Tin mới

TP HCM điều chỉnh giãn cách học sinh từ 2m xuống còn 1m

Thứ năm, 30/04/2020, 19:59 (GMT+7)

TP HCM đã điều chỉnh quy định khoảng cách giữa 2 học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên ngoài phòng sinh hoạt, phòng làm việc trong lớp từ 2 mét xuống còn 1 mét.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Vnexpress, Tri thức trực tuyến ngày 30/4, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố quyết định của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.HCM về điều chỉnh một số tiêu chí của Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.

Theo đó, với bộ tiêu chí áp dụng cho cơ sở giáo dục mầm non, tiêu chí thành phần khoảng cách trẻ em, giáo viên tập trung trong phòng sinh hoạt, phòng làm việc được quy định từ một mét thay cho mật độ 2 m2 trở lên với mỗi người như cách tính cũ.

Ngoài ra, tiêu chí khoảng cách giữa học sinh, giáo viên ngoài phòng học, phòng làm việc được quy định từ một mét trở lên, thay vì quy định 2 m như cũ.

Học sinh tại một lớp học được bố trí chỗ ngồi đảm bảo giãn cách. Ảnh TTXVN

Với các trường phổ thông (từ tiểu học đến THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên), hai tiêu chí thành phần có sự điều chỉnh tương tự. Khoảng cách học sinh, giáo viên tập trung trong phòng học, phòng làm việc và khoảng cách giữa học sinh, giáo viên bên ngoài phòng học từ một mét trở lên.

Quyết định này được đưa ra nhằm phù hợp với việc triển khai Chỉ thị 19 của Thủ tướng - quy định các cuộc họp ở các đơn vị, công sở không quá 30 người, đảm bảo giãn cách tối thiểu một mét.

Các nội dung khác trong hai bộ tiêu chí đã ban hành không thay đổi. 
Ngoài ra, nhằm đảm bảo công tác an toàn trường học, Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các trường tạm thời không tổ chức hoạt động căn tin trong thời gian đầu học sinh trở lại trường cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Căn cứ nhu cầu của phụ huynh và điều kiện cụ thể của đơn vị, thủ trưởng các cơ sở giáo dục quyết định việc tổ chức với hoạt động bếp ăn, bán trú, đảm bảo an toàn theo quy định.

Được biết, học sinh TPHCM sẽ đi học lại từ ngày 4/5 theo lộ trình, trước tiên là lớp 9 và lớp 12.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP HCM học sinh Covid-19