Tin mới

Công trình sai phạm Panorama bất ngờ phủ xanh trên đèo Mã Pì Lèng, địa phương nói phải chờ xử lý

Thứ bảy, 12/10/2019, 11:33 (GMT+7)

Lãnh đạo địa phương cho biết, việc phủ xanh khách sạn đơn vị sẽ tiến hành hỏi nguyên nhân, hiện địa phương vẫn đang chờ chỉ đạo xử lý của UBND tỉnh Hà Giang, nên công trình vẫn được phép hoạt động bình thường.

Những ngày qua, dư luận đang quan tâm đến khách sạn Panorama xây dựng trái phép trên đèo Mã Pì Lèng (Mèo Vạc, Hà Giang), thì bất ngờ chiều ngày 11/10, công trình này được phủ sơn xanh lá lên các bức tường thay vì phá bỏ 6/7 tầng theo quy định. Các lớp sơn màu ghi ở mặt tường bên ngoài tòa nhà đang dần được nhóm thợ thay thế bởi màu xanh.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc cho biết, địa phương vẫn đang chờ chỉ đạo xử lý của UBND tỉnh Hà Giang, nên công trình vẫn được phép hoạt động bình thường.

Trước quyết định sơn màu xanh cho tòa nhà của bà Vũ Thị Ánh (SN 1962, là chủ đầu tư), vị lãnh đạo này cho hay, sẽ gặp bà để hỏi nguyên nhân vì sao.

Công trình trái phép đang được phủ sơn xanh

Trước đó đã đưa tin, ngày 8/10 vừa qua, sở Xây dựng Hà Giang đã  kiến nghị UBND tỉnh yêu cầu huyện Mèo Vạc tiến hành cải tạo, chỉnh trang một phần công trình khách sạn Panorama (trên đèo Mã Pí Lèng, Mèo Vạc) để phục vụ cho việc dừng chân ngắm cảnh của du khách.

Theo đó, toàn bộ 7 tầng giật cấp phía trên của nhà hàng Panorama xây nhô ra phía sông Nho Quế sẽ bị phá dỡ để cải tạo thành đất trồng cây xanh. Thời hạn hoàn thành phá dỡ là trước ngày 15/11.

Trong khi đó, bà Vũ Thị Ánh chủ khách sạn sai phạm không đồng tình với đề xuất của sở Xây dựng Hà Giang là phá dỡ các tầng giật cấp nhô ra sông Nho Quế. Bà Ánh cho rằng, đề xuất nêu trên của sở Xây dựng là “không hợp lý”.

Bà Ánh chia sẻ thêm: 'Việc phá dỡ phần nhô ra ở các tầng sẽ ảnh hưởng đến phần kết cấu còn lại, bởi công trình được thiết kế liền một khối và liên kết chặt chẽ với nhau.

Bên nào sai thì bên đó chịu, sai đâu thì sửa đấy. Thay vì phải tháo dỡ, tôi sẽ phủ xanh toàn bộ công trình..., biến nó thành công trình hoang sơ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news