Tin mới

Trang Hạ thử sức giải marathon đường núi khắc nghiệt nhất Châu Á

Thứ ba, 22/09/2015, 08:48 (GMT+7)

Ngày 27/9 tới, nhà văn Trang Hạ sẽ tham dự giải chạy Marathon đường núi Việt Nam 2015 (Sapa Vietnam Moutain Marathon VMM 2015) với cự ly 10km. Đây được coi là một đường đua nổi tiếng khắc nghiệt nhất Châu Á với địa hình trải dài trên các dãy núi miền Bắc của Việt Nam.

Ngày 27/9/2015, nhà văn Trang Hạ sẽ tham dự Marathon đường núi Việt Nam 2015 (Vietnam Moutain Marathon VMM 2015) với hoạt động Fun Run 10km. Đây được coi là một đường đua nổi tiếng khắc nghiệt nhất Châu Á với địa hình trải dài trên các dãy núi miền Bắc của Việt Nam.

Trang Hạ (bìa trái) cùng các vận động viên marathon Hà Nội chuẩn bị trải nghiệm chạy trên đa địa hình. Ảnh: NVCC

Được biết, đây là năm thứ 3, cuộc chạy Marathon đường núi Việt Nam gây quỹ Từ thiện choTổ chức phẫu thuật nụ cười (Operation Smiles), phẫu thuật cho các bé bị hở hàm ếch và dị tật bẩm sinh tại Việt Nam. Cuộc đua có các cự ly từ 10km tới 70km, và thu hút 800 vận động viên marathon đường núi trên toàn thế giới.

Trước cuộc thi, nhà văn Trang Hạ cùng nhóm các vận động viên Marathon Hà Nội đã có cuộc chạy thử đa địa hình tại Bãi Đá sông Hồng. Một số hình ảnh từ buổi chuẩn bị cho VMM2015. Ảnh: NVCC

Bắt đầu bằng địa hình đá - đất khô của Bãi Đá sông Hồng, sau đó chạy dọc hữu ngạn sông Hồng. Ảnh: NVCC

Năm đầu tiên chỉ có đúng 3 vận động viên Việt Nam tham dự. Năm nay có khoảng 100 vận động viên marathon Việt Nam tham gia, chủ yếu chọn đường đua hưởng ứng giải VMM có cự ly 10km. Hành trình được thiết kế chạy qua các địa hình đá núi hiểm trở, dốc trơn trượt, xuống đáy thung lũng, lội qua suối và đạp lên bùn lầy trong thời tiết phức tạp.

Đang chạy, Trang Hạ cũng dừng lại cõng giúp một em bé qua đoạn nước ngập để bà mẹ trẻ xách đồ lội theo. Ảnh: NVCC

Nhà văn Trang Hạ đã từng trải nghiệm nhiều môn thể thao mạo hiểm khác nhau như đu dây giữa các nóc nhà chọc trời cao 150m, trekking trong rừng quốc gia, chèo xuồng Kayak trên biển, leo vách đá (rock climbing), dù lượn, lướt ván buồm (winsurfing). Ngoài ra, Trang Hạ cũng thử sức với các khóa học kick-boxing và võ cổ truyền bộ môn Bình Định Gia.

Để chuẩn bị cho giải Marathon trên đường núi được coi là khắc nghiệt nhất Châu Á, Trang Hạ đã trải qua một đợt luyện tập thể lực đặc biệt trong một tháng qua tại Hà Nội. Ảnh: NVCC


Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news