Tin mới

Tỏi đen và lợi ích "vàng" cho sức khỏe

Thứ năm, 30/07/2015, 09:40 (GMT+7)

Tỏi đen có tác dụng rất tốt cho sức khỏe như phòng chống và cải thiện chứng xơ  cứng động mạch, ngăn ngừa bệnh tim, ung thư, mất trí và ổn định cholesterol.  Tỏi đen có tác dụng chữa bệnh tốt hơn so với tỏi sống thông thường, tốt nhất nên dùng tỏi cô đơn (tỏi một nhánh).\n 

Tỏi đen có tác dụng rất tốt cho sức khỏe như phòng chống và cải thiện chứng xơ  cứng động mạch, ngăn ngừa bệnh tim, ung thư, mất trí và ổn định cholesterol.  Tỏi đen có tác dụng chữa bệnh tốt hơn so với tỏi sống thông thường, tốt nhất nên dùng tỏi cô đơn (tỏi một nhánh).

Tỏi đen có nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống ô xy hóa, phòng ngừa ung thư (Ảnh Internet)

Tỏi đen đang tạo nên "cơn sốt" đối với các bà nội trợ Việt Nam vì những tác dụng chữa bệnh và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ở Việt Nam, Học viện Quân y là đơn vị đầu tiên trong cả nước nghiên cứu thành công lên men tỏi đen từ nguồn tỏi Việt Nam ( tỏi Lý Sơn, tỏi Phan Rang, tỏi Hải Dương, Bắc Giang...).

Những cách làm tỏi đen đơn giản tại nhà:

[mecloud]KHNM4IAraZ[/mecloud]Nguyên vật liệu: Tỏi, bia, nồi ủ.

Thực hiện:

- Các bạn lựa tỏi củ to, đẹp, đều nhau, mang về bóc đi một lớp vỏ mỏng nhất bên ngoài để loại bỏ bụi bẩn.


- Cho tỏi vào thau nhựa, rưới bia lên, ngâm tỏi trong 30 phút để tỏi ngấm men vi sinh. Tỷ lệ ngâm 1kg tỏi tương ứng 1 lon bia.

- Chuẩn bị một tờ giấy bạc to, trải đều rồi xếp tỏi vào, xếp ngay khi lấy tỏi ra khỏi thau bia - khi tỏi còn đang ướt.

- Gói giấy bạc kín tỏi, rồi cho vào nồi cơm điện, bật nút warm, giữ ấm trong 2 tuần (yên tâm không hỏng nồi đâu, và tiền điện hết tầm 10 nghìn đồng thôi nha). Khi làm, các bạn nhớ dùng màng bọc thực phẩm, bọc kín xung quanh vung nồi điện để giữ nhiệt tốt hơn, nếu là nồi điện tử thì không cần.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news