Tin mới

Top 5 loại hoa cực đẹp nhưng tuyệt đối không được trưng trên bàn thờ Tết

Thứ hai, 16/01/2023, 09:02 (GMT+7)

Mặc dù là loài hoa đẹp, thế nhưng tuyệt đối không nên trưng những loài hoa này ngày Tết.

Trong mỗi gia đình Việt, ban thờ là nơi thanh tịnh, thiêng liêng và được gia chủ vô cùng chăm chút. Đặc biệt trong dịp đặc biệt như Tết Nguyên đán, ban thờ được người Việt vô cùng chú trọng từ quá trình bao sái cho đến đặt những vật phẩm trang trọng. Và hoa là một phần không thể thiếu trên ban thờ trong mỗi dịp đặc biệt này. Tuy nhiên, không phải loại hoa nào cũng có thể trưng lên ban thờ mà cần tránh 1 số loại hoa theo quan niệm của dân gian là không phù hợp khi đặt tại nơi linh thiêng này. 

1. Hoa ly

Hoa ly là loài hoa được trưng nhiều vào dịp Tết Nguyên đán thế nhưng đây không phải loài hoa phù hợp để đặt lên ban thờ.

Top 5 loại hoa cực đẹp nhưng tuyệt đối không được trưng trên bàn thờ Tết - Ảnh 1

Theo quan niệm Phong thủy không nên dâng hoa ly lên bàn thờ vì tránh đi tên gọi của loài hoa này, ly được cho là ly tán hay chia ly… Việc không trưng hoa ly trên ban thờ để mong cho mối quan hệ gia đình, dòng họ hay thậm chí là bạn bè, đồng nghiệp không bị ảnh hưởng.

2. Hoa cúc vạn thọ

Hoa cúc vàng là loài hoa phổ biến được đặt trên bàn thờ và tượng trưng cho tài lộc, phúc khí thì hoa cúc vạn thọ lại là loài hoa kiêng kị đặt trên ban thờ ngày Tết. 

Top 5 loại hoa cực đẹp nhưng tuyệt đối không được trưng trên bàn thờ Tết - Ảnh 2

Bởi ban thờ là nơi linh thiêng mà loài hoa cúc này lại có mùi hôi, nồng và do vậy không nên bày trên bàn thờ vào dịp đầu năm. 

3. Hoa đại

Top 5 loại hoa cực đẹp nhưng tuyệt đối không được trưng trên bàn thờ Tết - Ảnh 3

Mặc dù đẹp và có mùi thơm nhưng hoa đại là loài hoa kiêng kỵ đặt lên ban thờ.Theo quan niệm của người xưa hình dáng hoa giống với bộ phận nhạy cảm ở nữ giới do vậy không phù hợp để đặt ở những nơi linh thiêng.

4. Hoa phong lan

Top 5 loại hoa cực đẹp nhưng tuyệt đối không được trưng trên bàn thờ Tết - Ảnh 4

Theo quan niệm dân gian, chữ “phong” trong phong lan gần nghĩa với chữ phong tình, phóng túng nên đây cũng là loài hoa kiêng kị đặt lên bàn thờ.

5. Hoa nhài

Top 5 loại hoa cực đẹp nhưng tuyệt đối không được trưng trên bàn thờ Tết - Ảnh 5

Hoa nhà là biểu tượng trong sạch, tinh khiết nhưng trong dân gian đây là loại hoa không đứng đắn, hay gặp nghịch cảnh.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news