Tin mới

TQ: Trà sữa chân châu làm từ đế giày và lốp cao su

Thứ sáu, 23/10/2015, 08:55 (GMT+7)

Đài truyền hình tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vừa gây chấn động dư luận với cáo buộc một số loại trân châu ở nước này có khả năng được làm từ vỏ lốp xe cũ và đế giày da.

Đài truyền hình tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vừa gây chấn động dư luận với cáo buộc một số loại trân châu ở nước này có khả năng được làm từ vỏ lốp xe cũ và đế giày da.

Báo Thanh niên dẫn nguồn từ Hong Kong Free Press (Hồng Kông), cho biết, thông tin về thành phần của những viên trân châu trong trà sữa, thức uống khá phổ biến ở Trung Quốc gây xôn xao dư luận nước này. Bản tin của Hong Kong Free Press dẫn một phóng sự phát sóng trong chương trình “Life Help” của Đài truyền hình Sơn Đông, Trung Quốc.

Theo bản tin này, một phóng viên ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông đã uống trà sữa trân châu tại một cửa hàng địa phương. Kết quả chụp CT dạ dày của phóng viên này tại bệnh viện cho thấy những viên trân châu dồn lại một chỗ, không thể tiêu hóa được.

Sau đó, tại Trung tâm thí nghiệm hóa học ở trường Đại học Thanh Đảo, các nhà khoa học đã phân tích thành phần những viên trân châu và kết luận không thể xác định được. Họ mô tả những viên trân châu này là “rất kết dính”.

Các hạt trân châu nằm lại trong ổ bụng. Ảnh nguồn: Đài truyền hình Sơn Đông

Theo tin tức trên báo Đất việt, khi dò hỏi thông tin từ các cửa hàng bán thứ đồ uống này, họ cũng "lơ mơ" về nguồn gốc và nguyên liệu làm trân châu. Một số nói rằng khoai môn là nguyên liệu chính, số khác khẳng định là sắn dây và có vài cửa hàng trả lời là "không biết". Những người này đều khẳng định rằng thức uống của họ hoàn toàn không ảnh hưởng gì về sức khỏe của thực khách và hãy yên tâm uống tiếp.

Song, một nhân viên của cửa hàng trà sữa đường phố cho hay: "Toàn bộ số trân châu này được làm ra tại các nhà máy hóa chất. Nói thẳng ra là chúng được làm từ đế giày da và lốp xe cũ".

Chủ cửa hàng trà sữa cho rằng tin đồn trân châu trong trà sữa làm từ lốp xe là có thật. Ảnh nguồn: Đài truyền hình Sơn Đông

Thị trường trà sữa ở Trung Quốc đã im ắng đi từ năm 2012 sau khi một trường đại học ở Đức đưa ra nghiên cứu cho rằng những hạt trân châu từ bột sắn này có khả năng gây ra ung thư. Tuy vậy, trà sữa vẫn xuất hiện khắp thành thị Trung Quốc.

Mặc dù chưa có gì khẳng định phóng sự của Đài Truyền hình Sơn Đông cáo buộc trân châu làm từ da giày hoặc lốp xe là xác thực nhưng đây sẽ là tin xấu khiến ngành công nghiệp trà sữa thêm phần lao đao.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news