Tin mới

Tranh cãi về bữa trưa của học sinh tiểu học chỉ có 1 miếng cá và rau muống

Thứ sáu, 06/10/2017, 09:14 (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về bữa ăn trưa có phần đạm bạc được cho là của học sinh một trường tiểu học. Điều đáng nói là hình ảnh cho thấy bữa cơm chỉ có một miếng cá rất nhỏ và vài cọng rau muống.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về bữa ăn trưa có phần đạm bạc được cho là của học sinh một trường tiểu học. Điều đáng nói là hình ảnh cho thấy bữa cơm chỉ có một miếng cá rất nhỏ và vài cọng rau muống.

Suất cơm của trẻ tiểu học ở Thanh Hóa được đăng tải trên mạng xã hội. 

Hình ảnh được do một tài khoản được cho là của giáo viên trường Tiểu học Điện Biên 2 (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) chụp lại ở trường rồi chia sẻ lên mạng.

Ngay sau khi được chia sẻ, hình ảnh này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người nhất là bậc cha mẹ học sinh. Nhiều người cho rằng bữa trưa cho học sinh giá 19.000 đồng mà chỉ vẻn vẹn vài cọng rau với lát cá nhỏ như vậy là không đủ dinh dưỡng.

Nhiều người bày tỏ sự xót xa khi nhìn suất cơm của trẻ tiểu học. Phụ huynh khác nghi ngờ nhà trường đang cắt xén bữa ăn của học trò. Với bữa ăn được chụp lại chi phí chưa hết 10 nghìn đồng. Nhà trường không thể cho học sinh ăn bữa ăn không đủ chất như vậy được.

"Thức ăn bây giờ đắt quá hay sao mà với 23.000 đồng/bữa ăn, gồm một bữa chính và một bữa phụ, cộng với 150.000 đồng tiền phục vụ/tháng, con tôi chỉ được ăn như vậy”, một phụ huynh bày tỏ.

Liên quan đến bữa ăn gây bức xúc mạng xã hội, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, Infonet, chiều 5/10, bà Trần Thị Vân - Hiệu trưởng trường Tiểu học Điện Biên 2 - xác nhận đó đúng là suất ăn của nhà trường trong buổi trưa 4/10.

Bà Vân cho biết, học sinh ăn ở trường 1 ngày 2 bữa (1 bữa chính, 1 bữa phụ) với giá 23.000 đồng, bao gồm bữa chính (từ 18.000-19.000 đồng) và bữa phụ (từ 3.000-5.000 đồng).

Theo lời hiệu trưởng, hôm qua là ngày đầu tiên kể từ khi bắt đầu năm học, trường mua cá thu cho học sinh ăn trưa, vì tìm được nguồn cá đảm bảo an toàn thực phẩm không dễ.

"Ngày 4/10, nhà trường mua 91 kg cá thu tươi với giá 210.000 đồng/kg. Nếu tính cả rau, gia vị, mắm muối thì 18 nghìn/xuất ăn không đủ cho những chi phí nói trên", vị hiệu trưởng nói và khẳng định không có chuyện nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của học sinh.

Bà Vân cũng cho biết tài khoản Facebook tố cáo bữa cơm trên mạng đúng là của giáo viên trong trường, nhưng hiện chưa rõ nguyên nhân. Trường đã báo cáo phòng GD&ĐT thành phố về sự việc.

"Nếu cần thiết, nhà trường sẵn sàng mời thanh tra tài chính của thành phố vào làm việc để đảm bảo sự minh bạch, có kết quả thông báo trước hội đồng nhà trường", bà Vân nói.

Trước lời giải thích của vị hiệu trưởng trên, nhiều người cho rằng tại sao không chọn nhiều loại thục phẩm rẻ hơn mà cũng đảm bảo dinh dưỡng như thịt bò, cá chép, thịt gà...

"Ai từng là nội trợ, đích thân đi chợ đều biết: Với số tiền ấy, mua sắm cho một người ăn cũng đầy đủ thịt cá, rau, trong khi đây lại là của tập thể học sinh, thì tiền mua thực phẩm sẽ giảm rất nhiều", một độc giả bình luận.

Một ý kiến khác cho rằng: "Biết là cá thu tươi ngon rất đắt tiền. Thay vì mua cá thu thì trường nên thay bằng cá thác lác, cá điêu hồng... Thịt bò, thịt heo, đậu hủ nhồi, thiếu gì món rẻ mà bổ dưỡng, bắt mắt, dỄ ăn. Mua chi 1/4 miếng cá thu để rồi mang tiếng...".

Trong khi đó cũng có ý kiến nhận định đây là mức hợp lý: "Nếu trong hình là cá thu thì cái giá 19k là đúng rồi. Nếu là cá khác thì phải xem lại. Chỉ có 1 tấm hình đừng vội phán xét. Rau quả loại an toàn giá đắt hơn loại mua ở chợ rất nhiều. Thường thì trường mua thực phẩm cho học sinh sẽ có hoá đơn. Cứ coi hoá đơn là biết ngay thôi".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news