Tin mới

Toàn cảnh vụ nam thanh niên khống chế bạn gái vì tình

Chủ nhật, 28/09/2014, 09:31 (GMT+7)

Như đã đưa tin, khoảng 8 giờ 30 ngày 27-9, do xích mích chuyện\ntình cảm nên Nguyễn Hữu Quang (21 tuổi) đã mang theo một dao Thái Lan đến nhà em NTKN (đường\nNguyễn Huệ, TP Huế). Hàng trăm cảnh sát Huế đã được huy động.>> Cuộc giải cứu con tin kinh điển trong lịch sử ngành công an>> Nghẹt thở giải cứu con tin bị bắt giữ, tra tấn dã man

Như đã đưa tin, khoảng 8 giờ 30 ngày 27-9, do xích mích chuyện tình cảm nên Nguyễn Hữu Quang (21 tuổi) đã mang theo một dao Thái Lan đến nhà em NTKN (đường Nguyễn Huệ, TP Huế). Hàng trăm cảnh sát Huế đã được huy động.

 

 

 

Một người dân sống đầu con hẻm xảy ra vụ việc cho biết, "khi nam thanh niên bịt mặt tiến vào nhà chị Ngân, nhiều người nghe tiếng Ngân la hét, sau đó căn nhà bị khóa trái cửa cả hai tầng". Được biết, ngay khi tới nơi, Quang đã lập tức đưa dao vào cổ và khống chế em N. kéo vào nhà.

Nhận được tin báo, Công an TP Huế phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế huy động hơn 100 chiến sĩ, công an yêu cầu Quang thả N. ra.

Trao đổi quá trình giải cứu con tin, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an Thành phố Huế cho biết trên báo Dân trí: “Sau khi tiếp cận được căn nhà sát nhà nạn nhân Ngân bị khống chế thì chúng tôi đã đưa mẹ, chị, em trai của Quang tới để nhờ người nhà vận động Quang không làm gì nguy hiểm đến Ngân. Tuy nhiên, Quang vẫn không nghe. Sau khi đối tượng nói 13h sẽ không khống chế bạn gái mình nữa, chúng tôi vẫn thấy không ổn vì chờ đến giờ đó thì thời gian lâu, sợ có chuyện gì do đối tượng đang cầm hung khí."

Do đó, một mặt, lãnh đạo công an chỉ đạo cho lực lượng tiếp cận các hướng căn nhà, một mặt cử các trinh sát dùng biện pháp mềm mỏng, thuyết phục là chính. Chúng tôi cho chị Trinh là người chị gái mà Quang rất quý mến vào nhà Ngân để thuyết phục Quang thêm lần nữa.

Theo Vnexpress, khoảng hơn 3h sau, kẻ khống chế con tin yêu cầu một người thân đến hiện trường. Lực lượng đặc nhiệm chấp nhận yêu cầu này và liên lạc với gia đình Quang. Một người anh trai đã đi xe máy về phía căn nhà, con hẻm được phong tỏa tuyệt đối. Khi thấy chiếc xe máy chở theo một nam thanh niên chạy ra ngoài, người dân ùa vào hiện trường, nhưng lực lượng chức năng quyết liệt ngăn cản không để người dân xâm nhập con ngõ.

Cơ quan công an xác định, nam thanh niên này là Nguyễn Hữu Quang (21 tuổi, trú tại đường Hồ Đắc Di, phường An Cựu), làm nghề bán thẻ điện thoại. Khi được giải cứu chị Ngân có biểu hiện mệt mỏi, ít phút sau thì ngất xỉu. Một số nguồn thôn tin cũng cho hay,  khi công an ập vào, bên trong nhà, Quang và N. đang ôm nhau khóc. Trong ảnh: Quang được bạn chờ xe máy ra ngoài.

 

Trưởng Công an TP Huế này cũng cho biết thêm, chị Ngân có bị chảy máu nhẹ sau khi có xô xát với bạn trai mình thời gian đầu khi Quang cầm dao xông vào nhà, hiện đã được đi viện khám. Còn đối tượng Quang không bị thương gì. Qua xác định, đối tượng có hành động liều lĩnh xuất phát từ việc yêu đương. Do người yêu và gia đình có thể không cho quen biết nữa nên mới xảy ra việc Quang cầm dao đột ngột xông vào nhà bắt giữ Ngân.

Hiện công an cho Quang ở nhà dưới sự bảo lãnh của gia đình. Phí công an TP. Huế cho hay chọn thời điểm thích hợp để mời đối tượng Quang lên làm việc nhằm điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. Dối tượng Quang chưa từng có tiền án, tiền sự.

Nam NAm (Tổng hợp dantri, Vnexpress, zing)/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news