Tin mới

Trải lòng của nữ Việt kiều cùng lúc mất 5 người thân

Thứ năm, 04/06/2015, 10:50 (GMT+7)

"Giờ phải làm sao đây, cháu tôi nó còn nhỏ quá, không ai dám nói cho chúng biết. Cứ mỗi lần tôi tưởng tượng việc hai đứa sẽ hỏi tôi bố mẹ nó đâu là lòng tôi lại quặn thắt lại"...

"Giờ phải làm sao đây, cháu tôi nó còn nhỏ quá, không ai dám nói cho chúng biết. Cứ mỗi lần tôi tưởng tượng việc hai đứa sẽ hỏi tôi bố mẹ nó đâu là lòng tôi lại quặn thắt lại"...[mecloud]BspvrfPdh3[/mecloud]

Sáng 3/6, thi hài các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra sáng 31/5 làm 5 người chết đã được đưa ra khỏi nhà đại thể Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức (quận Thủ Đức, TP. HCM), linh cữu của chồng và hai con bà Cẩn được đưa ra hiện trường vụ tai nạn để gọi hồn, sau đó được đưa tới chùa Vĩnh Nghiêm để làm lễ tang.

Người thân tôi sẽ về với cõi phật

Vẫn còn trong tâm trạng đau thương, dáng người mảnh mai và khuôn mặt phúc hậu của bà Huỳnh Thị Cẩn (Huỳnh Linda tên nước ngoài, 62 tuổi, Việt kiều Mỹ, có chồng và hai con tử vong) khiến ai cũng xót thương cho nỗi đau mà bà đang phải chịu đựng.

“Có lẽ, không nỗi đau nào bằng việc chồng và con mình cùng một lúc ra đi, một cú sốc tinh thần quá lớn, tôi không nghĩ cô ấy sẽ trụ được. Cô ấy trông hiền từ, nói chuyện điềm đạm, tôi cảm thương cho gia đình và mong cô ấy bớt đau buồn” – Chị Hằng, có mặt trong nhà tang lễ chia sẻ.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm làm 5 người chết

Ông Nguyễn Văn Tám, người thân trong gia đình cho biết: Giờ đây chúng tôi chỉ mong Bình An đến với tất cả mọi người, chúng tôi sẽ vượt qua nỗi đau này. Tôi tin rằng anh và cháu tôi sẽ luôn bên cạnh chúng tôi.

Lau nước mắt trò chuyện với chúng tôi, bà Cẩn nhẹ nhàng tâm sự: "Sự việc đã xảy ra, và có lẽ tôi không thể nói gì hơn ngoài nỗi đau quá lớn của gia đình tôi. Có lẽ đó là định mệnh, không ai có thể nói trước. Con gái tôi đã từng có giấc mơ không tốt và đã cảnh báo từ trước. Nhưng số phận vẫn là số phận, chuyện ai ở lại ai ra đi đã được định đoạt. Không ai có thể chống lại số phận.

Chồng và con tôi, họ sẽ được an nghỉ, cả đời họ làm Từ thiện, giờ mất đi xem như họ về với cõi phật, hãy để họ ra đi thanh thản".

Bà cũng cho biết thêm, hôm nay con trai thứ 2 của bà cũng từ bên Mỹ về Việt Nam để làm thủ tục đưa tiễn bố và các em. "Gia đình tôi gặp nạn, tôi không thể nào chợp mắt được" - Nói đến đây nước mắt lại lăn dài trên đôi gò má. Bà bảo: "Giờ phải làm sao đây, cháu tôi nó còn nhỏ quá, không ai dám nói cho chúng biết.

Cứ mỗi lần tôi tưởng tượng việc hai đứa sẽ hỏi tôi bố mẹ nó đâu là lòng tôi lại quặn thắt lại".

Bà Cẩn (thứ 2 từ phải qua) cùng người thân

Theo bà Cẩn kể thì bà có hai cháu ngoại, một tên Kha (8 tuổi) và Khôi (6 tuổi) là con của vợ chồng chị Lý Thanh và anh Phạm Thanh Tùng (nạn nhân của vụ tai nạn). Hiện tại, cháu của bà đang ở với ông bà nội bên Mỹ.

Bà cũng tâm sự, người thân của bà còn không thể trụ nổi khi thấy cảnh đau thương này, nên bà không dám nói với các cháu. Sau này, phải tìm thời điểm thích hợp để tâm sự với các cháu. "Tôi rất sợ phải đối mặt với cháu mình và nói về sự ra đi đột ngột của bố mẹ nó" - bà Cẩn chia sẻ.

Cái gì tha thứ được thì nên tha thứ...

Một lần nữa, nước mắt bà Cẩn lại chảy ròng, nhưng dường như bà luôn cố lau thật nhanh những giọt nước mắt đó. Bà bảo, giờ không phải là lúc bà yếu đuối, bà phải thật bình tĩnh và mạnh mẽ thì mới lo ma chay cho chồng và con được, lúc này bà không thể gục ngã dễ dàng như vậy...

Hỏi chuyện bà về việc tài xế gây ra tang thương cho gia đình, bà nhẹ nhàng nói: "Gia đình tôi người thân đã mất, sống chết có số rồi, tôi chỉ mong họ ra đi thanh thản. Anh tài xế chắc chắn cũng không muốn điều đấy xảy ra, sự cố này không ai mong muốn. Tôi có gia đình và anh ấy cũng thế, anh ấy còn người thân, họ sẽ ra sao nếu anh ấy bị bắt, bị truy tố. Tôi hoàn toàn không muốn điều đó".

“Cái gì tha thứ được thì tha nên tha thứ, sau khi lo ma chay cho gia đình xong, tôi sẽ viết đơn bãi nại cho tài xế Răng, hi vọng anh ấy sớm được về với gia đình. Tôi biết, anh ấy giờ này cũng đang đau đớn với sự việc vô tình mà mình đã gây ra. Gia đình tôi luôn làm từ thiện tích đức, tôi cũng cầu mong điều tốt đẹp sẽ tới với anh ấy. Tôi mong rằng những tài xế hãy luôn thận trong hơn trong việc điều khiển xe để không có sự việc đáng tiếc xảy ra.” - bà Cẩn nói.

Bà Cẩn đã tha thứ và sẽ xin giảm nhẹ cho tài xế

Thông tin nhanh về diễn biến liên quan, chiều ngày 3/6, linh cữu các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc trên Quốc lộ 1A ngày 31/5 đã được đưa về chùa Vĩnh Nghiêm làm lễ, dự kiến vào ngày 6/6 sẽ đưa đi hỏa táng. Tro cốt của 3 nạn nhân sau đó sẽ được đưa về Mỹ.

Như báo Người đưa tin đã thông tin, vào khoảng 3h30 sáng ngày 31/5, chiếc xe ô tô 7 chỗ chở các nạn nhân cùng một chiếc xe khách đang dừng chờ đèn đỏ trên Quốc lộ 1A (đoạn trước khu Chế xuất Linh Trung, phường Linh Trung, quận Thủ Đức) hướng về cầu vượt Thủ Đức thì bất ngờ bị một container tông mạnh từ phía sau. Sau cú tông, xe 7 chỗ lao về phía trước cắm đầu vào đuôi xe khách.

Do lực tông từ phía sau lên rất mạnh nên chiếc xe khách 7 chỗ bị bẹp dúm. 5 người trên xe, trong đó có 4 người chết tại chỗ, 1 người được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Nạn nhân gồm ông Lý Văn Sành (66 tuổi), vợ chồng chị Lý Thanh, anh Phạm Thanh Tùng (42 tuổi, cùng quốc tịch Mỹ). Chị Nguyễn Thị Thùy Linh (26 tuổi, quê Kiên Giang) và Đinh Hồng Yến.

Phùng Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news