọng nhất trong thiết kế không?

Nhà thiết kế Maya Bùi chia sẻ: “ Thiết kế là nghệ thuật mà đã nói đến nghệ thuật thì không thể phủ nhận yếu tố tài năng, nhưng theo tôi tài năng chỉ chiếm 20% yếu tố dẫn đến thành công, 80% yếu tố còn lại là nhờ đam mê.”

Nhà thiết kế Maya Bùi chia sẻ thêm: “ trong thời gian còn là sinh viên ở trường, ngoài việc học trên trường tôi luôn cố gắng tham gia cộng tác với một số các thương hiệu thời trang nhỏ lẻ để có thể bắt đầu học hỏi và xây dựng phong cách thời trang của riêng mình. Sinh viên thời trang phải thức đêm làm bài tập là chuyện vô cùng bình thường. Tuy nhiên, đối với chúng tôi, việc quên ăn quên ngủ để tạo ra sản phẩm thời trang là hạnh phúc mà không thứ gì có thể mang lại được.”

Đối với một ngành công nghiệp mà sự thay đổi luôn diễn ra liên tục đòi hỏi nhà thiết kế phải luôn trở mình. Tuy nhiên, đối với các nhà thiết kế mà nói đây luôn là một thử thách hấp dẫn để nuôi dưỡng sự sáng tạo của bản thân.

Vậy muốn theo đuổi giấc mơ để trở thành một nhà thiết kế người trẻ nên làm gì?

Có nhiều con đường để trở thành một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp. Tuy nhiên tôi vẫn nên khuyên các bạn trẻ nên tham gia các trường lớp hay thậm chí các khóa học về thời trang trước tiên. Nơi đó chính là nơi sẽ xây cho bạn những nền tảng đầu tiên và vững chắc để có thể bước một chân vào con đường thời trang.

Một buổi học tại lớp Maya DIY - nơi chị Maya Bùi chia sẻ những kinh nghiệm, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ

Trong quá trình học tập ở trường các bạn trẻ cũng đừng nên chỉ ỷ lại vào kiến thức của thầy cô mà phải luôn không ngừng tìm kiếm cơ hội học hỏi. Nếu có thời gian, hãy tranh thủ học thêm, thực tập ở những hãng thời trang, tạp chí thời trang. Cố gắng đặt bản thân vào môi trường thực tế để học hỏi - đó chính là con đường để trở thành một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp.

Theo anh chị Maya Bùi để khám phá một ngày làm việc của chị tại xưởng may váy đầm Chipi, chúng tôi mới hiểu rõ được những gì chị nói. Chị thiết kế, phác thảo rồi lại cặm cụi lên mẫu thi thoảng tôi còn thấy nét cười hiện lên trên gương mặt chị khi hoàn thành được một mẫu thiết kế hài lòng. Mãi đến trưa khi chúng tôi có một khoảng thời gian nghỉ ngơi nhỏ nhoi, tôi mới dám lặng lẽ ngắt dòng suy nghĩ của chị yêu cầu chị cho xem một vài bản phác thảo cho sản phẩm sắp tới.

Chị chia sẻ: “ Đây là bản phác thảo sản phẩm nội y cho nữ giới mà chị đang hoàn thiện. Thiết kế lần này của chị hướng tới tập khách hàng là những người phụ nữ hiện đại do đó sản phẩm lần này của chị tập trung vào lựa chọn những chất liệu cao cấp, mềm mại. Người phụ nữ hiện đại phải di chuyển và vận động rất nhiều do đó sản phẩm phẩm phải tạo sự thoải mái nhất có thể.”

Cầm trong tay bản thiết kế của chị, tôi không khỏi nể người phụ nữ này. Từng sản phẩm được thiết kế đẹp và tinh tế đến mê hoặc. Chị là niềm cảm hứng cho tôi và có thể cho nhiều bạn trẻ muốn theo ngành thiết kế thời thời trang sau này nữa. Có những người như chị trong ngành thời trang, có lẽ thời trang Việt sẽ có thể phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Thông tin liên hệ:

Xưởng may Chipi Việt Nam

Địa chỉ: 662 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội

Website: https://xuongmaychipi.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/ChipiVietNam/ hoặc https://www.facebook.com/xuongmaychipi/

SĐT: 0964.108.143

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news