Tin mới

Tối mùng 6 Tết, Mưa lớn bất thường, Sài Gòn ngập giữa mùa khô

Thứ sáu, 03/02/2017, 08:16 (GMT+7)

Cơn mưa lớn bất thường ở mùa khô đã trút xuống khu vực trung tâm, lan rộng ra các huyện vùng ven Sài Gòn trong nhiều giờ đã nhấn chìm nhiều tuyến đường, hàng trăm xe chết máy.

Cơn mưa lớn bất thường ở mùa khô đã trút xuống khu vực trung tâm, lan rộng ra các huyện vùng ven Sài Gòn trong nhiều giờ đã nhấn chìm nhiều tuyến đường, hàng trăm xe chết máy, nhiều cửa hàng vừa mở cửa khai xuân đã ngập tràn nước.

Mưa ngập khiến hàng loạt xe chết máy. Ảnh: VNE

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, VnEpress, chiều ngày 2/2 (mùng 6 Tết), cơn mưa nặng hạt bất ngờ đổ xuống quận 7, huyện Nhà Bè rồi lan rộng ra khu vực trung tâm và kéo dài trong nhiều giờ đã khiến nhiều tuyến đường và nhà dân vùng ven Sài Gòn bị ngập nghiêm trọng.

Cảnh Sài Gòn ngập giữa mùa khô khiến cô gái tỏ ra hào hứng ghi lại hình ảnh hiếm gặp. Ảnh: VNE

Mưa lớn trải đều trên nhiều khu vực đã làm phát sinh 20 điểm ngập nước như: An Dương Vương, Hồ Học Lãm, vòng xoay An Lạc (Bình Tân), Nguyễn Hữu Cảnh (Bình Thạnh), Huỳnh Tấn Phát (Q.7), xa lộ Hà Nội (đoạn dưới chân cầu Rạch Chiếc)…

Nước ngập hơn nửa bánh xe, người dân vất vả di chuyển qua đoạn đường này. Ảnh: VNE

Nhiều cửa hàng vừa mở của Khai trương nước đã tràn khắp nhà.

Lượng mưa lớn nhất tới tại khu vực quận 8 có lúc đã vượt trên 110mm, quận 7 là 76mm, quận 12 là 43mm, quận Bình Tân là 78,5mm…

Tại một số trạm đo mưa của Công ty TNHH một thành viên thoát nước đô thị TP.HCM  cho thấy mưa đã vượt qua con số 100mm như trạm Phan Văn Khỏe (quận 6) là 109mm.

[mecloud]nCZJSRIdrF[/mecloud]

Nhiều ý kiến cho rằng, lượng mưa như vậy ở trận mưa trái mùa là rất lớn và là hiện tượng thời tiết khá bất thường kể từ đầu mùa khô (trước đó, ngày 28 tháng Chạp mưa trái mùa diện rộng và lượng lớn đã gây nhiều khó khăn cho hoạt động mua sắm Tết của người dân dịp Tết Đinh Dậu 2017).

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, đến 21h tối mùng 6 (2/2), nhiều nơi ở TP. HCM trời vẫn mưa dầm như một đêm giữa mùa mưa. Mùng 6 Tết, nhưng nhiều nơi đã ngập...

Nguyên nhân gây mưa lớn ở TP HCM và một số tỉnh Nam Bộ là đang chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp ở phía Bắc kết hợp với lưỡi cao áp lạnh đang tăng cường xuống phía Nam.

Ông Đặng Văn Dũng - Phó giám đốc Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, cho biết hiện tượng mưa trái mùa diễn ra liên tục trong 2 ngày qua tại khu vực Nam bộ là dạng mưa trái mùa do dải hội tụ phía xích đạo hoạt động mạnh mở rộng lên phía bắc gây ra và hiện tượng này xảy ra 5-7 năm một lần.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mùa khô