Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 25/4: Ấn Độ trải qua ngày đen tối vì Covid-19, Trump sắp chuyển chỗ ở

Chủ nhật, 25/04/2021, 11:04 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 25/4/2021: Ấn Độ trải qua những ngày đen tối vì Covid-19, Trump chuyển chỗ ở, Hàng loạt nước đối mặt làn sóng Covid-19 mới...

Trump sắp chuyển chỗ ở

Một số nguồn thạo tin cho biết Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ chuyển đến nơi ở mới tại New Jersey trong mùa hè tới. Được biết nơi ở hiện tại của Trump, CLB Mar-a-Lago sẽ đóng cửa sau ngày 31/5 sau khi hầu hết cư dân Palm Beach rời đi đẻ tránh cái nóng khắc nghiệt. Được biết, ngoài việc rời đi để tránh nóng, ông Trump muốn tới New Jersey để chuẩn bị gây quỹ nhiều hơn.

Ông Trump phát biểu trước những người ủng hộ tại New Jersey. Ảnh: NJ News
Ông Trump phát biểu trước những người ủng hộ tại New Jersey. Ảnh: NJ News

Ấn Độ khủng hoảng Covid-19

Ấn Độ ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục trong ngày thứ 3 liên tiếp. Hiện nước này đang có hơn 16 triệu ca nhiễm, chỉ sau Mỹ. Trong 24h qua, dịch bệnh đã tước đi mạng sống của 2.624 người, toàn bộ thiệt hại đã lên đến 189.544 người. Như vậy, đất nước này đã nhiều ngày liên tiếp chứng kiến số ca nhiễm và ca mất tăng kỷ lục, gây áp lực lên hệ thống y tế đang bị quá tải.

Ấn Độ nổi giận với Twitter

Trước tình hình dịch căng thẳng, mwois đây, Ấn Độ đã yêu cầu Twitter gỡ hàng chục tweet chỉ trích chính phủ nước này ứng phó dịch yếu kém, dẫn đến "vỡ trận. Đại diện Twitter cũng xác nhận đã phải thu hồi một số tweet theo yêu cầu từ chính phủ Ấn Độ.

Thân nhân mặc đồ bảo hộ tại lễ hỏa táng bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Reuters
Thân nhân mặc đồ bảo hộ tại lễ hỏa táng bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Reuters

Cháy bệnh viện điều trị Covid-19

Bệnh viện Ibn Khatib, khu vực Diyala Bridge, phía đông nam Baghdad, Iraq, nơi điều trị các bệnh nhân Covid-19 đã bốc cháy hôm 24/4. Vụ cháy đã cướp đi mạng sống của ít nhất 27 người và khiến khoảng 50 người bị thương.

Làn sóng Covid-19 mới

Ngày 24/4, thế giới ghi nhận gần 900.000 ca Covid-19 mới và hàng loạt quốc gia như Ấn Độ, Campuchia, Thái Lan đang đối mặt với tình hình vô cùng căng thẳng. Tâm dịch toàn cầu hiện nay là Ấn Độ đã chứng kiến thiệt hại liên tục trong nhiều ngày qua. Hệ thống y tế thiếu thốn của nước này đang phải gồng mình chống dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ấn Độ Covid-19 Trump