Tin mới

Trang phục 'siêu anh hùng' đầu tiên của Việt Nam vừa 'chốt' đã bị chê xấu, cồng kềnh

Thứ tư, 02/12/2020, 14:32 (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội đã diễn ra cuộc thi sáng tạo trang phục chính thức cho phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam về "siêu anh hùng". Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm lớn từ những họa sĩ, người yêu phim siêu anh hùng Việt Nam.

Sau một thời gian lựa chọn và đánh giá, thiết kế mang tên Lạc Thần Linh Vương đã được ban tổ chức chấm giải nhất. Đồng thời, phía ê kíp của đạo diễn, diễn viên Ngô Thanh Vân cũng chính thức công bố 2 mẫu thiết kế sẽ được dựng thành bản thật trên màn ảnh Việt. Tuy nhiên, nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng khi cho rằng bộ trang phục Lạc Thần Linh Vương được chấm giải nhất chưa đủ thuyết phục, còn khá cồng kềnh.

Sau khi nhận được nhiều ý kiến có thiên hướng tiêu cực, tác giả Hà Huy Hoàng đã chính thức lên tiếng: "Ngay trong cái tên Lạc Thần Linh Vương mọi người cũng đã có thể thấy, VINAMAN của mình là người chơi hệ phép. Đây nghĩa đen là 1 vị thần, 1 biểu tượng mang tính huyền thoại cho đất nước Việt Nam. Sức mạnh phép thuật của Lạc Thần Linh Vương là tổng hòa của linh khí trời đất, hồn thiêng sông núi, là linh hồn và tinh thần quật cường của những vị vua, vị anh hùng vĩ đại trong suốt 4000 năm lịch sử dân tộc Việt Nam".

Ảnh: internet

Anh cũng cho biết nhân vật của mình tiên về chiến đấu xa nên không thể so sánh với các siêu anh hùng quốc tế: "Nếu so sánh tương đương thì mọi người có thể tưởng tượng nhân vật này của mình giống như sự kết hợp giữa Thor/Odin, Doctor Fate (DC), Doctor Strange hoặc là dạng như Celestial - một vị thần cổ đại. Và vì thế, đương nhiên, tạo hình của mình không dành cho một anh hùng thiên về cận chiến, chiến đấu kiểu "thực tế", võ thuật gì cả. Ngoài ra, như hình vẽ này của mình ở đây, mình còn muốn áo choàng khi bay lên có thể xòe ra, tạo hình dạng gợi liên tưởng đến chim Lạc giống như trống đồng".

Phiên bản trang phục đạt giải nhì. Ảnh: internet

Không chỉ ở bộ đồ, Lạc Thần Linh Vương còn gây tranh cãi ở chiếc mặt nạ. Anh cho rằng chiếc mặt nạ kiểu như vậy là cần thiết: "Sức mạnh phép thuật đó của Lạc Thần Linh Vương tụ hội chủ yếu ở chiếc mặt nạ, và rất có thể nó đã tồn tại từ thời khai sinh ra nước Việt Nam. Bất cứ ai cũng có thể đeo chiếc mặt nạ này lên và trở thành VINAMAN chỉ trong nháy mắt, toàn bộ cơ thể sẽ được phủ kín bởi bộ đồ này, một cách vô cùng thần kì. Mình muốn xóa bỏ các yếu tố nhận diện đây là 1 con người, để nhấn mạnh ý tưởng về thần linh. Đây là lý do chính khiến nhiều bạn nghĩ là trông giống phản diện".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news