Tin mới

Trải nghiệm 'độc lạ': Lắp thang cuốn từ chân núi lên đỉnh núi cho du khách ngắm cảnh

Thứ bảy, 28/10/2023, 13:50 (GMT+7)

Việc ngắm cảnh trên đỉnh núi ở một khu vực của Trung Quốc có lẽ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi một thang cuốn được lắp đặt cho du khách chỉ việc đứng và ngắm cảnh.

Các nhà điều hành tour du lịch ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã lắp đặt những thang cuốn khổng lồ trên núi để giúp khách du lịch có thể tiếp cận những cảnh đẹp nhất mà hầu như không tốn nhiều công sức. Những khung cảnh tuyệt đẹp trước đây chỉ có thể đến được bằng cách đi bộ trên những con đường mòn bấp bênh giờ đây đã có sẵn cho bất kỳ ai sẵn sàng đi một trong những thang cuốn này trong tối đa vài giây, nhiều nhất là vài phút.

Trải nghiệm 'độc lạ': Lắp thang cuốn từ chân núi lên đỉnh núi cho du khách ngắm cảnh - Ảnh 1
 

Công trình này đã được thiết kế trên núi Tanyu, ở huyện Chun'an, Chiết Giang. Ngọn núi này có độ cao chỉ 350 mét, nhưng do địa hình bấp bênh, khách du lịch phải đi bộ ba ngọn núi quanh núi để lên tới đỉnh, khiến người già và cả trẻ nhỏ dường như không thể tiếp cận được. Nhưng nhờ có thang cuốn mới, giờ đây bất kỳ ai cũng có thể lên đến đỉnh núi Tanyu mà hầu như không cần nỗ lực.

“Mục đích ban đầu của chúng tôi khi chế tạo chiếc thang máy này là để giải quyết vấn đề giao thông khi leo núi”, một công nhân tham gia lắp đặt chiếc thang cuốn khổng lồ cho biết.

Trải nghiệm 'độc lạ': Lắp thang cuốn từ chân núi lên đỉnh núi cho du khách ngắm cảnh - Ảnh 2
 

“Ban đầu, chúng tôi tính đến việc xây dựng đường cáp treo. Tuy nhiên, do khả năng vận chuyển hạn chế của cáp treo và rủi ro an ninh cao, thang cuốn tương đối an toàn hơn và có khả năng vận chuyển cao, có thể đáp ứng nhu cầu của khu vực ngắm cảnh.”, phía nhà điều hành dù lịch cho hay.

Mặc dù thang cuốn leo núi rất tiện lợi và giúp nhiều đối tượng có thể tiếp cận với khung cảnh hùng vĩ nơi đây, thế nhưng nhiều người lại thấy rằng cách làm này lại gây phiền toái hơn là có lợi. Những người đam mê đi bộ đường dài nghĩ rằng những thiết bị kỳ lạ như vậy sẽ không mang lại niềm vui cho toàn bộ trải nghiệm trên núi vì chúng không đòi hỏi nỗ lực thể chất, chưa kể việc xây dựng thang cuốn có thể làm ảnh hưởng đến cảnh quan nơi đây.

Trải nghiệm 'độc lạ': Lắp thang cuốn từ chân núi lên đỉnh núi cho du khách ngắm cảnh - Ảnh 3
 

Các video về hệ thống thang cuốn dài 350 mét ở núi Tanyu gần đây đã được lan truyền rộng rãi, nhưng đây không phải là hệ thống thang cuốn duy nhất ở tỉnh Chiết Giang. Khu du lịch Shenxianju ở Thái Châu có thang cuốn dài 104 mét được gọi là South Sky Ladder được lắp đặt khoảng ba năm trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news