Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 28/6: Bé gái 11 tuổi tại Anh sinh con, Mỹ không kích biên giới Iraq - Syria

Thứ hai, 28/06/2021, 11:59 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 28/6/2021: Bé gái 11 tuổi tại Anh sinh con, Mỹ không kích biên giới Iraq - Syria, Nắng nóng kỷ lục tại Mỹ...

Nắng nóng kỷ lục tại Mỹ

Các thành phố Portland, bang Oregon và Seattle, bang Washington đang trải qua đợt nắng nóng lịch sử, khiến nhiều người phải điều trị y tế. Ngày 26/6, Seattle ghi nhận mức nóng kỷ lục gần 39 độ C. Đây là mức nhiệt cao nhất trong 6 tháng qua. Portland hôm 26/6 tăng mức nhiệt lên cao nhất sau hơn 80 năm. Các bang Washington và Oregon, cùng một số khu vực thuộc bang Idaho, Wyoming và California cũng được dự báo nhiệt độ tăng đột ngột trong ngày 26-27/6 và cả tuần này.

Nhân viên y tế điều trị cho người đàn ông bị sốc nhiệt ở thành phố Salem, bang Oregon. Ảnh: Internet
Nhân viên y tế điều trị cho người đàn ông bị sốc nhiệt ở thành phố Salem, bang Oregon. Ảnh: Internet

Indonesia ghi nhận số ca Covid-19 cao kỷ lục

Ngày 27/6, giới chức y tế Indonesia thông báo thêm 21.342 ca nhiễm mới Covid-19. Như vậy, tổng số ca nhiễm tại nước này đã hơn 2,1 triệu người. Số ca tử vong tăng 409 ca, hiện đã vượt 57.000 người. Indonesia hiện đang là vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á và giới chuyên gia lo ngại con số thực tế còn lớn hơn báo cáo rất nhiều.

Mỹ không kích biên giới Iraq - Syria

Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh cho quân đội Mỹ tiến hành đợt không kích mang tính phòng thủ với độ chính xác cao nhằm vào cơ sở hạ tầng của các nhóm dân quân thân Iran ở khu vực biên giới Iraq - Syria. Đây là các mục tiêu của những nhóm dân quân như Kataib Hezbollah và Kataib Sayyid al-Shuhada. Các đợt không kích này nhằm đáp trả hàng loạt vụ tấn công bằng pháo phản lực (rocket) và UAV nhằm vào các căn cứ có lính Mỹ đóng quân ở Iraq.

Tiêm kích F-15E Mỹ làm nhiệm vụ tại Trung Đông. Ảnh: USAF
Tiêm kích F-15E Mỹ làm nhiệm vụ tại Trung Đông. Ảnh: USAF

Kim Jong-un gầy đi khiến người dân xót xa

Trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông Triều Tiên, một người dân nước này cho biết: "Nhìn thấy Tổng bí thư đáng kính Kim Jong-un gầy đi đáng kể khiến người dân chúng tôi rất đau lòng". Hình ảnh ông Kim Jong-un gầy đi khi xuất hiện tại các sự kiện gần đây đang khiến người dân nước này lo lắng.

Bé gái 11 tuổi tại Anh sinh con

Theo tờ The Sun, bé gái này mang thai từ lúc 10 tuổi và đã sinh con sau 30 tuần mà gia đình không hề biết. Một bác sĩ cho biết đây là ca làm mẹ trẻ nhất nước Anh mà cô từng biết. Hiện cảnh  sát và các cơ quan bảo trợ xã hội đang điều tra tình huống liên quan đến trường hợp bé gái trở thành bà mẹ trẻ nhất nước Anh này và liên hệ với gia đình để tìm hiểu sự việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news