Tin mới

Tin ô tô xe máy ngày 24/8: Toyota Fortuner 2020 sắp về Việt Nam

Thứ hai, 24/08/2020, 13:48 (GMT+7)

Tin ô tô xe máy ngày 24/8 có những thông tin thú vị sau: Toyota Fortuner 2020 sắp về Việt Nam, đại lý rục rịch nhận cọc; Toyota sắp ra mắt siêu xe mạnh 1.000 mã lực; Honda làm mới Winner X, trẻ hóa để cạnh tranh Yamaha Exciter.

Tin ô tô xe máy ngày 24/8: Toyota Fortuner 2020 sắp về Việt Nam đại lý rục rịch nhận cọc

Một số showroom nói Fortuner 2020 sẽ ra mắt khách hàng trong tháng 9 và bắt đầu cho đặt trước. Mẫu SUV mới của Toyota có nhiệm vụ lấy lại vị trí cao nhất trong phân khúc.
Toyota Việt Nam vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về Fortuner mới nhưng một số nhân viên kinh doanh đã chào khách đặt trước model này.

Showroom cho biết có 4 phiên bản được lắp ráp trong nước, sử dụng động cơ diesel 2.4L và 2.8L. Phiên bản máy xăng 2.7L tiếp tục được nhập khẩu từ Indonesia.

Là thế hệ nâng cấp giữa vòng đời, Fortuner 2020 được hé lộ sẽ có một số thay đổi như đèn pha và đèn sương mù chuyển sang công nghệ LED, tích hợp chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, ghế phụ chỉnh điện, hệ thống điều hòa tự động, ga tự động.

Tương tự cách làm của nhiều mẫu xe khác trước khi ra mắt, việc đặt trước Fortuner mới mang ý nghĩa "giữ chỗ" để khách hàng thực sự có nhu cầu được nhận sớm xe. Về phía đại lý và hãng, đây là cơ sở để ước tính doanh số và có phương án phân phối xe hợp lý.

>> Xem thêm: McLaren hồng biến dạng khi 'hôn vội' Volkswagen Golf trên đường

Tin ô tô xe máy ngày 24/8: Toyota sắp ra mắt siêu xe mạnh 1.000 mã lực; Honda làm mới Winner X

Trên diễn đàn GR86.org, thông tin chi tiết về một bằng sáng chế mới của Toyota vừa được đăng tải. Đáng chú ý, bản thiết kế mà hãng xe Nhật Bản đăng ký được cho là có liên quan đến mẫu hypercar mạnh gần 1.000 mã lực GR Super Sport.

Cụ thể, Toyota đã đăng ký với Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) bằng sáng chế cho chi tiết mui kiêm cửa xe mở lên cao. Kết hợp với đó là phần bệ cửa bên trái thân xe được hạ thấp giúp người lái có thể ra vào cabin đơn.

Thiết kế này trùng khớp với mẫu xe ý tưởng Toyota GR Super Sport từng được giới thiệu vào tháng 6/2019. Theo đó, GR Super Sport có khoang lái dành cho một người ngồi tương tự xe đua F1 và cách ra vào cabin chưa được Toyota nhắc đến khi xe ra mắt.

Theo các thông tin đã được công bố, Toyota GR Super Sport là mẫu xe được phát triển bởi đội đua Toyota Gazoo Racing.

Mẫu xe này sẽ được thay đổi cấu hình động cơ để vừa đủ tiêu chuẩn tham gia giải đua World Rally Championship của Liên đoàn Ôtô Quốc tế FIA, vừa đủ hợp pháp để di chuyển trên đường phố.

Ở cấu hình xe đua, Toyota cho biết GR Super Sport sở hữu sức mạnh 750 mã lực và có thể được tích hợp hệ thống hybrid để hỗ trợ.

>> Xem thêm: 7 chiếc xe cảnh sát có thiết kế 'chất' nhất hành tinh

Trong khi đó, phiên bản thương mại của Toyota GR Super Sport sẽ là một chiếc hypercar thực thụ với động cơ V6 2.4L tăng áp kép, kết hợp cùng một động cơ điện hỗ trợ sản sinh tổng công suất lên đến 986 mã lực.

Hiện tại, chưa có thông tin về thời điểm xuất xưởng của Toyota GR Super Sport. Tuy nhiên, với bằng sáng chế mới vừa được Toyota đăng ký, có thể kỳ vọng mẫu hypercar Nhật Bản sẽ sớm lăn bánh trên đường phố. Dự đoán, mức giá cho GR Super Sport có thể lên đến 1 triệu USD.

Tin ô tô xe máy ngày 24/8: Honda làm mới Winner X, trẻ hóa để cạnh tranh Yamaha Exciter

Winner X mới được tung ra với bốn phiên bản, khác biệt chủ yếu ở "dàn áo". Trong đó bản thể thao, đen mờ và camo thay đổi về bộ tem, bản đường đua giữ nguyên và bản cao cấp không còn xuất hiện trong danh mục.

Cụ thể, phiên bản đen mờ được phối lại tông màu ở một phần mảng yếm từ bạc sang đen, tạo diện mạo đồng nhất. Trong khi đó, phiên bản camo được nhấn bằng những mảng phối màu ở yếm xe, thông qua những hình khối sắc nhọn, hướng đến những người dùng cá tính.

Phiên bản thể thao phanh thường được phối màu theo phong cách mới, tăng vẻ trẻ trung và mạnh mẽ. Phần yếm làm đậm nét tem xe với dòng chữ Winner X và logo "cánh chim" đặc trưng của thương hiệu Honda.

Không ít khách hàng kỳ vọng nhà sản xuất Nhật Bản sẽ mang đến những nâng cấp giá trị cho Winner X như phanh ABS hai kênh hay chìa khóa thông minh smartkey. Tuy nhiên, Winner X vẫn giữ nguyên trang bị như hiện nay.

Winner X tiếp tục sử dụng động cơ 150 cc xy-lanh đơn, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, công suất 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe côn tay, hộp số 6 cấp.

>> Xem thêm: Tin ô tô xe máy ngày 20/8: Ngược đời ô tô mới giảm giá vẫn ế, ô tô cũ giá lại tăng

Ngoài phiên bản thể thao phanh thường giá 46 triệu đồng, các phiên bản khác của Winner X đều trang bị phanh ABS, giá 49-50 triệu đồng. Thực tế, dòng xe này của Honda đang được một số đại lý bán dưới giá đề xuất vài triệu đồng nằm tăng sức cạnh tranh trước đối thủ.

So kè trong phân khúc còn có Yamaha Exciter với 7 phiên bản, giá từ 47-49 triệu đồng. Thông thường, mẫu xe này của Yamaha được các đại lý bán cao hơn đề xuất 1-2 triệu đồng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên Exciter cũng không đội giá như trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news