Tin mới

Tòa Panorama trái phép trên Mã Pì Lèng bất ngờ mở cửa đón khách trở lại

Thứ ba, 24/12/2019, 08:21 (GMT+7)

Nhà nghỉ Parorama xây dựng trái phép đã bất ngờ mở cửa trở lại sau hơn 2 tháng đóng cửa vì bị chỉ trích phá vỡ cảnh quan thiên nhiên.

Thông tin mới nhất trên Dân Việt và Trí thức trẻ cho hay trưa ngày 23/12, người dân và khách du lịch đã có mặt tại Mã Pì Lèng đã bất ngờ mở cửa hoạt động đón khách trở lại.

Theo một hướng dẫn viên du lịch chuyên dẫn khách Đồng Văn - Mèo Vạc cho biết, từ hôm qua (22/12) đã chứng kiến nhiều khách có mặt bên trong nhà hàng ăn uống, ngắm cảnh, tuy nhiên bên ngoài vẫn đóng cửa.

Trưa ngày 23/12, nhà nghỉ đông khách hơn và trước cửa nhà hàng đã đặt tấm biển có ghi  "Vui lòng chọn 1 đồ uống ủng hộ nhà hàng thay phí ngắm cảnh. Cảm ơn!".

Hướng dẫn này cũng cho biết thêm, khách du lịch vào đây ngồi tản mát ở các ban công ngắm hẻm vực  Tu Sản và sông Nho Quế, mỗi người khách đến đều gọi đồ uống và trả tiền.

Tòa Paronama xây dựng trái phép trên Mã Pì Lèng. Ảnh: Trí thức trẻ

Khi hướng dẫn viên này hỏi nhà hàng mở cửa từ bao giờ và ngỏ ý đặt phòng nghỉ cho khách, các nhân viên ở đây đều kín kẽ lắc đầu, từ chối trả lời.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Cao Cường - Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc, cho biết: "Đến thời điểm này, doanh nghiệp và chính quyền đang lập hồ sơ phương án để cải tạo lại công trình Panorama".

Đại diện UBND huyện Mèo Vạc cũng cho biết "Không, làm gì có ai cho mở đâu!".

Trước đó, vào ngày 14/10, ông Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc cho biết, chủ nhà nghỉ Panorama đã chấp nhận dừng hoạt động kinh doanh theo yêu cầu của chính quyền. Thời gian dừng hoạt động bắt đầu từ ngày 14/10 đến khi nào UBND tỉnh Hà Giang đưa ra phương án xử lý với công trình.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ra công văn do Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy ký, gửi UBND tỉnh Hà Giang, liên quan tới công trình nhà nghỉ, nhà hàng Panorama xây dựng trên đèo Mã Pì Lèng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news