Tin mới

TP HCM thông báo khẩn về các hành khách từ chuyến bay có người nguy cơ dương tính

Thứ bảy, 14/03/2020, 13:14 (GMT+7)

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP HCM đang ra thông báo kêu gọi các hành khách trên chuyến bay QR970 từ Qatar ra trình diện cơ quan y tế địa phương.

VTV24 Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời từ cơ quan chức năng, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thông báo các hành khách đi trên chuyến bay QR970 của hãng Qatar Airways ngày 10/3/2020 từ Doha về TP.HCM cần trình diện cơ quan y tế địa phương gần nhất của thành phố để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Thông báo này được đưa ra sau khi chuyến bay này có một trường hợp nguy cơ cao nhiễm Covid-19 tại TP.HCM.

Chuyến bay QR970 từ Qatar về TP HCM đang có một trường hợp nguy cơ cao nhiễm COVID-19. Ảnh: Internet

Nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 để bảo vệ sức khỏe cho từng cá nhân và cho cộng đồng, cơ quan chức năng của Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi những hành khách đã đi trên chuyến bay này khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ngoài ra, đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi chuyến bay QR970 hiện đang có mặt ở TP.HCM liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất của thành phố để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Mọi thông tin cần thông báo liên quan những trường hợp nêu trên xin liên hệ Đường dây nóng ngành y tế TP.HCM: 0869.577.133.

10h sáng 14/3, Bộ Y tế thông báo ca thứ 48 dương tính Covid-19 là bệnh nhân nam, 31 tuổi, ngụ tại phường 14, quận 10. Người này ngồi chung ôtô với ca 45 và tiếp xúc nữ doanh nhân mắc Covid-19 tại Bình Thuận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news