Tin mới

TP.HCM: Người phụ nữ ném giày tại buổi tiếp xúc cử tri bị phạt 750.000 đồng

Thứ ba, 23/10/2018, 10:35 (GMT+7)

Với hành vi ném giày tại buổi tiếp xúc với cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM vào ngày 20/10, bà Nguyễn Thị Thùy Dương đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính với số tiền trên.

Với hành vi ném giày tại buổi tiếp xúc với cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM vào ngày 20/10, bà Nguyễn Thị Thùy Dương đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính với số tiền trên.

Phạt người phụ nữ ném giày 750.000 đồng - Ảnh 1.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri ngày 20/10. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo tin tức trên Người lao động, Pháp luật TP.HCM, ngày 22/10, Công an quận 2, TP.HCM cho biết đại diện Công an phường Bình Trưng Tây, quận 2 đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thị Thùy Dương với số tiền 750.000 đồng về hành vi ném vật lạ vào người khác.

Trên Tuổi trẻ dẫn lời Trung tá Lê Văn Tuấn - trưởng Công an P.Bình Trưng Tây, quận 2 cho biết, bà Dương ném giày không trúng ai nhưng đã có hành vi vi phạm theo nghị định 167 /2013/NĐ-CP về "quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống Bạo lực gia đình".

Cụ thể, bà Dương bị phạt tiền 500.000 - 1 triệu đồng đối với hành vi "ném gạch, đất, đá, cát hoặc bất cứ vật gì khác vào nhà, vào phương tiện giao thông, vào người, đồ vật, tài sản của người khác". "Cộng 500.000 đồng và 1 triệu đồng lại rồi chia hai, bà Dương bị xử phạt 750.000 đồng" - trung tá Tuấn nói.

Cũng theo trung tá Tuấn, ngày (23/10), Công an P.Bình Trưng Tây sẽ mời bà Dương đến nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Sau khi bà Dương đóng phạt, cơ quan chức năng sẽ trả lại tang vật là chiếc giày mà bà Dương đã ném.

Trước đó, tại buổi của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM, bà Dương đã có hành vi ném giày lên hội trường nhưng không trúng ai.

Tham dự buổi tiếp xúc này có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn chuyên trách ĐBQH TP.HCM và bà Trịnh Ngọc Thúy, Phó chánh án TAND TP.HCM.

Theo bà Dương, nhà bà nằm trong diện bị giải tỏa ở phường Cát Lái. Một số người khác cũng gửi hồ sơ nhờ bà phản ánh giùm trong buổi lãnh đạo TP.HCM tiếp xúc cử tri ở quận 2. Vì quá bức xúc, bà không kiềm chế được nên mới ném giày lên hội trường.

Bà Dương cho rằng từng phản ánh về việc trụ sở UBND quận 2 được xây dựng trên diện tích đất chưa được đền bù, có dấu hiệu gian dối, làm giả giấy tờ nhưng TP không giải quyết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news