Tin mới

TP HCM thu hồi văn bản hỏa táng trong dịch Covid-19

Thứ bảy, 28/03/2020, 19:40 (GMT+7)

Lãnh đạo Sở TN-MT nhận trách nhiệm về văn bản 'hoả táng mùa dịch' gây hoang mang dư luận.

Theo tin tức từ VOV, Tuổi Trẻ, chiều 28/3, Trung tâm báo chí TP.HCM tổ chức cuộc họp báo về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TPHCM, nhận trách nhiệm về văn bản “hoả táng mùa dịch ” gây hoang mang dư luận.

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TPHCM, giải thích về văn bản của Sở này lan truyền trên mạng xã hội từ tối 27/3, về việc yêu cầu các đơn vị cấp dưới báo cáo phương án hoả táng mùa dịch.

Văn bản của Sở Tài nguyên- Môi trường đã được thu hồi khi ban hành. Ảnh FB

Ông Nguyễn Toàn Thắng, giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM, cho biết ngay sau khi văn bản lan truyền, sở này cho kiểm tra và phát hiện nội dung văn bản có một số nội dung không phù hợp, không rõ, gây hoang mang nên đã cho thu hồi văn bản. Trên cơ sở đó có hướng dẫn chung cho các đơn vị liên quan đến ngành tài nguyên.

Ông Thắng nhận trách nhiệm về việc có văn bản nội dung không rõ, gây hoang mang dư luận.

Trước thông tin TP giấu tình hình dịch bệnh dẫn đến có người chết phải huy động các đơn vị hỏa táng vào cuộc, ông Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, khẳng định: "Việc này không có".

Theo ông Lương, TP luôn chủ động công bố tình hình các ca nhiễm cũng như các giải pháp phòng chống dịch.

"Sắp tới TP sẽ công khai việc xem xét, xử lý cá nhân có sai sót liên quan đến văn bản gây hoang mang dư luận" - ông Lương khẳng định.

Trước đó, ngày 26/3, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM Nguyễn Thị Thanh Mỹ đã ký văn bản gửi đến Công ty Môi trường đô thị thành phố, Công ty Xây dựng và Kinh doanh nhà Điền Phúc Thành, Công ty Long Cơ về việc ứng phó với các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra trong tình hình dịch Covid-19. Trong văn bản này, Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề cập tới tình huống cần phải "hỏa táng các bệnh nhân nặng, có nguy cơ tử vong do Covid-19".

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM yêu cầu các công ty trên phải báo cáo về công suất tối đa cơ sở hỏa táng trong trường hợp phải hỏa táng liên tục. Ngoài ra, các công ty phải có quy trình tiếp nhận, giải pháp cách ly tối đa để không ảnh hưởng tới con người và môi trường quanh nơi hoạt động.

Trong trường hợp cán bộ làm việc tại cơ sở hỏa táng dương tính với Covid-19, đơn vị cần có phương án cách ly và giải pháp duy trì hoạt động 24/24.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news