Tin mới

Toyota Fortuner bán chạy khó hiểu tại Ấn Độ

Thứ năm, 09/01/2014, 10:04 (GMT+7)

Toyota Fortuner, chiếc xe tầm thường về thiết kế và trang bị, một model đã cũ kĩ với những công nghệ dành cho người nghèo, cạnh tranh với những đối thủ chất lượng hơn hẳn nhưng Fortuner lại có doanh số\nvượt trội tại Ấn Độ. Đó là điều khó hiểu cho chiếc Fortuner.

Toyota Fortuner, chiếc xe tầm thường về thiết kế và trang bị, một model đã cũ kĩ với những công nghệ dành cho người nghèo, cạnh tranh với những đối thủ chất lượng hơn hẳn nhưng Fortuner lại có doanh số vượt trội tại Ấn Độ. Đó là điều khó hiểu cho chiếc Fortuner.

xe ô tô Toyota, Toyota Fortuner, Ấn Độ, xe SUV

 

Điều này cũng giống như Việt Nam, khi mà Fortuner cũng luôn "bá đạo" về doanh số SUV. Có thể lí giải là sở thích của người Ấn cũng như Việt Nam cũng giống nhau khi thích vẻ bệ vệ của Fortuner với gầm cao, dáng to lấn át nhiều xe chạy trên đường. Nhưng nếu bảo to thì cũng chỉ so được với sedan, hatchback thông thường, còn so với những đối thủ như Hyunda SantaFe, Ford Endeavour ( tên ở Ấn Độ của Ford Everest ),Mitsubishi Pajero,...thì Fortuner hoàn toàn chẳng có gì nổi bật.

 

Toyota ra mắt mẫu Fortuner tại thị trường Ấn Độ vào tháng 8 năm 2009. Cho tới nay, đã có hơn 57.500 xe bán ra, bất chấp việc các chuyên gia nhận định Fortuner có mức giá 150.000 - 220.000 USD, cao hơn nhiều giá trị thực nó mang lại cho người dùng. Một báo cáo mới đây của Economic Times đã thống kê rằng mặc dù doanh số toàn ngành ô tô du lịch của Ấn Độ giảm, nhưng Toyota vẫn ăn nên làm ra với mẫu Fortuner, đi ngược xu hướng toàn ngành. ở Ấn Độ, cứ 10 xe SUV thì có đến 7 xe là Fortuner.

Tại Ấn Độ, Fortuner hiện còn phải chịu mức thuế đánh thêm khoảng 30%, khiến nhiều người tiêu dùng có ít tiền hơn phải lựa chọn một mẫu xe rẻ hơn, nhỏ hơn để thay thế như Ford EcoSport hoặc Renault Duster. Mặc dù vậy, doanh số từ tháng 4 tới tháng 11 của xe vẫn tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Quả thực điều này quá khó để lý giải sức hút này của Fortuner tại đây. Phải chăng, sức hút từ thương hiệu Toyota là quá lớn để có thể che khuất đi toàn bộ nhược điểm của dòng xe này ?

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news