Tin mới

TP HCM: Hơn 11.000 người mắc sốt xuất huyết

Thứ bảy, 17/10/2015, 08:35 (GMT+7)

Theo con số thống kê mới nhất, tại TPHCM đã có gần 11.500 ca mắc sốt xuất huyết trong số đó có 4 người đã tử vong.

Theo con số thống kê mới nhất, tại TPHCM đã có gần 11.500 ca mắc sốt xuất huyết trong số đó có 4 người đã tử vong.

Thông tin trên Vnexpress cho biết, trong Hội nghị Tăng cường công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm đường hô hấp vào ngày 16/10, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM, ông Nguyễn Trí Dũng cho biết dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng mạnh mẽ.  

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TPHCM đã có gần 11.500 ca bệnh tăng 85% so với cùng kỳ năm ngoái trong đó có 4 trường hợp tử vong bao gồm cả người lớn và trẻ em.

Trẻ nhập viện do sốt xuất huyết gia tăng. Ảnh nguồn: Vnexpress

Chia trên Zing, Trưởng khoa Sốt xuất huyết, Viện Nhi đồng 1, bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn cho biết, sở dĩ TPHCM có tỷ lệ mắc sốt xuất huyết cao là do nhiều kênh rạch, phòng trọ và các khu công nghiệp.

Trong khi đó, người dân vẫn có thói quen giữ nước trong lu mà không che đậy do đó tạo điều kiện cho bọ gậy phát triển. 

Trước tình hình diễn biến phức tạp và có nguy cơ trở thành dịch lớn, bác sĩ Tuấn khuyến cáo các phụ huynh nên nhận biết sớm để đưa trẻ và người bệnh đi cấp cứu kịp thời. 

Để có thể hạn chế dịch sốt xuất huyết, TP HCM chủ trương phát động chiến dịch "loại bỏ phế thải" đồng loạt tại các quận huyện.

Bên cạnh những lực lượng nòng cốt, chương trình hướng tới mục tiêu thu hút mọi người dân cùng tham gia tổng vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng vào những ngày cuối tuần với phương châm "không có loăng quăng, không có sốt xuất huyết".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news