Tin mới

Toyota triệu hồi Fortuner - dòng xe bán chạy nhất tại Việt Nam

Thứ sáu, 11/09/2020, 15:05 (GMT+7)

190 chiếc Fortuner được bán tại Việt Nam sẽ được triệu hồi từ ngày hôm nay để khắc phục lỗi ống chân không hệ thống trợ lực phanh.

Hãng Toyota của Nhật Bản mới đây đã thông báo triệu hồi một số phiên bản của dòng SUV 7 chỗ sản xuất từ 8/10/2019 đến 2/12/2019. Chương trình được Toyota Việt Nam chính thức thực hiện từ 11/9/2020 tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc.

Toyota Fortuner là dòng SUV 7 chỗ bán chạy nhất tại Việt Nam. Ảnh: Internet

100 xe Fortuner nhãn hiệu GUN165L-SUFLHU và 90 xe GUN165L-SUTSHU nằm trong diện bị triệu hồi. Các xe này được trang bị hệ thống trợ lực phanh bao gồm các ống chân không bầu trợ lực phanh. Do quy trình lưu hóa chưa phù hợp dẫn đến việc ống chân không có thể không đủ độ đàn hồi. Nếu những xe này tiếp tục hoạt động thì ống chân không có thể bị bóp méo, biến dạng và hệ thống trợ lực phanh có thể mất tác dụng, làm giảm tác dụng của hệ thống phanh.

Những xe bị ảnh hưởng khi bu lông bị rơ lỏng sẽ xuất hiện tiếng ồn bất thường trong khoang động cơ lúc đạp phanh hoặc chuyển số từ P sang D hoặc R. Có những trường hợp đặc biệt thì xe sẽ không thể di chuyển.

Fortuner hiện là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota tại thị trường Việt Nam. Trong 8 tháng đầu năm nay, Toyota đã bán tổng cộng 4.605 xe Fortuner tại nước ta.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news