Tin mới

Xử lý nhiều người đăng tin bịa đặt bệnh nhân 21 nhiễm Covid-19 có 'bồ nhí'

Thứ bảy, 14/03/2020, 09:47 (GMT+7)

Theo Bộ Công an, nhiều đối tượng lợi dụng mạng xã hội đăng tải thông tin bịa đặt, xuyên tạc sai sự thật về bệnh nhân số 21 nhiễm Covid-19 có bồ nhí, con riêng...

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Thanh niên, tối 13/3, Bộ Công an đã thông tin về trường hợp một số đối tượng đưa tin bịa đặt, xuyên tạc sai sự thật về dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an cho biết, trên mạng những ngày qua lan truyền nhiều thông tin thất thiệt về bệnh nhân số 21 (BN21), là ông N.Q.T., trú tại Ba Đình, TP.Hà Nội. Các nội dung bịa đặt, xuyên tạc bệnh nhân này có "bồ nhí, con riêng", khai báo y tế không trung thực…, thu hút hàng trăm nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Cán bộ Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an làm việc với đối tượng đưa tin bịa đặt, xuyên tạc tại Cơ quan Công an.

Việc này khiến các đối tượng phản động, chống đối chính trị trong và ngoài nước nhân cơ hội đã gia tăng kích động, xuyên tạc, gây hoài nghi, làm xói mòn niềm tin của quần chúng nhân dân, gây hoang mang trong dư luận xã hội.

Cùng với việc xác minh, xử lý nghiêm các đối tượng tung tin xuyên tạc tình hình về dịch bệnh Covid-19, ngày 13/3, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an đã phối hợp Công an TP.Hà Nội và các đơn vị chức năng nhanh chóng vào cuộc, xác minh, đấu tranh xử lý một số đối tượng đã đăng tải, chia sẻ những thông tin thất thiệt về BN21.

Tài khoản Nguyễn Thị Vân đăng tin thất thiệt về trường hợp bệnh nhân thứ 21. Ảnh: Bộ Công an

Trong đó có các trường hợp điển hình như Võ Thị Thanh Thủy (SN 1986, trú tại quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội), Doãn Thị Kim Phượng (SN 1958, trú tại quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) và Nguyễn Thị Vân (SN 1994, trú tại Đông Anh, TP Hà Nội)…

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận do thiếu hiểu biết nên đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải, chia sẻ những thông tin suy diễn, thất thiệt nêu trên, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của ông N.Q.T..

Các đối tượng trên cũng thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình, xin gỡ bỏ bài viết trên Facebook cá nhân và cam kết không tái phạm.

Hiện các đơn vị chức năng của Bộ Công an đang căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm của các đối tượng để xem xét hình thức xử lý. Đồng thời, tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ các đối tượng tung tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news