Tin mới

Trả lời thay Giám đốc Sở, Trưởng phòng bị ông Đinh La Thăng "mời" ngồi xuống

Chủ nhật, 20/03/2016, 16:30 (GMT+7)

Một trưởng phòng trả lời thay Giám đốc Sở Nội vụ TP HCM đã bị Bí thư thành ủy Đinh La Thăng mời xuống vì trả lời lòng vòng và không đúng thẩm quyền.

Một trưởng phòng trả lời thay Giám đốc Sở Nội vụ TP HCM đã bị Bí thư thành ủy Đinh La Thăng mời xuống vì trả lời lòng vòng và không đúng thẩm quyền. 

Theo Vnexpress, Tiền phong, Người lao động đưa tin, sáng nay (20/3), Thành ủy – HĐND – UBND TPHCM đã tổ chức chương trình gặp gỡ và đối thoại với cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn.

Tại buổi gặp gỡ, nhiều đoàn viên, thanh niên đã phản ánh nhiều vấn đề, trong đó có lĩnh vực thuộc sự quản lý của Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Khi Bí thư thành ủy Đinh La Thăng mời Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ lên đối thoại trực tiếp thì vị này vắng mặt. 

Trả lời thay giám đốc Sở, Trưởng phòng bị ông Đinh La Thăng
Bí thư thành ủy Đinh La Thăng trong buổi gặp gỡ. Ảnh: Người lao động

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng mời tiếp Giám đốc Sở Nội vụ thì một trưởng phòng của sở này đứng lên trình bày chủ trương, Chính sách, thay vì trả lời thẳng có giải quyết và giải quyết như thế nào các kiến nghị của đoàn viên thanh niên tại buổi đối thoại. Bí thư Thăng ngắt lời và yêu cầu ông này ngồi xuống.

“Không thể trách anh, vì anh chỉ là trưởng phòng, không có thẩm quyền giải quyết”, lời ông Thăng được báo Tiền Phong trích dẫn. 

Ngay sau đó, Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Chủ tịch UBND TPHCM kiểm điểm giám đốc các sở, ngành đã mời nhưng không đến dự hoặc chỉ cử người không đủ thẩm quyền đi thay. Trước mắt, nếu không có giám đốc sở thì phó chủ tịch UBND thành phố phụ trách phải trả lời thay.

"Đề nghị anh Tư Phong (Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong) phải kiểm điểm các giám đốc sở vắng mặt. Buổi đối thoại này Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch HĐND thành phố... đều có mặt thế mà giám đốc sở không có ai là không được", ông Thăng nói và cho rằng "thái độ như thế là không nghiêm túc", Vnexpress dẫn lời ông Thăng.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news