Tin mới

Top 10 đám cưới xa hoa, tốn kém nhất mọi thời đại

Thứ ba, 13/10/2015, 10:53 (GMT+7)

Thế giới đã nhiều lần chứng kiến những đám cưới xa hoa và tốn kém nhất của Thái tử, công nương hay diễn viên, ca sỹ nổi tiếng.

Thế giới đã nhiều lần chứng kiến những đám cưới xa hoa và tốn kém nhất của các Thái tử, công nương hay diễn viên, ca sỹ nổi tiếng.

Elizabeth Hurlay và Arun Nayar

Đám cưới của cặp đôi tốn hết 1,75 triệu euro. Xếp thứ 10 trong top 10 đám cưới xa hoa. Ảnh: website Afrizap

Đôi uyên ương người Ấn Độ này đã tổ chức đám cưới lần thứ hai vào năm 2007. Sau đám cưới lớn lần thứ nhất tại một lâu đài ở đồng quê nước Anh, Elizabeth Hurley và Arun Nayar tiếp tục tổ chức đám cưới tại Jodhpur, Ấn Độ.

Chú rể là một doanh nhân giàu có Ấn Độ và cô dâu là nữ diễn viên Bollywood xinh đẹp. Cả hai đã chi 1,75 triệu euro cho lễ cưới lãng mạn lần thứ hai này.

Al-Muhtadee Billah và Sara Salleh

Đám cưới của thái tử Brunei và cô dâu 17 tuổi tiêu tốn 2,3 triệu euro. Ảnh: website Afrizap

Năm Sara Salleh vừa tròn 17 tuổi, trong khi đó chồng cô, thái tử Brunei – Al Muhtadee Billah đã 30 tuổi. Sự chênh lệch về tuổi tác không ngăn họ tổ chức một đám cưới lộng lẫy vào năm 2014.

Lễ cưới của họ được tổ chức theo nghi lễ truyền thống và theo nghi lễ hoàng gia. Để chuẩn bị đầy đủ cho lễ cưới, thái tử đã chi tới 2,3 triệu euro.

Paul McCartney và Heather Mills

Đám cưới thứ 2 của tay guitar bass nhóm The Beatles tốn kếm 2,4 triệu euro. Ảnh: website Afrizap

Linda McCartney là một tay guitar bass nổi tiếng của ban nhạc The Beatles, nước Anh. Người vợ đầu tiên của ông đã mất được 4 năm, sau đó ông quyết định tái hôn vào năm 2002.

Người vợ thứ hai của ông là người mẫu Heather Mills. Họ tổ chức một đám cưới đình đám, tốn kém tới 2,4 triệu euro.

Elizabeth Taylor và Larry Fortensky

Đám cưới của "nữ hoàng Cleopatra" và công nhân xây dựng tiêu tốn hết 2,7 triệu euro. Ảnh: website Afrizap

Elizabeth Taylor là một người phụ nữ nổi tiếng, được mệnh danh là “nữ hoàng Cleopatra”. Tuy nhiên, năm 1996, bà đã tổ chức một đám cưới sang trọng cùng Lary Fortensky - người vốn chỉ là một công nhân xây dựng.

Dù vậy, đám cưới lãng mạn, không kém phần xa hoa của họ đã tiêu tốn hết 2,7 triệu euro.

Liza Minnelli và David Gest

Cuộc hôn nhân kéo dài 1 năm nhưng tiêu tốn 2,8 triệu euro. Ảnh: website Afrizap

Nữ diễn viên đa tài người Mỹ Liza Minnelli đã đi đến cuộc hôn nhân thứ 4 với nhà sản xuất phim David Gest.

Đám cưới của họ được tổ chức vào năm 2002 và được xem là một đám cưới tốn kém với chi phí là 2,8 triệu euro. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài 1 năm.

Chelsea Clinton và Marc Mezvinsky

Đám cưới của con gái cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton có chi phí lên tới 3,4 triệu euro. Ảnh: website Afrizap

Chelsea Clinton là con gái của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton. Cô có một tình yêu đẹp với bạn trai thời niên thiếu Marc Mezvinsky, anh hiện là một nhân viên ngân hàng.

Đám cưới của họ được tổ chức vào năm 2012. Đây được nhận xét là lễ cưới xa hoa và không thể không nhắc tới số tiền chi tiêu cho đám cưới, lên tới 3,4 triệu euro.

Wayne Rooney và Cleen McLoughlin

Ngôi sao bóng đá của MU đầu tư 5,4 triệu euro cho đám cưới với bạn gái lâu năm. Ảnh: Internet

Ngôi sao bóng đá của Manchester United – Wayne Rooney - đã tổ chức đám cưới với bạn gái lâu năm vào năm 2008. Lễ cưới của họ tiêu tốn 5,4 triệu euro.

Tuy nhiên, họ thu được một khoản trị giá 3,5 triệu euro từ việc bán ảnh đám cưới cho tạp chí OK!

Hoàng tử William và Kate Middleton

Đám cưới của Hoàng tử William được toàn thế giới dõi theo. Ảnh: Internet

Được tổ chức vào năm 2011, tại cung điện Westminster, đám cưới hoàng gia này được truyền hình trực tiếp cho 2 tỷ người trên toàn thế giới theo dõi.

Toàn bộ chi phí cho đám cưới lên tới 23 triệu euro.

Vanisha Mittal và Amit Bhatia

Đám cưới của con gái người đan ông giàu nhất thế giới tốn kém 45 triệu euro. Ảnh: Internet

Lakshmi Mittal là một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới, và đám cưới của con gái ông đứng thứ 2 trong top 10 đám cưới xa hoa nhất.

Cô làm đám cưới với một giám đốc ngân hàng – Amit Bhatia - vào năm 2004. Đám cưới kéo dài 5 ngày, từ lâu đài Versailles đến khu vườn Tuilleries của thủ đô Paris (Pháp). Chủ bữa tiệc xa hoa đã thuê 12 máy bay Boeing để chở khách mời từ Ấn Độ tới Pháp.

Toàn bộ chi phí cho đám cưới tốn hết 45 triệu euro.

Thái tử Charles và Diana Spencer

Đám cưới xa hoa nhất thế kỷ XX là đám cưới của thái tử Charles và công nương Diana. Ảnh: Internet

Đây là đám cưới đáng nhớ nhất của thế kỷ XX, đám cưới của thái tử Charles và Diana Spencer, được tổ chức vào năm 1981. Thái tử nước Anh đã làm lễ cưới với công nương xứ Galle tại thánh đường Saint-Paul, London.

Xe rước dâu được làm bằng kính, lụa. Áo cưới được thiết kế riêng theo phong cách cổ điển, kèm theo vương miện kim cương. Khách mời của lễ cưới này lên tới 3.500 người. Toàn bộ chi phí cho lễ cưới "tiêu tốn" của Hoàng gia Anh lê tới 74 triệu euro.

Cuộc hôn nhân kéo dài 15 năm. Năm 1997, 1 năm sau khi họ ly hôn, công nương Diana đã qua đời trong một vụ tai nạn ô tô tại Paris (Pháp).

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news