Thứ sáu, 26/02/2021, 15:27 (GMT+7)

Bạn có biết nước dừa có thể tiêm vào tĩnh mạch, nàng Mona Lisa từng có lông mày...? Còn vô số điều mà khoa học khiến bạn phải kinh ngạc sẽ được tiết lộ trong bài viết dưới đây.

Những sự kiện khoa học này có thể giống như một bộ phim khoa học viễn tưởng và sẽ khiến bạn đi từ kinh ngạc này đến kinh ngạc khác.

- Nơi lạnh nhất trong Vũ trụ là trên Trái đất. Các nhà khoa học từ Phần Lan đã tìm cách đóng băng các nguyên tử bằng cách sử dụng tia laser. Điều này cho phép chúng đạt đến nhiệt độ gần với độ không tuyệt đối.

- Nếu chúng ta có thể loại bỏ không gian trống trong nguyên tử, tất cả nhân loại sẽ nằm gọn trong một quả táo.

Trái đất lạnh nhất Vũ Trụ, Bọ chét tăng tốc nhanh hơn tàu con thoi và loạt sự thật khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 1

- Hợp chất hóa học tạo ra vị của quả mâm xôi có rất nhiều trong toàn bộ vũ trụ. Nếu bạn có thể nếm thử vũ trụ, nó sẽ có vị như quả mâm xôi.

- Một trong những chất trơn trượt nhất trên thế giới là chất bôi trơn ở đầu gối của bạn.

- Sinh vật sống lớn nhất trên thế giới là Armillaria ostoyae mọc ở Malheur (Oregon, Hoa Kỳ) Kích thước của nó là gần 880 ha và tuổi của nó khoảng 2.400 năm.

- Bộ não của một con mực trông giống như một chiếc vòng bởi hệ tiêu hóa của loài này có thiết kế đặc biệt, thức ăn phải đi qua não. Chiếc vòng sẽ giúp cho não con mực nguyên vẹn khi nuốt khối thức ăn lớn.

Trái đất lạnh nhất Vũ Trụ, Bọ chét tăng tốc nhanh hơn tàu con thoi và loạt sự thật khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 2

- Một con bọ chét tăng tốc nhanh hơn tàu con thoi. Bước nhảy của nó là 8cm/một phần nghìn giây. Gia tốc của một con bọ chét nhanh hơn 50 lần so với con tàu vũ trụ.

- Phổi của con người có diện tích bề mặt tương đương với một sân tennis.

- Đàn ông có khuynh hướng di truyền sinh con trai hoặc con gái. Đàn ông có nhiều chị gái thường sinh nhiều con gái hơn và ngược lại.

- Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Oxford, cá cung thủ có thể nhận dạng khuôn mặt của con người. Độ chính xác của chúng là hơn 80%.

Trái đất lạnh nhất Vũ Trụ, Bọ chét tăng tốc nhanh hơn tàu con thoi và loạt sự thật khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 3

- Chiều cao của Tháp Eiffel thay đổi tùy thuộc vào thời tiết: vào mùa hè, khi trời nóng, nó có thể tăng thêm 15cm. Kim loại thực sự nở ra khi trời nóng, đó là lý do tại sao Tháp Eiffel trở nên lớn hơn khi trời nóng.

- Loài cá Thái Lan có tên Cryptotora thamicola có thể leo đá. Đây là loài cá duy nhất có thể đi lại. Nó có một khung xương chậu phát triển và sử dụng chân chèo giống như các loài bò sát sử dụng tay chân của chúng.

Trái đất lạnh nhất Vũ Trụ, Bọ chét tăng tốc nhanh hơn tàu con thoi và loạt sự thật khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 4

- Một chuyên gia nghệ thuật tên là Pascal Cotte đã nghiên cứu về nàng Mona Lisa bằng thiết bị đặc biệt và phát hiện ra rằng nàng từng có lông mày . Chỉ là chúng đã biến mất theo thời gian nên chúng ta không còn nhìn thấy nữa. Ngoài ra, khuôn mặt của Mona Lisa ban đầu rộng hơn nhiều và bầu trời xanh hơn.

- Tình bạn thân thiết giữa những con tinh tinh giúp giảm mức độ căng thẳng của chúng trong các cuộc xung đột. Các nhà khoa học phát hiện ra các trận chiến đấu sẽ ít kịch tính hơn nếu một con tinh tinh chiến đấu cùng với một người bạn.

- Bộ não cần nhiều năng lượng như một bóng đèn 10 watt. Và không thành vấn đề nếu bạn đang ngủ hay đang thức.

Trái đất lạnh nhất Vũ Trụ, Bọ chét tăng tốc nhanh hơn tàu con thoi và loạt sự thật khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 5

- Uống cà phê thường xuyên dẫn đến giảm kích thước ngực. 3 tách cà phê mỗi ngày có thể khiến ngực bạn nhỏ lại, đặc biệt nếu ngay từ đầu bạn sở hữu bộ ngực lớn. Caffeine đốt cháy chất béo mà ngực chủ yếu là các mô mỡ.

(Theo Bright Side)