Tin mới

Loạt SUV xịn xò đang phải bán lỗ trên thị trường xe cũ: Khách mua hưởng lợi vài trăm triệu đồng

Thứ năm, 30/09/2021, 16:47 (GMT+7)

Ford Everest, Toyota Fortuner, 2 cái tên cực kỳ chất lượng nhưng lại đang rơi vào hoàn cảnh khá thất vọng thời gian gần đây do tác động nặng nề của đại dịch Covid.

Câu chuyện thị trường xe hơi Việt Nam chứng kiến chiều hướng sụt giảm nghiêm trọng đã không còn quá bất ngờ. Thời gian gần đây một vài địa phương bắt đầu nới lỏng trở lại, tuy nhiên không phải nhờ thế mà đà hồi phục của những mặt hàng đắt đỏ này sớm bứt phá. Thậm chí rất nhiều mẫu xe chất lượng, trị giá cả tỉ đồng đang rơi vào cảnh phải bán tháo chịu lỗ sâu để gỡ vốn.

Loạt SUV xịn xò đang phải bán lỗ trên thị trường xe cũ: Khách mua hưởng lợi vài trăm triệu đồng - Ảnh 1

Ford Everest là một trong số các trường hợp liên tục xuất hiện xe chạy lướt trên thị trường xe cũ những ngày gần đây. Lựa chọn mua xe đã qua sử dụng cũng tỏ ra phù hợp hơn nhớ giá bán hấp dẫn, chất lượng xe vẫn cực kỳ bảo đảm, do đó loại hình giao dịch này khá được ưa chuộng trong một bộ phận đông đảo khách hàng.

Loạt SUV xịn xò đang phải bán lỗ trên thị trường xe cũ: Khách mua hưởng lợi vài trăm triệu đồng - Ảnh 2

Ford Everest, dòng SUV xuất xứ Mỹ đã sớm khẳng định được tên tuổi, qua đó cũng trở thành món hàng khá hot đối với khách tìm mua xe lướt. Ví dụ như trường hợp chiếc Everest 2.0L AT 4x2 mới chạy 5000 km khi bán lại giá chỉ còn 1.139 tỷ đồng, rẻ hơn giá niêm yết khoảng 40 triệu, nhưng khách mua sẽ tiết kiệm cả trăm triệu phí đăng ký so với xe mới (1.32 – 1.4 tỷ là giá lăn bánh cho xe mới).

Loạt SUV xịn xò đang phải bán lỗ trên thị trường xe cũ: Khách mua hưởng lợi vài trăm triệu đồng - Ảnh 3

Mức giá khoảng 1.1 tỷ và dao động từ 10-40 triệu đồng là phân khúc giá phổ thông của dòng Ford Everest, tùy thuộc chủ yếu vào mức ODO đã vận hành của xe. Thậm chí theo nhiều chia sẻ của các đại lý kinh doanh xe cũ, nếu khách hàng thiện chí, sớm tới đặt hàng ngay từ thời điểm này sẽ còn được nhận thêm ưu đãi riêng cũng như hỗ trợ giao xe tại nhà cực kỳ tiện lợi.

Loạt SUV xịn xò đang phải bán lỗ trên thị trường xe cũ: Khách mua hưởng lợi vài trăm triệu đồng - Ảnh 4

Song hành với Ford Everest, Toyota Fortuner cũng là một lựa chọn khác không kém phần hấp dẫn. Bền bỉ, giữ giá, phù hợp mọi nhu cầu, những tiêu chí này sẽ tìm thấy được khi lựa chọn Fortuner. Phiên bản đang được rao bán nhiều nhất hiện nay là Fortuner 2.4G 4x2 AT. Xe ODO khoảng 12.000km có giá từ 1.015 tỷ, hay có chiếc mới chạy hơn 2000km cũng chỉ giữ mức giá 1.08 tỷ đồng. Như vậy, mức lỗ mà chủ cũ chấp nhận bán lại ít nhất cũng đã lên tới 200 triệu đồng.

Loạt SUV xịn xò đang phải bán lỗ trên thị trường xe cũ: Khách mua hưởng lợi vài trăm triệu đồng - Ảnh 5

Đối với đối tượng khách hàng gia đình, lựa chọn Fortuner Legender chạy lướt sẽ là thích hợp nhất. Hiện phiên bản 2.4L AT 4x2 đang được rao bán với giá khoảng 1.180 – 1.2 tỷ đồng (Giá lăn bánh xe mới thấp nhất cũng từ 1.336 tỷ đồng).​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news