Tin mới

Tổng cục chính trị: Rà soát tất cả TS điểm cao không đỗ ĐH để giải quyết

Thứ ba, 22/09/2015, 10:12 (GMT+7)

Tổng cục Chính trị CAND đã có công điện yêu cầu Công an các tỉnh, thành phố báo cáo tất cả các trường hợp thí sinh đủ điểm trúng tuyển nhưng không đủ điều kiện nhập học vào các trường CAND để xem xét, quyết định.

Tổng cục Chính trị CAND đã có công điện yêu cầu Công an các tỉnh, thành phố báo cáo tất cả các trường hợp thí sinh đủ điểm trúng tuyển nhưng không đủ điều kiện nhập học vào các trường CAND để xem xét, quyết định.

[mecloud]uq29Mn3hVq[/mecloud]

Video: ANTV

Tổng cục chính trị yêu cầu rà soát tất cả TS điểm cao không đố ĐH để giải quyết. Ảnh: VOV

Trao đổi với báo chí chiều ngày 21/9, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cho biết, ngay sau khi giải quyết cho thí sinh Nguyễn Đức Ngà ở Nghệ An trúng tuyển Học viện CSND, Tổng cục Chính trị CAND đã có công điện yêu cầu Công an các tỉnh, thành phố báo cáo tất cả các trường hợp thí sinh đủ điểm trúng tuyển nhưng không đủ điều kiện nhập học vào các trường CAND.

Theo đó, trường hợp nào thuộc thẩm quyền của Công an tỉnh, thành phố thì Công an tỉnh, thành phố sẽ xem xét, giải quyết; những trường hợp còn lại Tổng cục Chính trị CAND sẽ xem xét, quyết định.

“Việc rà soát, báo cáo tất cả các trường hợp chưa đủ điều kiện trúng tuyển, Tổng cục Chính trị CAND sẽ xem xét, giải quyết thấu tình đạt lý, đúng quy định của Bộ Công an, tránh giải quyết từng trường hợp đơn lẻ”, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn cho hay.

Công điện chỉ đạo trên của Tổng cục Chính trị CAND xuất phát từ việc giải quyết hai trường hợp đủ điểm đỗ vào ngành Công an nhưng không đủ điều kiện chính trị để theo học.

Trước đó, trên Vnexpress, Thiếu tướng Cẩn cũng cho biết: "Thời gian tới, nếu có các trường hợp tương tự như hai em Bùi Kiều Nhi và Nguyễn Đức Ngà, Bộ Công an vẫn phải xem xét, giải quyết, đúng theo quy định".

Cũng theo Tướng Cẩn, Bộ đồng ý "chiếu cố" cho hai thí sinh này vì theo quy định, các trường hợp có thân nhân bị tòa tuyên phạt dưới 3 năm tù hoặc cho hưởng án treo và đã được xóa án tích, trừ trường hợp phạm các tội như: xâm phạm an ninh quốc gia, tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự con người, các tội xâm phạm sở hữu, tội phạm ma túy...đã được quy định trong Bộ luật hình sự, nếu hiện thân nhân chấp hành tốt chủ trương, pháp luật của nhà nước thì công an các địa phương báo cáo về Tổng cục Chính trị để xem xét, kết luận.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news