Tin mới

Trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện: “Muốn kiện thì cứ kiện vì tôi cũng chỉ làm có 2 năm nữa”

Thứ năm, 29/01/2015, 09:49 (GMT+7)

Bác sĩ Nga cho rằng nếu gia đình muốn khiếu kiện về cái chết của đứa trẻ thì bà sẵn sàng theo kiện vì dẫu sao bà cũng chỉ còn 2 năm nữa là sẽ về hưu.

 

 

Bác sĩ Nga cho rằng nếu gia đình muốn khiếu kiện về cái chết của đứa trẻ thì bà sẵn sàng theo kiện vì dẫu sao bà cũng chỉ còn 2 năm nữa là sẽ về hưu.

Liên quan đến vụ việc trẻ sơ sinh tử vong, người mẹ bị cắt tử cung tại bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa, khi gia đình sản phụ đến gặp bác sĩ Nga – người trực tiếp thực hiện ca mổ sinh hôm đó thì thay vì nhận được sự chia sẻ, người thân của cháu bé lại đón nhận lời thách thức của vị bác sĩ này.

Tại buổi trao đổi giữa gia đình sản phụ Hoàng Thị Thảo (mẹ của cháu bé tử vong tại bệnh viện) với Giám đốc bệnh viện Đa Khoa Khánh Hòa Nguyễn Văn Xáng, ông Xáng cho biết, sau khi xảy ra sự việc, bác sĩ Nga và bác sĩ Phượng (hai bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật hôm đó) trình bày nguyện vọng muốn đến gặp gia đình sản phụ nhưng chưa có cơ hội và cũng không biết nên nói gì vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, khi nhận được thông tin này từ bác sĩ Xáng, ông Võ Duy Dũng (chồng của sản phụ Thảo) đã bác bỏ và cho rằng, bác sĩ Nga đã không nói sự thật. Vì hôm lo hậu sự cho cháu bé, bác sĩ Nga có đến, sau đó có khám cho sản phụ Thảo và nói muốn gặp riêng gia đình lúc 2h chiều.

Thay vì nhận được sự sẻ chia, bác sĩ bệnh viện Khánh Hòa còn buông lời

thách thức gia đình sản phụ khiếu kiện

Khi đến gặp bác sĩ Nga tại khoa Sản của Bệnh viện Khánh Hòa, gia đình có hỏi về vấn đề sinh đẻ của sản phụ Thảo sau này nhưng bác sĩ Nga nói là không tiên lượng được. Vị bác sĩ này giải thích, tuổi của sản phụ Thảo cũng cao nên sắp tới khó sinh nở.

 

Theo lời của bác sỹ Nga, sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc trên (con tử vong, mẹ bị cắt tử cung), nếu gia đình có yêu cầu gì việc chăm sóc bệnh nhân như thế nào cũng như các vấn đề tài chính liên quan thì cứ đề đạt. Và “trường hợp gia đình muốn thưa kiện thì tôi sẵn sàng theo vì dẫu sao tôi cũng chỉ làm có 2 năm nữa” – bác sỹ Nga nói.

 

Cũng theo thông tin từ ông Dũng, bác sĩ Phượng (người cùng bác sĩ Nga thực hiện ca mổ bắt con cho sản phụ Thảo) mới là người cho gia đình biết tin sản phụ Thảo bị cắt bỏ tử cung. Khi biết được việc này, gia đình quay sang truy hỏi bác sĩ Nga vì lý do tại sao không báo cho chồng của sản phụ Thảo về vụ việc trên. Bác sỹ Nga trả lời “đã thông báo” nhưng là thông báo cho mẹ của sản phụ.

Trao đổi về vấn đề này, bác sĩ Xáng cho biết, bác sĩ Nga mắc lỗi không chịu báo cáo và không nói rõ với người nhà. Theo quy định, khi quyết định cắt tử cung của sản phụ, phải ra nói với người nhà và ký vào văn bản. Người nhà mang tính đại diện pháp lý trong trường hợp này phải là người chồng.

Trước cái chết của con và tình trạng nghiêm trọng của vợ là sản phụ Thảo không được bệnh viện giải thích một cách thỏa đáng, cộng thêm thái độ thách thức, vô trách nhiệm của bác sỹ thực hiện ca phẫu thuật hôm đó, ông Dũng quyết định khiếu nại vụ việc lên cấp trên.

Trước đó, từ thời điểm nhập viện chờ sinh tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa hôm 08/12, gia đình sản phụ Thảo (ở Hương Điền, Nha Trang)  nhiều lần đề nghị bác sỹ kiểm tra sự bất ổn của sản phụ để có các biện pháp can thiệp kịp thời song chỉ nhận được sự thờ ơ của ê kip trực. Và cháu bé ra đời hôm 13/12 chỉ sống được 38h đồng hồ, còn người mẹ bị cắt bỏ tử cung và vĩnh viễn không thể mang thai.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news