Tin mới

Trang phục dân tộc “Hồn Việt” chính thức cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2017

Thứ năm, 05/10/2017, 14:50 (GMT+7)

Mới đây, BTC đã chính thức công bố mẫu thiết kế  “Hồn Việt” của Nguyễn Hữu Bình cho đại diện Việt Nam chinh chiến tại Miss Universe 2017.

Mới đây, BTC đã chính thức công bố mẫu thiết kế  "Hồn Việt" của Nguyễn Hữu Bình cho đại diện Việt Nam chinh chiến tại Miss Universe 2017.

Vừa qua, Top 15 cuộc thi "Thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe” đã có buổi gặp gỡ, trình bày ý tưởng với ban giám khảo tại TP. HCM. Đây là cơ hội để Top 15 có dịp thể hiện ý tưởng, qua đó chứng minh cho ban giám khảo thấy được sự sáng tạo và tính khả thi trong mẫu thiết kế của mình. 

Trang phục "Hồn Việt" được chọn trong Miss Universe 2017. Nguồn VOV

Sau khi Top 15 trình bày ý tưởng và tính khả thi của mình, BGK đã lựa chọn ra 6 bộ trang phục đẹp nhất gồm "Bánh mì" (Phạm Phước Điền), "Hoa đăng sắc Việt" (Nguyễn Vũ Hùng), "Phố cổ" (Nguyễn Đình Thuận), "Ngũ hổ" (Nguyễn Đặng Thanh Nhàn), "Thăng thu" (Nguyễn Đức Hải) và "Nữ quyền" (Phạm Minh Phúc).

Kết quả dựa trên các tiêu chí về sự sáng tạo, phù hợp văn hóa Việt Nam và quan trọng tác phẩm thể hiện được sự nổi bật, ngôn ngữ văn hóa dân tộc khi được đại diện Việt Nam mang theo chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp quốc tế lớn nhất hành tinh - Miss Universe.

Bên cạnh đó, BTC cũng thông báo một vài thay đổi trong thời gian thực hiện ý tưởng cho Top 6. Vì vậy, bộ trang phục chiến thắng của cuộc thi "Thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe năm 2017" sẽ được đại diện Việt Nam trình diễn trong cuộc thi Miss Universe 2018.

​Theo đó, BTC đã chọn bộ trang phục "Hồn Việt" của Nguyễn Hữu Bình nằm ở vị trí thứ 2 cuộc thi "Thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe" năm 2016 để đại diện Việt Nam.

Bộ trang phục được đánh giá cao vì mang đậm văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam, với chiếc áo dài nữ tính duyên dáng và hình ảnh nón lá bài thơ  - đặc trưng của người phụ nữ Việt Nam. Phần cánh của bộ trang phục mô phỏng hình ảnh trống Đồng như một niềm tự hào dân tộc trong dòng chảy lịch sử, sự chuyển tiếp, giao thoa giữa giá trị cổ xưa và nay. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news