Tin mới

Hà Nội thông báo lịch đi học trở lại với học sinh các cấp

Thứ tư, 29/04/2020, 19:52 (GMT+7)

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định lịch đi học trở lại với học sinh các cấp.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Tuổi Trẻ, chiều ngày 29/4, chủ trì phiên họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định phương án đi học trở lại của của học sinh các cấp trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, với học sinh cấp học THPT, THCS, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định thời gian đi học trở lại từ ngày 4/5.

Riêng đối với học sinh tiểu học, mầm non, thời gian đi học trở lại chậm hơn 1 tuần, bắt đầu từ ngày 11/5.

Ảnh minh họa

Người đứng đầu chính quyền thành phố cho biết đưa ra quyết định này theo khuyến nghị của các chuyên gia, cũng như báo cáo, ý kiến của Sở Lao động Thương binh và Xã hội và Sở Giáo dục Đào tạo.

Ông Chung yêu cầu phòng giáo dục các quận, huyện chuẩn bị tốt các điều kiện, công tác phòng dịch, bố trí đo nhiệt độ trước cửa lớp học, bố trí nước sát khuẩn rửa tay, tính toán lệch giờ để các cháu đi lại không đông, tránh tập trung đông người.

"Các cháu tự đi xác định đi đến nơi về đến trốn. Các trường hợp bố mẹ người thân đưa đón cũng vậy, hạn chế đi lang thang, rất dễ lây nhiễm dịch bệnh trong thời gian này", ông Chung yêu cầu.

Chủ tịch thành phố yêu cầu Ban giám hiệu, hiệu trưởng các nhà trường thực hiện nghiêm quy định bố trí lệch giờ học, sinh hoạt. Ông cũng lưu ý các trường tự chủ, quyết định việc giãn cách trong lớp, đảm bảo khoảng cách tối thiếu giữa 2 học sinh là 1 m.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: học sinh lịch học